APOLLO จับมือ กู๊ดลัค เวิร์ลฯ รุกตลาดโมบายดีวีดีในไทยและเอเชียแปซิฟิกด้วยงบกว่า 120 ล้าน

ข่าวบันเทิง Tuesday February 24, 2004 11:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.พ.--กู๊ดลัค เวิร์ล บิสิเนส
APOLLO ผู้ผลิตสินค้าไฮเทคเพื่อความบันเทิงทุกรูปแบบที่มีชื่อเสียงมากว่า 10 ปี ทั้งในไต้หวันและฮ่องกง แต่งตั้ง กู๊ดลัค เวิล์ดฯ ซึ่งเป็นบริษัทที่มีศัภยภาพสูงสุดบริษัทหนึ่งในการทำตลาดสินค้าไฮเทค เป็นผู้ดูแลตลาดในไทยและแถบเอเชียแปซิฟิกอย่างเป็นทางการ ทุ่มงบ 30 ล้านเหรียญ (120 ล้านบาท) นำร่องด้วยผลิตภัณฑ์ "NEXTBASE R Walking DVD TM player รุ่น SDV-17A ที่มีจอสีพิเศษ TFT ขนาด 7" ในตัวชนิดไม่ต้องพับเก็บ ผู้ใช้จะได้รับความบันเทิงทั้งภาพและเสียงสมบูรณ์แบบ พร้อมโชว์ประสิทธิภาพ และประโยชน์ใช้สอยเกินพิกัด โดยเฉพาะการใช้งานในรถยนต์ที่ไม่ต้องดัดแปลงอุปกรณ์หรือระบบไฟฟ้าใดๆ ในรถยนต์ทั้งสิ้นด้วยคุณสมบัติพิเศษอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งเน้นความบันเทิงเคลื่อนที่อเนกประสงค์เป็นจุดขาย จับกลุ่มผู้ใช้รถยนต์และผู้หลงใหลเทคโนโลยีแห่งความทันสมัยทุกเพศทุกวัย ดึงพันธมิตรยักษ์ใหญ่ เซ็นทรัล-ซีดี แวร์เฮ้าส์-บล็อก บาสเตอร์-มุมแมลง เปิดตลาดหวังขยายฐานลูกค้าทั่วประเทศ ช่วงแนะนำจำหน่ายในราคาพิเศษ 19,900 บาท หมดเขตสิ้นเดือนมีนาคมศกนี้ คาดว่าในระยะ 6 เดือนแรกน่าจะมียอดขายประมาณ 20,000 เครื่อง และภายในสิ้นปี 47 จะมียอดขายไม่ต่ำกว่า 40,000-50,000 เครื่องอย่างแน่นอน
นายสงวนศักดิ์ ดาราจันทร์พิทักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กู๊ดลัค เวิร์ล บิสิเนส จำกัด (Goodluck World Business Co., Ltd.) เปิดเผยว่า บริษัท กู๊ดลัค เวิร์ล บิสิเนส จำกัด ก่อตั้งขึ้นด้วยทุนจดทะเบียน 30 ล้านบาท ดำเนินธุรกิจทางด้านอิเล็กทรอนิกส์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ มีวัตถุประสงค์ ในการคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่ให้ความบันเทิงและสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคมากที่สุด โดยมองว่าตลาดผู้ใช้เครื่องเล่นดีวีดีในประเทศไทยมีการพัฒนาตลอดเวลาและมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงได้จับมือกับพันธมิตรธุรกิจอย่างบริษัท APOLLO WORLDWIDE LIMITED นำเข้าเครื่องเล่นโมบายดีวีดี ซึ่งระยะแรกของการทำตลาดจะเปิดตัวด้วยเครื่อง "NEXTBASE R DVE TM PLAYER" รุ่น SDV17-A แบบพกพา มีจอสีพิเศษ TFT ขนาด 7" ในตัว เหมาะสำหรับใช้ติดตั้งในรถยนต์ หรือสามารถพกพาไปตามสถานที่ต่างๆ ได้ เนื่องจากมีรูปแบบบางกะทัดรัด น้ำหนักเบา แต่ทนทานสมบุกสมบัน ด้วยวัสดุขนาดเล็ก น้ำหนักเบา และถูกดีไซด์ในรูปแบบเพียงบางคล้ายโน้ตบุ๊ก และอีก 3 รุ่น ได้แก่รุ่น MDV7 (แบบพกพาไม่มีหน้าจอ) และเครื่องเล่นดีวีดีรุ่น NB785 และ NB783 เหมาะสำหรับใช้เพื่อความบันเทิงภายในบ้าน
ปัจจัยที่ผลักดันให้บริษัทฯ จับมือกับ APOLLO WORLDWIDE LIMITED ในครั้งนี้ เนื่องจากมองว่า APOLLO เป็นหนึ่งในผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ AV, เครื่องเล่นดีวีดี, โฮมเธียเตอร์ ของไต้หวัน ผนวกกับประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่มีมากว่า 10 ปี จึงสร้างความมั่นใจได้เป็นอย่างดีว่าสินค้า NEXTBASE R ทุกรุ่นจะสามารถทำตลาดในประเทศไทยได้อย่างรวดเร็ว โดยกู๊ดลัค เวิร์ลฯ จะเป็นผู้นำเข้าในฐานะดิสทริบิวเตอร์รายเดียวในประเทศไทย
"ปัจจุบันตลาดดีวีดีของไทยมีแนวโน้มเติบโตอย่างมาก การแข่งขันในตลาดค่อนข้างสูง ส่วนตลาดโมบายดีวีดีพร้อมจอในตัวเป็นพัฒนาการของเครื่องดีวีดีล่าสุดที่ยังไม่ค่อยมีผู้ทำตลาดมากนัก โดยเฉพาะที่ใช้งานอเนกประสงค์ จึงเล็งเห็นว่าช่องว่างและแนวโน้มของการทำตลาดตรงนี้ยังมีมากจึงนำเข้าเครื่องโมบายดีวีดีภายใต้แบรนด์ NEXTBASE R และมุ่งมั่นรุกตลาดนี้อย่างจริงจัง" นางสงวนศักดิ์กล่าว
MR.ROBERT CHEN ประธานบริษัท APOLLO WORLDWIDE LIMITED กล่าวว่า ในนามของบริษัท ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายเครื่องเล่นดีวีดี เทคโนโลยีเพื่อความบันเทิงชั้นนำของโลก ขอแสดงความยินดีกับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของบริษัท กู๊ดลัค เวิร์ล บิสิเนส จำกัด (Goodluck World business Co.,Ltd.) ในครั้งนี้ ซึ่งบริษัทฯ มั่นใจว่าด้วยศักยภาพและประสบการณ์ของผู้บริหารกู๊ดลัค เวิร์ล ที่คร่ำหวอดในวงการไอทีและอิเล็กทรอนิกส์มากว่า 20 ปี จะสามารถปลุกกระแสตลาดโมบายดีวีดีพร้อมจอภาพให้มีความคึกคัก และสร้างรายได้ตามเป้าหมายในเวลาอันรวดเร็ว
MR.LAWRENCE CHANG รองประธาน บริษัท APOLLO WORLDWIDE LIMITED กล่าวว่า บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องเล่นดีวีดี ชั้นนำของโลก โดยสามารถรักษาอัตราการเติบโตและการขยายตัวในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 3 ปีที่ผ่านมา APOLLO กลายเป็นกลุ่มผู้ชำนาญการพิเศษในด้านผลิตภัณฑ์ AV, เครื่องเล่นดีวีดีทุกชนิด, โฮมเธียเตอร์ และเครื่องเล่นดีวีดีแบบพกพา โดยมีสำนักงานใหญ่และสำนักงานขายอยู่ที่ฮ่องกง ซึ่งประกอบด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการค้นคว้า, วิจัย, พัฒนาการผลิตไฮเทค ที่มีประสิทธิภาพ และความสามารถโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวภายใต้แบรนด์ NEXTBASE R ของตนเองและผลิตตามออร์เดอร์ให้กับลูกค้าต่างๆ ทั่วโลก ตลอดจนประสานกับลูกค้าเพื่อให้คำแนะนำและให้คำปรึกษาที่มีประสิทธิภาพ เน้นผลของความสำเร็จอย่างแท้จริง
ส่วนความพร้อมด้านการผลิตนั้น ปัจจุบันเรามีสถาบันวิจัยของตนเองทั้งในไต้หวันและฮ่องกงพร้อมกับโรงงานผลิตอีก 2 แห่งได้แก่ โรงงาน XinHui Apollo ที่เมือง Jiangmen และโรงงาน GuoRun Electronics ตั้งที่มณฑล GuangDong ซึ่งผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO 9001 : 2000 ที่เป็นการรับรองมาตรฐานระบบการทำงานและเครื่องจักร ส่วนตัวสินค้าที่ผลิตทุกขั้นได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยจากสถาบัน FCC, UL, CE, CCC, E13 และ CSS ซึ่งเป็นที่รู้จักและยอมรับกันทั่วโลก
ด้านนางเยาวดี ลีลาลักษณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท กู๊ดลัค เวิร์ล บิสิเนส จำกัด กล่าวว่า ในช่วงแรกบริษัทจะเน้นการสร้างแบรนด์ของ NEXTBASE R ให้เป็นที่รู้จักและเข้าถึงผู้บริโภคได้มากที่สุด ควบคู่ไปกับการทำโปรโมชั่นการตลาด ซึ่งจะเน้นกลยุทธ์ด้านความแปลกใหม่ ทันสมัยและราคาที่คุ้มค่า เป็นกลไลผลักให้เกิดการกระจายในตลาดได้เร็วที่สุด โดยบริษัทฯ ได้จัดสรรงบ 120 ล้านบาทเพื่อใช้ในด้านโฆษณา ประชาสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆ โดยได้รับการสนับสนุนจาก APOLLO เพื่อขยายตลาดทั้งในประเทศไทยและภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก
สำหรับช่องทางการจัดจำหน่ายนั้น ได้จัดแบ่งเป็น 2 ช่องทางด้วยกันคือ ขายตรงและผ่านตัวแทนจำหน่าย ซึ่งเป็นร้านค้าตัวแทนจำหน่ายเครื่องดีวีดีตามห้างสรรพสินค้าและโมเดิร์นเทรด อาทิ เช่น เซ็นทรัล, บิ๊กซี, เทสโก้โลตัส, จัสโก้ เป็นต้น โดยจำหน่ายผ่าน B 2 S, CD WARE HOUSE, BLOCK BUSTER และมุมแมลงรวมทั้งร้านประดับยนต์ทั่วไป ทั้งนี้เรามีทีมประชาสัมพันธ์ในการแนะนำสินค้าตามสถานที่ต่างๆ ที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากลูกค้าสั่งซื้อเป็นจำนวนมาก ส่วนของการออกงานแสดงสินค้านั้น บริษัทฯ ได้ร่วมกับ "บางกอก มอเตอร์โชว์" นำสินค้าไปจัดแสดง ระหว่างวันที่ 26 มีนาคม-4 เมษายน 2547 (บู้ธที่ 14) ณ อาคารไบเทค บางนา ซึ่งกลุ่มลูกค้าเป้าหมายจะเป็นกลุ่ม นิสิต นักศึกษา แม่บ้าน กลุ่มคนทำงาน โดยเฉพาะกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ทั่วไป
ทั้งนี้ในช่วงแนะนำสินค้า บริษัทฯ จัดโปรโมชั่นจำหน่ายในราคาเพียงเครื่องละ 19,900 บาท จากราคาปกติ 25,000 บาท เป็นระยะเวลา 1 เดือน ตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นเดือนมีนาคม ศกนี้ คาดว่าในช่วง 6 เดือนแรกของปีจะสร้างยอดขายได้ ประมาณ 20,000 เครื่อง โดยคาดว่าสิ้นปี 47 จะมียอดขายถึง 40,000-50,000 เครื่อง และใน 2549 ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 400,000 เครื่อง ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถเป็นผู้นำตลาดเครื่องเล่นดีวีดีแบบพกพาในประเทศไทย และขยายตลาดเพื่อให้ครอบคลุมภาคพื้นเอเซียแปซิฟิก
NEXTBASE R รุ่น SDV17-A เป็นเครื่องเล่นดีวีดีแบบพกพาที่ครอบคลุมความบันเทิงหลากหลายในเครื่องเดียว คุณสมบัติพิเศษอาทิ เช่น มีจอภาพในตัว ประกอบด้วยจอสีพิเศษ TFT ขนาด 7 นิ้ว มีแบตเตอรี่แพค ที่สามารถเล่นดีวีดีได้นานต่อเนื่องถึง 3 ชั่วโมง และยังสามารถต่อเข้ากับไฟบ้านโดยตรงหรือที่จุดบุหรี่ในรถยนต์ได้เช่นกัน SDV17-A ได้รับการรับรองมาตรฐานกันการสั่นสะเทือนและความปลอดภัยต่อระบบไฟฟ้าในรถยนต์ (มาตรฐาน E13 จากประเทศเยอรมัน) โดยมีจุดประสงค์หลักเพื่อใช้พกพาติดตัวเป็น DVD walkman หรือติดตั้งในรถยนต์ ซึ่งมีอุปกรณ์ติดตั้งแบบง่ายๆ ที่ผู้ใช้สามารถถอดเข้าออกได้เองในเสี้ยวนาที ป้องกันการถูกขโมยได้เป็นอย่างดี ขณะเดียวกันยังนำไปใช้งานบนโต๊ะทำงาน, โต๊ะอาหารหรือ หัวเตียง ตลอดจนพกพาไปตามสถานที่ต่างๆ ได้สบายๆ ไม่ว่าจะที่โรงเรียน หรือทัศนาจร ฯลฯ นอกจากใช้งานเพื่อความบันเทิงแล้ว SDV17-A ยังใช้ประโยชน์ในงาน presentation, การเรียนการสอน, การประชุม, ซาวด์แลป ด้วยคุณสมบัติพิเศษที่สามารถใช้เป็นจอภาพของเครื่องเล่นวีดีโอ, คอมพิวเตอร์, โน๊ตบุคส์, กล้องถ่ายวีดีโอ และ play station สำหรับเล่นเกมส์ หรือจะใช้แทนเครื่องเล่นดีวีดีต่อออกทีวี, จอพลาสม่า, โปรแจคเตอร์ หรือต่อหูฟังได้ถึง 2 อัน ตลอดจนใช้เล่นเพลงคาราโอเกะ ซึ่งสามารถตั้งเสียงดนตรี, จังหวะและทำนอง ได้ตามชอบใจอีกด้วย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท GOODLUCK GROUP โทรศัพท์ 02-213-2800 (30 สาย) โทรสาร 02-212-5791, 02-212-5810 หรือ www.goodluck.co.th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
คุณวิชชุดา ทองสุทธิ์
บริษัท กู๊ดลัค เวิร์ล บิสิเนส จำกัด
โทร.02-213-2800 โทรสาร 02-212-5810--จบ--
-กภ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ