บลจ.ธนชาติ ออก "กองทุนเปิดธนชาติฟันดาเมนทอล พลัส" ขนาด 5,000 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Monday January 26, 2004 14:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ม.ค.--ธนชาติ
บลจ.ธนชาติ สบโอกาสหุ้น IPO จ่อคิวเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ออก 'กองทุนเปิดธนชาติฟันดาเมนทอล พลัส (NF - PLUS)' ขนาด 5,000 ล้านบาท เป็นกองทุนเปิดตราสารแห่งทุน เน้นลงทุนในหุ้นจดทะเบียน มั่นใจตลาดหุ้นยังไปได้ไกล โอกาสให้ผลตอบแทนสูงกว่า
ม.ล.ผกาแก้ว บุญเลี้ยง กรรมการผู้อำนวยการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาติ จำกัด (บลจ.ธนชาติ) เปิดเผยว่า ในภาวะเศรษฐกิจไทยยังอยู่ในขาขึ้น และส่งผลบวกให้กับการลงทุนในหุ้นมากกว่าการลงทุนประเภทอื่น บลจ.ธนชาติ จึงได้จัดตั้ง กองทุนเปิดธนชาติฟันดาเมนทอล พลัส (กองทุน NF - PLUS) ขึ้นเพื่อเป็นเครื่องมือในการลงทุนของผู้ลงทุนรายใหญ่และรายย่อยที่ประสงค์จะลงทุนในหุ้น แต่ติดขัดตรงที่ไม่มีความรู้ความชำนาญเพียงพอที่จะวิเคราะห์วิจัยเพื่อคัดเลือกหุ้นที่จะลงทุน หรือไม่มีเวลาที่จะติดตามสถานการณ์ลงทุน
โดย กองทุน NF - PLUS มีขนาดโครงการ 5,000 ล้านบาท เป็นกองทุนเปิดตราสารแห่งทุน ที่เน้นลงทุนในหุ้นจดทะเบียน เปิดให้มีการซื้อขายหน่วยลงทุนได้ทุกวันทำการ ในขณะนี้ กองทุน NF - PLUS ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาคำขออนุมัติจัดตั้งและจัดการกองทุนจากสำนักงาน ก.ล.ต. บลจ.ธนชาติ คาดว่าจะสามารถเสนอขายหน่วยลงทุนของ กองทุน NF - PLUS ได้ในต้นเดือนกุมภาพันธ์ ศกนี้
ม.ล.ผกาแก้ว เปิดเผยอีกว่า แนวทางการลงทุนในปี 2547 นี้ การลงทุนในหุ้นยังคงมีโอกาสให้อัตราผลตอบแทนที่ดีกว่าการลงทุนในหลักทรัพย์ประเภทอื่น ๆ เพียงแต่นักลงทุนต้องใช้ความระมัดระวังให้มากขึ้น เช่น ควรเลือกลงทุนในหุ้นของบริษัทที่มีปัจจัยพื้นฐานมั่นคงแข็งแรง มีค่าพี/อีต่ำ เหตุผลสนับสนุนที่สำคัญ ก็คือ เศรษฐกิจไทยปี 2547 ยังอยู่ในขาขึ้น โดยคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตสูงถึงร้อยละ 7-8 ซึ่งสูงกว่าอัตราร้อยละ 6.3 ของปี 2546 และจะส่งผลบวกให้กับบริษัทจดทะเบียนที่เป็นหลักของระบบเศรษฐกิจ โดยเฉพาะบริษัทที่ดำเนินการเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ เช่น การพลังงานและการก่อสร้าง ทั้งนี้ การอุปโภคบริโภคและการส่งออก ก็ยังคงเป็นปัจจัยสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจ จึงอยู่ในเป้าหมายของการลงทุนต่อไป และการลงทุนในหุ้นในช่วงเศรษฐกิจขาขึ้นเช่นนี้ เป็นโอกาสที่ผู้ลงทุนจะสามารถสร้างผลตอบแทนในอัตราที่น่าพอใจ นอกจากเงินปันผลที่บริษัทจดทะเบียนสามารถจ่ายในอัตราที่สูงขึ้น จากผลกำไรที่ดีขึ้นแล้ว ผู้ลงทุนยังอาจทำกำไรจากสิทธิในหุ้น เมื่อมีการเพิ่มทุนเพื่อขยายฐานรองรับการผลิตที่เพิ่มขึ้นจากความต้องการของตลาดอีกด้วย
นอกจากนั้นแล้ว บริษัทมหาชนหลายแห่งกำลังเตรียมความพร้อมที่จะนำหุ้นของตนเข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ไม่ว่าจะบริษัทมหาชนที่เกิดจากการแปรรูปรัฐวิสาหกิจและธุรกิจของเอกชน เชื่อว่าบรรดาบริษัทจดทะเบียนใหม่จะทำให้การลงทุนในตลาดหลักทรัพย์มีความน่าสนใจมากขึ้น ทั้งขนาดของมูลค่าตลาดรวม(market capitalization) ที่เพิ่มขึ้น และ ประเภทของธุรกิจยังมีความหลากหลายมากขึ้น
ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจ กองทุน NF - PLUS สามารถขอคำแนะนำ และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกองทุนได้ที่ บลจ.ธนชาติ โทร. 0-2236-0800 ต่อ 203-220 หรือ ต่อ 12 หรือตัวแทนสนับสนุนการขายที่ได้รับการแต่งตั้งจาก บลจ.ธนชาติ ในวันและเวลาทำการ--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ