ซีเอส ล็อกซอินโฟ จับมือ เอดีซี ผลักดันตลาดคอนซูเมอร์ บรอดแบนด์ทั่วประเทศ ประกาศราคาใหม่สนองนโยบายรัฐ

ข่าวทั่วไป Thursday January 15, 2004 09:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ม.ค.--แอดวานซ์ ดาต้าเน็ทเวอร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
ซีเอส ล็อกซอินโฟ รวมพลังบริษัทในกลุ่มชินคอร์ปอเรชั่น ให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ADSL ผ่านเครือข่ายของ แอดวานซ์ ดาต้าเน็ทเวอร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ (ADC) ในราคาใหม่ เน้นตรงใจตลาดผู้บริโภค เพื่อตอบสนองนโยบายบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตของกระทรวงไอซีที พร้อมเดินหน้าผลักดันสร้าง “CS LOXINFO BROADBAND NETWORK” ตั้งเป้ากระตุ้นการใช้เน็ตทั่วประเทศ
ดร.ธัชพงษ์ โหตรภวานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแนวทางความร่วมมือกันในครั้งนี้ว่า ตามที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ต้องการส่งเสริมให้ประชาชนทั่วไป ได้มีโอกาสใช้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในราคาที่เหมาะสมมากยิ่งขึ้น บริษัทซีเอส ล็อกซอินโฟ ตระหนักดีถึงนโยบายดังกล่าว และได้นำเสนอบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง “ADSL” ในราคาใหม่ต่ำกว่า 1,000 บาท พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ โดยร่วมมือกับบริษัทในกลุ่มชินคอร์ปอเรชั่น คือ บริษัท แอดวานซ์ ดาต้าเน็ทเวอร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด (ADC) ผู้ให้บริการเครือข่ายสื่อสารข้อมูลคอมพิวเตอร์เอกชนรายแรกของไทย เพื่อร่วมกันพัฒนา “CS LOXINFO BROADBAND NETWORK” ด้วย Capacity ระดับ Gigabit โดยได้ดำเนินการติดตั้งอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ADSL ในอาคารในเขตกรุงเทพมหานคร และชุมสายโทรศัพท์ครอบคลุมทั่วประเทศ ความร่วมมือกันครั้งนี้ นับเป็นการดึงศักยภาพของบริษัทในกลุ่มชินคอร์ปอเรชั่น จากการใช้ทรัพยากรร่วมกัน ช่วยให้เพิ่มความคล่องตัวในการบริหารงาน และสะดวกต่อการกำหนดราคาที่ตรงกับความต้องการของตลาด จึงนับเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญ ที่จะนำไปสู่ข้อเสนอที่ดีและประโยชน์สูงสุดแก่ผู้บริโภคทั้งในเขตกรุงเทพมหานครและภูมิภาค ซึ่งเป็นการช่วยลดข้อจำกัดและกระตุ้นการใช้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสำหรับประชาชนทั่วไปด้วย จากเดิมที่มุ่งเน้นการใช้งานในองค์กรธุรกิจเป็นหลัก
นางอภิวรรณ รัตนิน สายประดิษฐ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดวานซ์ ดาต้าเน็ทเวอร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด (ADC) กล่าวว่า CS LOXINFO BROADBAND NETWORK เป็นโครงข่าย IP ของ ADC ซึ่งมีขีดความสามารถรองรับ Broadband user ได้มากกว่า 100,000 ราย โดยในสิ้นเดือนมกราคมนี้เอดีซีจะสามารถให้บริการภายในกรุงเทพฯ 37 ชุมสาย และอีก13 ชุมสายในจังหวัดหลัก และจะสามารถให้บริการได้ครอบคลุมทุกจังหวัดในประเทศภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งจะทำให้ ADC มีพื้นที่การให้บริการ ADSL บนเครือข่าย IP มากที่สุด ทั่วประเทศ กว่า 300 ชุมสาย ทั่วประเทศ
นายอนันต์ แก้วร่วมวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าซีเอส ล็อกซอินโฟไม่ได้มองแค่เพียงให้บริการอินเทอร์เน็ตแพ็คเกจเท่านั้น บริษัทฯ ต้องการหาทางเลือกที่ดีสุดแก่ผู้บริโภค จึงได้ร่วมมือกับ ADC ในการพัฒนาเครือข่าย “CS LOXINFO BROADBAND NETWORK” ด้วยความพยายามที่จะลดข้อจำกัดการใช้บรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตในประเทศ โดยจะสร้างทางด่วนข้อมูลระดับ Gigabit เพื่อเชื่อมต่อกับชุมสายอินเทอร์เน็ตในประเทศ (Local Exchange) ให้ผู้บริโภคสามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้อย่างสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น
“ในเบื้องต้น ความร่วมมือครั้งนี้ ทำให้บริษัทฯ สามารถเสนอบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ADSL ในราคาใหม่ที่ต่ำกว่า 1,000 บาท ทั้งในประเภทเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตในประเทศและเชื่อมต่อไปยังต่างประเทศด้วย เพื่อเปิดโอกาสให้ตลาดผู้บริโภคทั่วไป โดยไม่ได้จำกัดเฉพาะแต่ในเขตกรุงเทพมหานครเท่านั้น ให้ได้มีโอกาสใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงมากยิ่งขึ้น ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยเริ่มจากหัวเมืองใหญ่ๆ ก่อน ได้แก่ ภาคเหนือ-เชียงใหม่ เชียงราย ภาคใต้-ภูเก็ต หาดใหญ่ นครศรีธรรมราช ภาคตะวันออก-ชลบุรี ระยอง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ-นครราชสีมา ขอนแก่น อุบลราชธานี ภาคกลาง-อยุธยา นครปฐม สระบุรี โดยบริษัทฯ จะเริ่มนำเสนอแพ็คเกจราคาใหม่นี้ ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม 2547 เป็นต้นไป คาดว่าในช่วงสามเดือนแรก จะมีผู้สนใจรายใหม่ เข้ามาใช้บริการแพ็คเกจล่าสุดนี้ เพิ่มขึ้นถึง 3,000 คน โดยกลุ่มเป้าหมายมุ่งไปที่ผู้ประกอบธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ประเภทโฮมออฟฟิศ ประชาชนทั่วไป เป็นต้น” นายอนันต์กล่าวในที่สุด
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
แผนกประชาสัมพันธ์ Cs Loxinfo
โทร. 0 2263 8000 ต่อ 1422, 1424 และ 2029
Email: wasanast@csloxinfo.net
แผนกสื่อสารการตลาด ADC
โทร 0 2256 9461 ต่อ 400
Email: patcharavadee@adc.co.th
Patcharavadee Julotai
Marketing Communication Executive
Advanced Datanetwork Communication Co.,Ltd.
Tel: 0-2256-9461 ext. 400 Fax: 0-2256-9922
Mobile: 0-1923-7306
www.adc.co.th--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ