ธ.ไทยพาณิชย์ชี้แจงกรณีจีเอ็มเอ็ม มีเดีย

ข่าวทั่วไป Monday September 19, 2005 14:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ย.--ธนาคารไทยพาณิชย์
ตามที่มีกรณีการเข้าซื้อหุ้นข้างมากของบริษัทมติชน จำกัด (มหาชน) โดยมีบริษัทจีเอ็มเอ็ม มีเดีย จำกัด (มหาชน) และเกี่ยวพันกับธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ให้วงเงินสินเชื่อ ก่อให้เกิดความสงสัยและข้อวิจารณ์มาถึงธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) นั้น ธนาคารขอชี้แจงดังต่อไปนี้
การพิจารณาวงเงินสินเชื่อเป็นไปตามหลักเกณฑ์ปกติของธนาคาร โดยคำนึงถึงความเหมาะสมต่างๆ โดยเป็นที่เข้าใจว่าเป็นการเข้าถือหุ้นโดยความสมัครใจของผู้ขาย
อย่างไรก็ดี เมื่อมีการประกาศทางสื่อมวลชน จึงปรากฏว่ามีความขัดข้องกับผู้ถือหุ้นเดิมที่เป็นผู้บริหาร ซึ่งทำให้เป็นปัญหากระทบถึงบทบาทของธนาคารด้วย แต่เนื่องด้วยได้มีการตกลงที่จะยุติการเข้าถือหุ้นข้างมาก โดยบริษัทจีเอ็มเอ็ม มีเดีย จำกัด (มหาชน) จะลดการถือหุ้นของตนให้เหลือเพียงร้อยละ 20 ทำให้หมดความจำเป็นที่จะใช้เงินกู้เพิ่มเติมจากธนาคารเพื่อการนี้
ธนาคารใคร่ขอยืนยันว่าธนาคารยังคงยึดถือนโยบายที่จะดำเนินธุรกิจโดยรอบคอบและรับผิดชอบต่อสังคม และกรณีที่เกิดขึ้นถือเป็นบทเรียนที่ธนาคารต้องเพิ่มความรอบคอบระมัดระวังยิ่งขึ้นในอนาคตพร้อมนี้ ธนาคารใคร่ขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับบทบาทของธนาคารในเรื่องนี้ ซึ่งธนาคารยินดีรับฟังเสมอ
ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)
ประชาสัมพันธ์ โทร.(02) 544-4502-3
วัฒนี สมจิตต์
Wattanee Somchit
สำนักงานบริหารงานกรรมการและสื่อสารองค์กร
ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)
Tel : (02) 544-4502 , Fax : (02) 937-7454
email : wattanee@scb.co.th
www.scb.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ