เว็บไซต์พยากรณ์อากาศโลกมั่นใจเอเอ็มดี ใช้ Opteron 64 บิตขับเคลื่อนบนเซิร์ฟเวอร์

ข่าวทั่วไป Thursday January 22, 2004 15:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ม.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
AMD ผู้ผลิตชิพรายใหญ่อันดับสองของโลกประกาศชัยชนะเหนือคู่แข่งล่าสุดเผยเว็บไซต์พยากรณ์อากาศออนไลน์ชื่อดัง "weather.com" มั่นใจประสิทธิภาพซีพียู Opteron 64 บิตสำหรับขับเคลื่อนบนเซิร์ฟเวอร์ของตน ขณะเดียวกันนักวิเคราะห์ชูข้อดีของ Opteron ช่วยให้องค์กรประหยัดค่าใช้จ่ายในการย้ายฐานข้อมูลและประหยัดงบประมาณที่ไม่จำเป็นได้เป็นอย่างดี
มร. มาร์ตี้ เซเยอร์ รองประธานกรรมการบริหาร และผู้จัดการทั่วไป ส่วนธุรกิจไมโครโพรเซสเซอร์บริษัท แอดวานซ์ ไมโคร ดีไวซ์ อิงค์ (เอเอ็มดี) เปิดเผยว่า ภายหลังจากการเปิดตัวของหน่วยประมวลผลข้อมูล AMD Opteron สำหรับเครื่องเซิร์ฟเวอร์และเวิร์กสเตชั่นเมื่อปลายปีที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากตลาดเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริษัทขนาดกลางขึ้นไป โดยล่าสุดบริษัทได้รับความไว้วางใจจากบริษัทผู้ให้บริการพยากรณ์อากาศออนไลน์ที่รู้จักกันทั่วโลก คือ weather.com เพื่อขับเคลื่อนบนเซิร์ฟเวอร์ที่บรรจุข้อมูลมหาศาลไว้เพื่อบริการลูกค้า
สำหรับสาเหตุที่ weather.com เลือกซีพียู Opteron 64 บิตของเอเอ็มดี เนื่องจากเล็งเห็นว่า เอเอ็มดีมีประสิทธิภาพในแง่ความคุ้มค่าของการลงทุนรวมทั้งความยืดหยุ่นในการย้ายฐานข้อมูลซึ่งภายหลังจากการทดสอบสมรรถนะแล้ว ทำให้ตระหนักว่า Opteron สามารถทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นที่มีอยู่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทำให้องค์กรประหยัดค่าใช้จ่ายในการพัฒนาซอฟต์แวร์เพิ่มเติม
"เราได้พัฒนาเทคโนโลยี AMD 64 เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า และเพื่อแก้ไขปัญหาที่ลูกค้าเคยประสบพบเจอในอดีต โดยเฉพาะอย่างยิ่งค่าใช้จ่ายจำนวนมหาศาลที่ไม่จำเป็นในด้านซอฟต์แวร์ ในกรณีที่ติดตั้งแพลตฟอร์มฮาร์ดแวร์รุ่นใหม่ นอกจากนั้น เราตระหนักดีว่าค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมดังกล่าวเป็นอุปสรรคสำคัญที่ทำให้ลูกค้าต้องใช้เวลานานกว่าจะสามารถคืนทุน ด้วยเหตุนี้ นวัตกรรมของ AMD64 ซึ่งมุ่งเน้นการตอบสนองความต้องการของลูกค้า จะช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถขจัดปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายด้านซอฟต์แวร์เพิ่มเติม ซึ่งเกี่ยวเนื่องกับการเปลี่ยนย้ายไปสู่ระบบประมวลผล 64 บิต" มร.เซเยอร์กล่าวเพิ่มเติม
ทั้งนี้ จากผลการสำรวจความคิดเห็นของบริษัทต่างๆ กว่า 200 บริษัท ซึ่งจัดทำโดยโมเม็นตั้ม รีเสิร์ช กรุ๊ป (MRG) พบว่า ในอดีตที่ผ่านมาค่าใช้จ่ายในการพัฒนาซอฟต์แวร์เพิ่มเติม หรือค่าใช้จ่ายในการสร้างความต่อเนื่องของแอพพลิเคชั่นนับเป็นความฟุ่มเฟือยด้านการลงทุนโดยไม่จำเป็น ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากผลของการเปลี่ยนย้ายไปสู่เทคโนโลยีใหม่ ด้วยเหตุนี้ องค์กรต่างๆ จึงหันมาใช้โพรเซสเซอร์ AMD Opteron ซึ่งประกอบสร้างขึ้นจากสถาปัตยกรรม x86 และสามารถรองรับการประมวลผลทั้งแบบ 32 บิต และ 64 บิต เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการพัฒนาซอฟต์แวร์เพิ่มเติมที่เกี่ยวเนื่องกับการใช้แพลตฟอร์มระบบประมวลผล 64 บิต
นอกเหนือจากบริษัทให้บริการพยากรณ์อากาศออนไลน์ประสบความสำเร็จจากการนำเอเอ็มดีไปใช้ขับบนเคลื่อนเซิร์ฟเวอร์ของตนแล้ว ยังมีลูกค้าในระดับองค์กรอีกหลายราย อาทิ บริษัทที่ทำการสำรวจธรรมชาติในบริเวณพื้นที่ลาดเอียงแถบอาร์กติกของอลาสกาล่าสุดได้เปลี่ยนย้ายฐานข้อมูลด้านการเงิน คลังข้อมูล และการรายงาน บนแพลตฟอร์ม ออราเคิล เวอร์ชั่น 9i แบบ 32 บิต ไปสู่ระบบเซิร์ฟเวอร์ของแร็คเซฟเวอร์ (Racksaver) ซึ่งขับเคลื่อนด้วยโพรเซสเซอร์ AMD Opteron และทำงานบนระบบปฏิบัติการ SuSE Linux รุ่น 64 บิต ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือ ประสิทธิภาพการประมวลผลแบบ 32 บิต เพิ่มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทั้งยังสามารถใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มดังกล่าวในระยะยาวเพื่อรองรับการใช้งานเทคโนโลยี AMD64 ในอนาคต นอกจากนั้น ยังไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายในการพัฒนาซอฟต์แวร์เพิ่มเติมสำหรับการเปลี่ยนย้ายแอพพลิเคชั่นที่มีอยู่ไปยังแพลตฟอร์ม AMD64
ข้อมูลเกี่ยวกับ AMD
AMD (NYSE: AMD) ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1969 มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นผู้ผลิตวงจรรวมสำหรับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานบนเครือข่าย รวมทั้งอุปกรณ์สื่อสาร โดยมีฐานการผลิตในสหรัฐอเมริกา ยุโรป ญี่ปุ่น และเอเชีย AMD เป็นหนึ่งในบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลก 500 บริษัทตามการจัดอันดับของ Standard & Poor ผลิตภัณฑ์ของ AMD ได้แก่ ไมโครโพรเซสเซอร์ อุปกรณ์หน่วยความจำแฟลช และโซลูชั่นที่ใช้ซิลิคอน สำหรับการใช้งานด้านการสื่อสารและเครือข่าย
ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
มิส ลิน ยอง
ฝ่ายสื่อสารการตลาด
บริษัทเอเอ็มดี ฟาร์อีส จำกัด
โทรศัพท์ (สายตรง): (65) 6559 9951
โทรสาร: (65) 6559 9900/01
เบอร์กลาง: (65) 6796 9888 ext. 39951
อีเมล์: lynn.yong@amd.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัทพีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุดานาฏ อิ๋วสกุล
โทรศัพท์ 0 2971 3711 โทรสาร 0 2521 9030
อีเมล์: sudanart@pc-a.co.th--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ