ยูนิ-เพรสซิเดนท์ เผยผลประกอบการปี 2546 เติบโตขึ้นมากกว่า 200% พร้อมเปิดตัวแคมเปญใหม่ครึ่งปีแรกเพื่อฉลองความเป็นผู้นำตลาดชาพร้อมดื่ม

ข่าวทั่วไป Thursday March 4, 2004 10:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 มี.ค.--โอกิลวี่ พับลิด รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ยูนิ-เพรสซิเดนท์ เผยผลประกอบการทะลุเป้าในปี 2546 เมื่อสามารถขยายธุรกิจได้มากกว่า 200% และมียอดขายผลิตภัณฑ์ชาเขียวพร้อมดื่ม "ยูนิฟ กรีนที" สูงกว่า 660 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา พร้อมรักษาความเป็นผู้นำตลาดชาเขียวพร้อมดื่มอย่างต่อเนื่องด้วยกิจกรรมทางการตลาดตลอดปีนี้ โดยเริ่มเปิดตัวแคมเปญแรกในเดือนมีนาคมนี้
หลังจากเปิดตัวผลิตภัณฑ์ชาเขียวพร้อมดื่มเป็นเจ้าแรกในปี 2544 ยูนิ-เพรสซิเดนท์ กลายเป็นผู้นำตลาดและครองส่วนแบ่งเครื่องดื่มชาเขียวด้วยผลิตภัณฑ์"ยูนิฟ กรีนที" ได้มากกว่า 65% ผลประกอบการในปี 2546 ที่โตขึ้นมากกว่า 200% นับเป็นความสำเร็จอย่างท่วมท้นอย่างต่อเนื่องของผู้นำและผู้บุกเบิกตลาดชาเขียวพร้อมดื่มในประเทศไทย
นายก้องเกียรติ วัติรางกูร ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ยูนิ-เพรสซิเดนท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ผลประกอบการของ"ยูนิฟ กรีนที"ในปี 2546 ที่ผ่านมา เป็นเครื่องพิสูจน์ความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ได้เป็นอย่างดี ผู้บริโภคให้ความเชื่อมั่นอย่างสูงในผลิตภัณฑ์ "ยูนิฟ กรีนที" เพราะบริษัทฯเป็นผู้บุกเบิกตลาดเครื่องดื่มชาเขียวและยังได้แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อสร้างความแปลกใหม่ให้กับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง
ในปีที่ผ่านมา ตลาดเครื่องดื่มชาพร้อมดื่มมียอดขายโดยรวมมูลค่า 1,500 ล้านบาท ซึ่งตลาดชาเขียวมีสัดส่วนอยู่ 70% ของตลาดชาพร้อมดื่ม และมีอัตราการเติบโตแซงหน้าตลาดชาโดยรวมไปหลายเท่าตัว คาดว่าในปีนี้จะมีมูลค่าตลาดชาพร้อมดื่มไม่ต่ำกว่า 3,200 ล้านบาท โดยยูนิ-เพรสซิเดนท์จะยังรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดชาพร้อมดื่มด้วยส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 50% ในปี 2547 นี้
นอกจากการเป็นผู้นำตลาดโดยรวมแล้ว "ยูนิฟ กรีนที" ยังนำเสนอเครื่องดื่มชาเขียวเพื่อสุขภาพรูปแบบใหม่ๆ จากทีมการวิจัยและพัฒนาที่มีประสบการณ์และความชำนาญในการผลิตชา ผสานกับเทคโนโลยีการผลิตอันทันสมัยให้กับผู้บริโภคชาวไทยอย่างต่อเนื่อง ในปีที่ผ่านมา "ยูนิฟ กรีนที" ได้เปิดตัวบรรจุภัณฑ์แบบขวดเพ็ท (PET) พร้อมเทคโนโลยีการบรรจุที่ทันสมัยที่สุดในประเทศเพื่อรักษาประโยชน์และคงคุณค่าของชาเขียวจนถึงมือผู้บริโภคมากที่สุด
นอกจากนี้ ยูนิ-เพรสซิเดนท์ยังจะนำเสนอกิจกรรมทางการตลาดพิเศษในช่วงครี่งแรกของปี 2547 เพื่อกระตุ้นยอดขายและรักษาฐานการตลาดของริษัทฯ โดยจะเปิดตัวโครงการ "More Healthy, More Wealthy" กลางเดือนมีนาคม ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม-15 พฤษภาคม 2547
"เราจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นเพื่อเป็นการตอบแทนผู้บริโภคที่ให้การสนับสนุนเราตลอดมาถือว่เป็นของขวัญที่ช่วยผลักดันให้เราประสบความสำเร็จในฐานะผู้นำตลาดในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา" คุณก้องเกียรติกล่าว
ผู้บริโภคที่ซื้อผลิตภัณท์ "ยูนิฟ กรีนที" แบบขวด รสต้นตำรับ,รสน้ำผึ้ง,รสมะนาว และรสไม่มีน้ำตาล รสใดก้อได้ แล้วเขียนชื่อ ที่อยู่ ลงบนฉลากส่งมาร่วมชิงรางวัลบัญชีเงินฝากธนาคารกสิกรไทยมูลค่า 1 ล้านบาท จำนวน 2 รางวัล ที่ตู้ปณ. 254 คลองจั่น กรุงเทพฯ 10240 โดยจะจับรางวัลเดือนละครั้ง ครั้งแรกในวันที่ 2 พฤษภาคม และครั้งที่ 2 ในวันที่ 6 มิถุนายน 2547
นอกจากนี้ ผู้บริโภคยังมีสิทธิ์ลุ้นรับส่วนลดใต้ฝา"ยูนิฟ กรีนที" แบบขวด จำนวน 1,500,000 ฝา โดยสามารถนำไปใช้ลดราคาทุกครั้งที่ซื้อผลิตภัณฑ์ "ยูนิฟ กรีนที" แบบขวด รสใดก้อได้ ที่เซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขาทั่วประเทศ
บริษัท ยูนิ-เพรสซิเดนท์ (ประเทศไทย) ก่อนต้งขึ้นในปี 2537 โดยเป็นหนึ่งในเครือกลุ่มบริษัทยูนิ-เพรสซิเดนท์ เอ็นเตอร์ไพรส์ คอร์ปอร์เรชั่น ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทอาหารขนาดใหญ่ในภูมิภาคเอเชีย มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ไต้หวัน ปัจจุบัน บริษัทฯ วางจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มหลากหลาย ได้แก่น้ำผักผสมผลไม้ และน้ำผลไม้ ตรา "ยูนิฟ" กาแฟมีระดับพร้อมดื่มในกล่องเมทาลิค ยูเอชที "อา-ฮ่า" ชาเขียวพร้อมดื่ม "ยูนิฟ กรีนที" และชาเขียวพร้อมดื่ม "ชา ลี วัง"ในขวด PET
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
อรุณี ชาติอุดมเดช
(arunee.chatudomdet@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิดล์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2632 8300-7--จบ--
-ลจ/กภ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ