พม.จัดแถลงข่าวการจัดงานวันสตรีสากล ประจำปี 2547

ข่าวทั่วไป Monday March 1, 2004 13:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มี.ค.--กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ
วันนี้ (1 มี.ค.2547) เวลา 13.00 น. นายสรอรรถ กลิ่นประทุม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และ นางเยาวเรศ ชินวัตร ประธานสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ แถลงข่าวการจัดงานวันสตรีสากล ประจำปี 2547 ณ ศูนย์แถลงข่าวกรมประชาสัมพันธ์ ชั้น 1 ซอยอารีย์สัมพันธ์ ถนนพระรามที่ 6 กรุงเทพฯ
นายสรอรรถ กลิ่นประทุม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า ตามที่องค์การสหประชาชาติกำหนดให้วันที่ 8 มีนาคม ของทุกปี เป็นวันสตรีสากล และได้เชิญชวนให้ประเทศสมาชิกจัดกิจกรรมเพื่อเฉลิมฉลองและร่วมรำลึกถึงการทำงานด้านสตรี ที่มุ่งความเสมอภาค สันติภาพ และการพัฒนา ซึ่งประเทศไทยได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันสตรีสากลเป็นประจำทุกปี สำหรับปี 2547 รัฐบาลได้มอบหมายให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นแกนนำในการจัดงาน โดยในปีนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้ร่วมกับสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ จัดกิจกรรมเนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2547 โดยมีกิจกรรมที่สำคัญ เช่น จัดทำสารนายกรัฐมนตรี การจัดงาน Dinner Talk การเชิญชวนหน่วยงานที่ทำงานด้านสตรี กลุ่ม/องค์กรสตรี และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมจัดกิจกรรมเนื่องในวันสตรีสากล เป็นต้น
นายสรอรรถ กลิ่นประทุม กล่าวต่อไปว่า สำหรับการจัดงาน Dinner Talk กำหนดจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 8 มีนาคม 2547 ณ หอประชุมกองทัพเรือ ตั้งแต่เวลา 18.00 — 21.30 น. โดยมีสตรีและบุคคลชั้นนำจากภาคส่วนต่างๆ ของสังคม ประกอบด้วย คณะรัฐมนตรีและคู่สมรส ผู้บริหารส่วนราชการระดับกระทรวงและกรม เอกอัครราชทูตประจำประเทศไทยและภริยา เจ้าหน้าที่องค์การสหประชาชาติที่ปฏิบัติงานในประเทศไทย นักการเมืองสตรี สตรีผู้นำองค์กรพัฒนาเอกชน และสตรีผู้นำในองค์กรภาคธุรกิจ รวม 800 คน ร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในวันสตรีสากล โดยได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี พันตำรวจโท ทักษิณ ชินวัตร เป็นประธานเปิดงานและแสดงปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “การส่งเสริมสถานภาพสตรี” นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการแสดงนิทรรศการ การจัดฉายวีดิทัศน์ การขับร้องเพลงจากคณะนักร้องประสานเสียงสตรีนานาชาติ ซึ่งการจัดงานครั้งนี้กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้จัดให้มีการถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ ช่วงระหว่างเวลา 20.00 — 21.00 น.
นายสรอรรถ กล่าวในตอนท้ายว่า การจัดงานวันสตรีสากล ประจำปี 2547 นี้ เป็นกิจกรรมหนึ่งที่จัดขึ้น เพื่อสร้างความตระหนักให้สาธารณชนเห็นความสำคัญของสตรี และแสดงถึงเจตนารมณ์ของรัฐบาลในการเสริมสร้างสถานภาพสตรี ซึ่งเป็นจุดหมายที่สำคัญของรัฐบาลในการพัฒนาศักยภาพสตรี เพื่อให้สตรีทุกคนได้พัฒนาอย่างเต็มศักยภาพในทุกด้าน มีคุณภาพชีวิตที่ดี อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข มีส่วนร่วมในกระบวนการพัฒนาและตัดสินใจทุกระดับ ได้รับการคุ้มครองจากครอบครัว ชุมชน สังคม รวมทั้งได้รับประโยชน์จากการบริหารจัดการเพื่อความก้าวหน้าของสตรีที่เข้มแข็งและมีประสิทธิภาพต่อไป--จบ--
-สพ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ