"ยุ้ย-พิมพรรณ" เล่น "สังข์ทอง" ได้ข้อคิดอนุรักษ์นาฏศิลป์ไทย

ข่าวทั่วไป Friday February 27, 2004 08:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.พ.--แมงป่อง
แจ้งเกิดกับบทนางเอกในหนัง 14 ตุลา วันประชาธิปไตย ล่าสุดสาวหน้าหวานอย่าง "ยุ้ย-พิมพรรณ จันทะ" โดดมารับบท "นางรจนา" ในโฮมมูฟวี่เรื่อง "สังข์ทอง" ของ "แมงป่อง พิกเจอร์" ซึ่งสาวคนนี้เผยถึงการทำงานในครั้งนี้ให้ฟังว่า
"ในโฮมมูฟวี่เรื่อง สังข์ทอง ยุ้ยรับบทเป็น รจนา น้องคนสุดท้อง คู่กับพระเอกใหม่อย่าง บอล-ณัฐพล รัตนิพล รับบท พระสังข์ ตอนเข้าด้วยฉากกันครั้งแรกยังรู้สึกเขินๆ แต่หลังๆ เริ่มคุ้นเคยมากขึ้น การทำงานเริ่มสะดวก ก็ถือว่าเขาทำงานเก่งมากนะคะ ดูคล่องแคล่ว แล้วก็มีช่วยดึงยุ้ยบ้างเวลาที่หลุดขำ เพราะกองถ่ายกองนี้เรียกว่ามีฮากันตลอดเลยคะ ทั้งคุณนุช และอาต้อย-เศรษฐา
สำหรับการแสดงแนวจักรๆ วงศ์ๆ เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องแรกของยุ้ย รู้สึกเกร็งเหมือนกันนะคะ เพราะบทค่อนข้างจะเรียบร้อย แถมภาษาจะเป็นคำราชาศัพท์ไม่สามารถพลิกแพลงได้ และในเรื่องยุ้ยต้องมีการรำในฉาก รจนาเสี่ยงพวงมาลัย ซึ่งก่อนจะเข้าฉากจริงอาต้อย-เศรษฐา ได้ส่งยุ้ยให้ไปเรียนนาฏศิลป์ รู้สึกดีใจมากเลยเพราะก่อนหน้านี้ส่วนตัวจะชอบนาฎศิลป์อยู่แล้ว แต่ไม่มีโอกาสเรียน และพอได้ลงมือปฏิบัติจริงรู้สึกว่ายากมาก แต่ก็ชอบนะคะ ยุ้ยว่าเวลาที่เห็นคนรำนาฏศิลป์ดูแล้วสวยงาม และมีเสน่ห์ในตัวเอง ซึ่งถ้ายุ้ยมีเวลาจะไปเรียนเพิ่มเติม ยังไงก็ขอฝากถึงผู้ปกครองด้วยว่าน่าจะสนับสนุนให้ลูกหลานไปเรียนนาฏศิลป์ เพราะปัจจุบันเริ่มจะน้อยลงไปทุกที อีกอย่างยุ้ยคิดว่าการรำช่วยสอนให้รู้จักความอ่อนโยน และมีสมาธิ สุดท้ายยุ้ยขอฝากผลงาน โฮมมูฟวี่แนวจักรๆ วงศ์ๆ เรื่องแรกของยุ้ยไว้ด้วยนะคะ เป็นวรรณคดีที่ไม่ซีเรียส ดูแล้วสนุก มีฮาตลอดเรื่องเลยคะ"
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
คุณดี, คุณปลา โทร. 0-2872-9595 ต่อ 608, 607--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ