หุ้นซีเอส ล็อกซอินโฟ ฮอต สถาบันทั้งในและต่างประเทศสนใจลงทุน มั่นใจธุรกิจแข็งแกร่ง

ข่าวทั่วไป Wednesday March 17, 2004 17:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มี.ค.--เวเบอร์ แชนด์วิค (ประเทศไทย)
หุ้นซีเอส ล็อกซอินโฟ ฮอต สถาบันทั้งในและต่างประเทศสนใจลงทุน มั่นใจธุรกิจแข็งแกร่งหลังซื้อกิจการ Yellow Pages
ดร.ธัชพงษ์ โหตรภวานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตคุณภาพรายใหญ่ของประเทศไทย ภายใต้ชื่อ CS LOXINFO เปิดเผยถึงผลการโรดโชว์นำเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 125 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ว่านักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศให้ความสนใจจองหุ้นซีเอส ล็อกซอินโฟอย่างท่วมท้น ในเบื้องต้น ดีบีเอส วิคเคอร์ส ที่ปรึกษาทางการเงิน ได้กำหนดช่วงราคาเสนอขายเพื่อทำการสำรวจความต้องการ (Book Build) ของนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ ที่ราคา 8-11 บาท ทั้งนี้ คาดว่าจะประกาศราคาเสนอขายสุดท้าย รวมถึงแต่งตั้งผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายได้ภายในเดือนมีนาคมนี้
"นักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศ ให้ความเชื่อมั่นในธุรกิจของบริษัทฯ ว่าเป็นองค์กรที่มีการ ทำธุรกิจที่เกื้อหนุนกันระหว่างธุรกิจอินเทอร์เน็ต และธุรกิจสมุดหน้าเหลือง ที่บริษัทฯ ได้เข้าไปซื้อหุ้น ในบริษัทเทเลอินโฟ มีเดีย จำกัด เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ซึ่งทำให้บริษัทฯ เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ใน เทเลอินโฟ มีเดีย ทั้งสิ้น 63.25% ซึ่งจุดนี้เป็นจุดสำคัญที่เสริมรายได้ในอนาคต รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการด้านธุรกิจอินเทอร์เน็ตให้คล่องตัวมากขึ้น ทำให้บริษัทฯ ก้าวขึ้นสู่ผู้นำทางด้าน อินเทอร์เน็ต เซอร์วิส และสามารถพัฒนาบริการอี-คอมเมิร์ซ (E-Commerce Service) ได้ดี อันเป็นการรองรับบริการทางด้านอิเลคทรอนิกส์ในอนาคต" ดร.ธัชพงษ์ กล่าว
นอกจากนี้ นักลงทุนสถาบันยังมองว่าธุรกิจอินเทอร์เน็ตและธุรกิจสมุดหน้าเหลือง เป็นธุรกิจที่สามารถ ส่งเสริมกันและกัน อีกทั้งเป็นกิจการที่บริษัทฯ เป็นผู้นำตลาดอยู่แล้วในปัจจุบัน ตลอดจนการที่เข้าไป ซื้อหุ้นในบริษัทเทเลอินโฟ มีเดีย จำกัด ทำให้ซีเอส ล็อกซอินโฟ มีรายได้ที่หลากหลายทั้งจากบริการ อินเทอร์เน็ต จากการโฆษณาในสมุดหน้าเหลือง และจากการบริการเนื้อหาบนอินเทอร์เน็ต ส่งผลทำให้บริษัทมีกำไรเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกเหนือจากนั้นแล้วยังเป็นบริษัทในเครือที่แข็งแกร่งอย่างกลุ่มชิน คอร์ปอเรชั่นด้วย
ดร.ธัชพงษ์ กล่าวย้ำว่าบริษัทฯ ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งกับนักลงทุนในการสร้างความเชื่อมั่นในระบบการบริหารและจัดการธุรกิจของเราในทุกระดับ ความแข็งแกร่งและเชี่ยวชาญของทีมบริหารของเราทุกคน ตลอดจนผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทก็ได้รับการยอมรับในวงกว้าง ทั้งนี้เราเชื่อมั่นในการบริหารแบบมืออาชีพของบริษัท ซึ่งจะทำให้มั่นใจได้ว่าคณะกรรมการบริษัททุกคนจะให้ความสำคัญกับประโยชน์ของผู้ถือหุ้นทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน
บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (มหาชน) เดิมชื่อ บริษัท ซี.เอส.คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด ก่อตั้งขึ้นใน ปี 2537 จากการร่วมทุนระหว่างการสื่อสารแห่งประเทศไทย (กสท.) กับ บริษัท ชินแซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน) โดยบริษัทฯรับสิทธิดำเนินงานรับส่งสัญญาณโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม หรือ Uplink/Downlink และบริการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียม และบริการอินเทอร์เน็ตเชิงพาณิชย์ทั้งเครือข่าวภาคพื้นดิน ภายใต้ชื่อ "CS Internet" และเมื่อเดือนมีนาคม 2546 ได้เข้ารวมกิจการกับบริษัท ล็อกซเล่ย์ อินฟอร์เมชั่น เซอร์วิส จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตที่ได้รับสิทธิดำเนินงานจาก กสท. เช่นกันภายใต้ชื่อ LoxInfo และเปลี่ยนชื่อบริษัทฯ เป็นบริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (CS LOXINFO)
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณทิพวรรณ วอทอง / คุณเจนสิรี อีศพรรค์
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท เวเบอร์ แชนด์วิค (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 02 257-0300 ต่อ 334, 333
E-mail: jensiree@webershandwick.com / tippwan@webershandwick.com--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ