กทม. จัดสัมมนาระดมความคิดหาแนวทางการป้องกันอัคคีภัยในอาคารสูง

ข่าวทั่วไป Friday January 23, 2004 11:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ม.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (22 ม.ค.47) เวลา 09.30 น. ที่ห้องศูนย์บัญชาการกรุงเทพมหานคร นายสุทธิชัย ทรรศนสฤษดิ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดการสัมมนา เรื่อง แนวทางการป้องกันอัคคีภัยในอาคารสูง เพื่อรวบรวมแนวความคิดในการยกร่างกฎกระทรวง ระเบียบ หรือประกาศกระทรวงมหาดไทยที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันอัคคีภัยในอาคารสูง ขึ้นใช้บังคับ การสัมมนาครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานคร กับ ชมรมผู้บริหารงานวิศวกรรมในโรงแรมและอาคารพาณิชย์ โดยมีผู้มีหน้าที่ด้านการรักษาความปลอดภัยในอาคารสูง เช่น ห้างสรรพสินค้า โรงแรม ที่พักอาศัย ฯลฯ ร่วมสัมมนากว่า 50 คน
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีความห่วงใย และดำเนินการหาแนวทางป้องกันอัคคีภัยที่จะเกิดขึ้นในอาคารที่มีความสูงมาตลอด สำหรับการระดมความคิดนั้นเป็นเรื่องที่ดี เพื่อจะได้นำความคิดรวบยอดที่ได้ ไปยกร่างกฎหมาย เกี่ยวกับการป้องกันอัคคีภัยในอาคารสูงออกมาใช้บังคับอย่างเหมาะสม หากมีกฎกระทรวงออกมาใช้บังคับแล้วนั้น ผู้บริหาร เจ้าของอาคารที่มีความสูงต้องดำเนินการตามกฎที่ออกมาอย่างเคร่งครัดด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความสูญเสียที่ร้ายแรงขึ้น
นายสุรสิทธิ์ เชิดโชติเพ็ชร์ ผู้อำนวยการกองป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน กทม. กล่าวว่า การสัมมนาในวันนี้ได้มีการระดมความคิดเห็น เพื่อพิจารณาใน 3 ประเด็น คือ 1.คุณสมบัติของเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานด้านการรักษาความปลอดภัยในอาคารสูง 2.การกำหนดมาตรฐานของสิ่งจำเป็นในการป้องกันและระงับอัคคีภัยในอาคารสูงให้มีความชัดเจน 3.คุณสมบัติของเจ้าหน้าที่ที่ออกตรวจสอบความปลอดภัยของอาคารสูง ซึ่งภายหลังจากการประชุมวันนี้จะมีการรวบรวมจัดทำเป็นสรุปความคิดเห็นของผู้ร่วมสัมมนา เสนอให้กระทรวงมหาดไทยใช้เป็นข้อมูลในการพิจารณายกร่างกฎหมายต่อไป--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ