สำนักอนามัยลงพื้นที่ฉีดวัคซีน-ทำหมันสุนัขจรจัด

ข่าวทั่วไป Friday February 20, 2004 16:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.พ.--กทม.
สำนักอนามัย จัดหน่วยเคลื่อนที่ลงชุมชนให้บริการทำหมันและฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าแก่สุนัขจรจัด ในวันเสาร์ที่ 21 ก.พ.47 ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. ณ สำนักงานเขตบางรัก
นพ.เอี่ยม วิมุติสุนทร ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กทม.เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครได้รณรงค์แก้ไขปัญหาสุนัขจรจัด และโรคพิษสุนัขบ้า ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยดำเนินการผ่าตัดทำหมันและฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้กับสุนัขจรจัดก่อนปล่อยกลับที่เดิม เพื่อควบคุมจำนวนสุนัขจรจัดและลดการเกิดโรคพิษสุนัขบ้าในทุกพื้นที่เขตทั่วกรุงเทพมหานคร ซึ่งในวันเสาร์ที่ 21 ก.พ.47 เวลา 08.00-16.00 น. จะดำเนินการที่สำนักงานเขตบางรัก สำหรับประชาชนที่เลี้ยงสุนัข หากต้องการนำสุนัขมาฉีดวัคซีนและทำหมัน สามารถมารับบริการได้ในวันและเวลาดังกล่าว โดยจะต้องงดให้น้ำและอาหารสุนัขมาก่อนอย่างน้อย 12 ช.ม.
ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กล่าวเพิ่มเติมว่า การแก้ไขปัญหาสุนัขจรจัดและโรคพิษสุนัขบ้าจะไม่สัมฤทธิ์ผล หากไม่ได้รับความร่วมมือร่วมใจจากประชาชนชาวกรุงเทพฯ ในการให้ความรักและดูแลสัตว์เลี้ยงอย่างจริงจัง ไม่นำไปปล่อยทิ้งเป็นสุนัขจรจัด ส่วนท่านที่อุปการะให้อาหารสุนัขจรจัดบริเวณใกล้ที่พักอาศัย โปรดร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการจับสุนัขเหล่านั้นไปรับการผ่าตัดทำหมัน และฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ก่อนที่สุนัขจรจัดเหล่านั้นจะสร้างปัญหาเป็นพาหะของโรคพิษสุนัขบ้าต่อไป--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ