กทม. ปฐมนิเทศข้าราชการครูกรุงเทพมหานครบรรจุใหม่ ประจำปี 2547

ข่าวทั่วไป Wednesday January 21, 2004 10:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ม.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (20 ม.ค.47) ที่โรงแรมแมกซ์ เขตห้วยขวาง เวลา 08.30 น. ดร.ธารินทร์ สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดการปฐมนิเทศข้าราชการครูกรุงเทพมหานครบรรจุใหม่ ประจำปีงบประมาณ 2547 โดยมี นายไพรัช อรรถกามานนท์ รองผู้อำนวยการสำนักการศึกษา ผู้เข้ารับการอบรมจำนวน 548 คน และผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมพิธี
รองผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กล่าวว่า สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ตระหนักถึงความสำคัญในบทบาทหน้าที่ของข้าราชการครู เนื่องจากครูเป็นบุคลากรที่สำคัญที่มีส่วนช่วยอบรม สั่งสอน และพัฒนาเยาวชนอันเป็นกำลังที่สำคัญของประเทศ จึงจำเป็นต้องมีขบวนการคัดเลือกบุคลากรที่จะเข้าสู่วิชาชีพครู เพื่อให้ได้บุคลากรที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพ เมื่อผ่านขั้นตอน ดังกล่าวแล้ว การฝึกอบรมและพัฒนาจึงเป็นขั้นตอนสำคัญ การปฐมนิเทศนับเป็นบรรไดขั้นแรกที่จะปลูกฝังสร้างจิตสำนึกแก่ข้ราชการครูให้มีความรู้ ความเข้าใจในบทบาทและหน้าที่ได้ดียิ่งขึ้น โดยทางสำนักฯดำเนินการปฐมนิเทศรวมจำนวน 2 รุ่นๆละ 274 คน ระหว่างวันที่ 20 ม.ค.- 6 ก.พ.47 แบ่งการอบรมเป็น ภาควิชาการ ซึ่งจะเป็นการให้ความรู้ในด้านวิชาการ อาทิ หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2544 พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 ตลอดจนกฎ ระเบียบ ข้อบังคับ และวิธีการต่างๆที่เกี่ยวข้องกับงานในหน้าที่ของข้าราชการครู รวมทั้งนโยบายการจัดการศึกษาของกรุงเทพมหานคร รุ่นที่1 ระหว่างวันที่ 26-28 ม.ค.47 และรุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 3-6 ก.พ.47 ณ โรงแรมแมกซ์ เขตห้วยขวาง กิจกรรมลูกเสือ หลักสูตรผู้บังคับบัญชาลูกเสือสำรองและสามัญขั้นความรู้เบื้องต้น กิจกรรมยุวกาชาด หลักสูตรผู้นำ 4 วัน 3 คืน รุ่นที่ 1 อบรมระหว่างวันที่ 21-24 ม.ค.47 และรุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 29 ม.ค.-1 ก.พ.47
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครตระหนักดีว่าอาชีพครูเป็นอาชีพที่มีเกียรติ เป็นที่ยอมรับ ของสังคม ต้องปฏิบัติภารกิจอย่างหนักในการประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้ให้แก่เยาวชนของชาติ เพื่อสร้างสรรค์และพัฒนาเยาวชน ให้เป็นพลเมืองที่ดีในสังคม โดยเฉพาะต้องเป็นผู้ที่มีจรรยาบรรณสูง และมีความเสียสละ หวังว่าข้าราชการครูกรุงเทพมหานครที่ได้รับการบรรจุและแต่งตั้งใหม่ทุกคนจะพร้อมที่จะพัฒนาให้การศึกษาของกทม.เจริญก้าวหน้าต่อไป--จบ--
-นห-

แท็ก ข้าราชการ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ