ม.เกษตรศาสตร์ จับมือ เซเรบอส เปิดโครงการ "แบรนด์ซัมเมอร์แคมป์ 2004"

ข่าวทั่วไป Monday January 19, 2004 14:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ม.ค.--เซเรบอส (ประเทศไทย)
ม.เกษตรศาสตร์ จับมือ เซเรบอส เปิด "แบรนด์ซัมเมอร์แคมป์ 2004"
ดึง ศูนย์ iLearn เพื่อยิงสัญญาณติวเข้มถ่ายทอดสดทั่วประเทศ
รับศึกเอนทรานซ์ เตรียมพร้อมเปิดประตูชัยสู่รั้วมหาวิทยาลัย
ม. เกษตรศาสตร์ จับมือ เซเรบอส เปิดโครงการ "แบรนด์ซัมเมอร์แคมป์ 2004" ครั้งที่ 15 ย้ำความสำเร็จทั้ง 14 ครั้งที่ผ่านมาซึ่งมีเด็กเข้าร่วมโครงการกว่า 200,000 คน เผยเป็นเจตนารมณ์ในการสนับสนุนและสร้างโอกาสทางการศึกษาแก่เยาวชนไทย โดยทีมคณาจารย์ระดับแนวหน้าของประเทศร่วมติวเข้มและเจาะลึกข้อสอบสมจริงกว่า 40 ท่าน ปีนี้ทำเก๋ดึงศูนย์ iLearn ในเครือชินวัตร ร่วมยิงสัญญาณถ่ายทอดสดการสอนผ่านดาวเทียมไปทั่วประเทศ คาดจะมีนักเรียนสนใจสมัครร่วมโครงการฯ กว่า 3 หมื่นคน
อาจารย์ชัยวัฒน์ ศีตะจิตต์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายประชาสัมพันธ์ ในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมการดำเนินงาน โครงการส่งเสริมความสามารถพิเศษภาคฤดูร้อน หรือ แบรนด์ซัมเมอร์แคมป์ เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของโครงการแบรนด์ซัมเมอร์แคมป์ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2533 จนถึงปัจจุบัน เพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่นักเรียนในการสอบคัดเลือกเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา โดยในปี พ.ศ. 2546 ที่ผ่านมาพบว่ามีนักเรียนสนใจสมัครเข้าร่วมโครงการฯ กว่า 20,000 คน
ดังนั้นในปีนี้ทาง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จึงร่วมกับ บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตแบรนด์ซุปไก่สกัด จัดโครงการแบรนด์ซัมเมอร์แคมป์ 2004 ขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 15 เพื่อเอื้อโอกาสให้แก่นักเรียนที่จะเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาได้ร่วมติวเข้มและทดสอบความรู้ก่อนที่จะลงสนามสอบจริง เพื่อนำไปใช้ในการสอบเอนทรานซ์เข้าสู่มหาวิทยาลัยต่อไป อันจะเป็นประโยชน์โดยรวมทั้งตัวเด็กเองและประเทศชาติในอนาคตต่อไป
ผศ.มยุรี จัยวัฒน์ ประธานคณะกรรมการดำเนินการ โครงการแบรนด์ซัมเมอร์แคมป์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การสอบคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา หรือที่เรียกกันทั่วไปว่าการสอบเอนทรานซ์นั้น นับว่าเป็นจุดสำคัญยิ่งของชีวิตการศึกษา เพราะผลลัพธ์จากการสอบเข้าศึกษาต่อในคณะ หรือสาขาใดก็ตาม อาจหมายถึงการกำหนดอาชีพ หรืออนาคตของตัวเด็กเองด้วย
"ในปีนี้โครงการแบรนด์ซัมเมอร์แคมป์ ได้รับความกรุณาจากคณาจารย์ผู้เชี่ยวชาญระดับแนวหน้าของประเทศ ในสาขาวิชาความรู้ต่างๆ ที่จะมาร่วมสอน ติวเข้ม เก็งข้อสอบ และเจาะลึกข้อสอบ ให้กับเด็กๆ ที่เข้าร่วมโครงการฯ เกือบ 40 ท่าน นอกจากนี้เด็กๆ ยังจะได้ร่วมทดลองทำข้อสอบก่อนเสมือนจริงก่อนลงสนามสอบเอนทรานซ์จริงอีกด้วย
ด้านนายตุลย์ วงศ์ศุภสวัสดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตแบรนด์ซุปไก่สกัด กล่าวถึงการสนับสนุนโครงการฯ ต่อเนื่องมานานถึง 14 ปี ว่าเป็นนโยบายหลักของบริษัทฯ ที่มุ่งมั่นสานต่อเจตนารมณ์ในการส่งเสริม สนับสนุนการศึกษาของเด็กและเยาวชนไทยเสมอมา ด้วยเล็งเห็นความสำคัญของการศึกษาของเด็กและเยาวชน ซึ่งจะเติบโตเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติในอนาคต โดยโครงการแบรนด์ซัมเมอร์แคมป์ นับเป็นหนึ่งในหลายโครงการที่ได้จัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี
"ในปีนี้ต้องบอกว่าเป็นปีที่พิเศษอีกปีหนึ่งของโครงการแบรนด์ ซัมเมอร์แคมป์ เนื่องจากเราได้รับความร่วมมือจาก ศูนย์อบรม-สัมมนาผ่านเครือข่ายดิจิตอล iLearn บริษัท ชิน บรอดแบนด์ อินเตอร์เนต (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งอยู่ในเครือชินวัตร จะร่วมถ่ายทอดสดการสอนของคณาจารย์ จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ผ่านสัญญาณไมโครเวฟไปยังชุมสายลาดหญ้า เพื่อยิ่งสัญญาณภาพและเสียงผ่านดาวเทียมไปที่สถานีวิทยุโทรทัศน์ทางไกลผ่านดาวเทียมได้ทันทีทั่วประเทศ นับเป็นการอำนวยความสะดวก ช่วยประหยัดเวลา และค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้กับนักเรียน และนักเรียนยังสามารถรับข้อมูลข่าวสารที่เหมือนกันกับที่มีการบรรยายสดใน ม.เกษตรศาสตร์" โครงการแบรนด์ ซัมเมอร์แคมป์ 2004 ครั้งที่ 15 นี้ กำหนดให้มีการบรรยายสดและเรียนระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ถึง 6 มีนาคม 2547 ณ อาคารจักรพันธ์เพ็ญศิริ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขต บางเขน เป็นเวลา 9 วัน 9 วิชา ทั้งสายวิทยาศาสตร์ และสายศิลปศาสตร์ และจะแพร่ภาพออกอากาศพร้อมกันทั่วประเทศผ่านสถานีโทรทัศน์การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม สศทท. วังไกลกังวล ช่อง 61 พร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งแต่เวลา 08.00-18.15 น. นอกจากนี้ทางโครงการฯยังได้ร่วมกับมูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม โรงเรียนวังไกลกังวล จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ส่งสัญญาณภาพและเสียงผ่านดาวเทียมไปทั่วประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักเรียนที่อยู่ในต่างจังหวัดอีกด้วย
ส่วนนักเรียนที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการแบรนด์ซัมเมอร์แคมป์ได้ ตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม ถึง 8 กุมภาพันธ์ 2547 นี้โดยสมัครผ่านทางอินเตอร์เนต ที่ www.brandsworld.co.th สามารถใช้บริการอินเตอร์เน็ตได้ที่ สำนักงานประชาสัมพันธ์ อาคารสารนิเทศ 50 ปี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน โทร.0-2942-8181-3 (เฉพาะงานเกษตรแฟร์ วันที่ 30 มกราคม - 7 กุมภาพันธ์ 2547) หรือสมัครได้ที่บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด อาคารเคี่ยนหงวน 2 ถนนวิทยุ กรุงเทพฯ โทร.0-2650-9777
ทั้งนี้ผู้สมัครสามารถเลือกสายวิชาที่ต้องการเรียนได้เพียงหนึ่งสายเท่านั้น โดยทางโครงการฯ ได้เตรียมเอกสารประกอบการเรียนการสอนไว้แจกฟรีสำหรับผู้ที่สมัครเข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 20,000 ท่านแรกเท่านั้น ส่วนน้องๆ ที่สมัครเข้าร่วมโครงการฯ เรียบร้อยแล้วก็สามารถมารับเอกสารได้ด้วยตนเอง ณ อาคารจักรพันธ์เพ็ญศิริ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน ในวันที่ 26-27 กุมภาพันธ์ 2547 เวลา 9.00-17.00 น. หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แผนกลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2650-9777
อนึ่ง โครงการแบรนด์ซัมเมอร์แคมป์ 2004 นอกจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และ บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด ที่เป็นผู้ร่วมก่อตั้งโครงการฯ แล้ว ยังได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานต่างๆ ที่เล็งเห็นความสำคัญของการศึกษาและอนาคตเด็กไทย คือ ศูนย์อบรม-สัมมนาผ่านเครือข่าวดิจิตอล iLearn บริษัท ชิน บรอดแบนด์ อินเตอร์เนต (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท มาลี เอ็นเตอร์ไพรส์ บริษัท ฮิตาชิเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท อาหารเบทเทอร์ จำกัด บริษัท บี.เค .สยาม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร. 0-332-6060 ต่อ 1125 และ 1135--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ