อีเอ็มซีเผยโฉมดิสก์ไลบรารี่ CLARiiON เพิ่มสมรรถนะการสำรองข้อมูลบนดิสก์

ข่าวทั่วไป Thursday April 8, 2004 14:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 เม.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ทางเลือกใหม่ "ดิสก์ไลบรารี่" เพิ่มประสิทธิภาพในการสำรองและกู้คืนข้อมูล โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงระบบโครงสร้างเดิม
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านการจัดเก็บและการจัดการข้อมูลเผยโฉมดิสก์ไลบรารี่ CLARiiON ของอีเอ็มซี ซึ่งเป็นทางเลือกใหม่สำหรับการจัดเก็บข้อมูลความเร็วสูงที่มุ่งเน้นการสำรองและกู้คืนข้อมูล ซึ่งนับเป็นปัญหาท้าทายที่สำคัญที่สุดสำหรับแผนกไอทีขององค์กรต่างๆ ทั่วโลก
โดยปกติแล้ว ขั้นตอนการสำรองและกู้คืนข้อมูล ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 60-70 เปอร์เซ็นต์ของการจัดการสตอเรจ มักจะใช้เทปเป็นสื่อจัดเก็บข้อมูล ซึ่งในบางครั้งอาจไม่สามารถตอบสนองความต้องการทางธุรกิจได้อย่างแท้จริง ด้วยคุณลักษณะที่โดดเด่นและความคุ้มค่าที่เหนือกว่าของดิสก์ไลบรารี่ CLARiiON ทำให้ลูกค้าสามารถปรับปรุงระดับบริการและความสามารถในการเข้าถึงข้อมูล และในขณะเดียวกันก็สามารถลดค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการ
มร. เดวิด โดนาเทลลี่ รองประธานบริหารฝ่ายปฏิบัติการแพลตฟอร์มสตอเรจของอีเอ็มซี กล่าวว่า "ลูกค้าตระหนักถึงข้อดีของการสำรองข้อมูลบนดิสก์มานานแล้ว แต่ส่วนใหญ่จะไม่สามารถเปลี่ยนย้ายไปสู่แนวทางการสำรองข้อมูลระหว่างดิสก์ได้โดยตรง แต่ตอนนี้ องค์กรต่างๆ จะสามารถใช้ดิสก์ไลบรารี่ CLARiiON เพื่อสำรองและกู้คืนข้อมูลได้อย่างสะดวกง่ายดายและมีเสถียรภาพ โดยโซลูชั่นดังกล่าวมีคุณสมบัติติดตั้งง่าย ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงแก้ไขซอฟต์แวร์หรือระบบงานสำหรับการสำรองข้อมูลที่มีอยู่ในปัจจุบัน กล่าวโดยสรุปก็คือ อีเอ็มซีสามารถขจัดอุปสรรคต่างๆ สำหรับการติดตั้งและใช้งานโซลูชั่นการสำรองและกู้คืนข้อมูลบนดิสก์แบบความเร็วสูง"
จากรายงานการวิเคราะห์ของ META Group ซึ่งตีพิมพ์เผยแพร่เมื่อไม่นานมานี้ ระบุว่า "การสำรองและกู้คืนข้อมูลยังคงเป็นปัญหาสำคัญอันดับหนึ่งสำหรับการจัดการสตอเรจภายในองค์กรส่วนใหญ่ การแก้ไขปัญหาเรื่องความล้มเหลวในการสำรองข้อมูล ความบกพร่องของเทปไดรฟ์ และข้อผิดพลาดของสื่อบันทึกข้อมูล จะต้องใช้เวลาเกือบ 2 ใน 3 ของการดำเนินการที่เกี่ยวกับการจัดการสตอเรจ*"
มร. ฟิล กู๊ดวิน ผู้อำนวยการโครงการอาวุโสของ META Group กล่าวว่า "ก่อนหน้าที่จะมีอุปกรณ์ประเภทใหม่ที่เรียกว่า 'ดิสก์ไลบรารี่' หรืออุปกรณ์สำรองข้อมูลบนดิสก์ ลูกค้ามีทางเลือกอยู่เพียง 2 วิธีสำหรับการสำรองและกู้คืนข้อมูล นั่นคือ การสำรองข้อมูลโดยใช้เทป หรือการใช้ซอฟต์แวร์เรพลิเคตข้อมูลระหว่างดิสก์ 2 ตัว แต่เนื่องจากมีความแตกต่างกันอย่างมากในเรื่องของราคา ประสิทธิภาพ และความสามารถในการจัดการ จึงมีช่องว่างขนาดใหญ่เกิดขึ้น ดิสก์ไลบรารี่จึงเป็นตัวที่ช่วยเติมเต็มช่องว่างดังกล่าว โดยการนำเสนอทางเลือกใหม่ในการสำรองและกู้คืนข้อมูล"
"โดยปกติแล้ว ขั้นตอนการสำรองและกู้คืนข้อมูลมักจะอาศัยเทปเป็นสื่อกลางเพียงอย่างเดียวในการกู้คืนข้อมูล แต่ในปัจจุบัน วิธีการดังกล่าวไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุดอีกต่อไป ที่จริงแล้ว การใช้อุปกรณ์ดิสก์ไลบรารี่เป็นโซลูชั่นหลักในการกู้คืนข้อมูลจะช่วยให้ลูกค้าสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานทรัพยากรไอทีได้อย่างยืดหยุ่น เพื่อรองรับกิจกรรมหลักที่เป็นตัวสร้างรายได้ให้กับธุรกิจ" กู๊ดวิน กล่าวเสริม
ดิสก์ไลบรารี่ CLARiiON เป็นอุปกรณ์ที่ออกแบบตามวัตถุประสงค์การใช้งาน ช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์อย่างคุ้มค่าจากการสำรองข้อมูลลงบนดิสก์ ซึ่งนับเป็นทางเลือกใหม่นอกเหนือจากวิธีการเดิมๆ ในการสำรองข้อมูลลงบนเทป ด้วยการผสานรวมระหว่างพลังและเสถียรภาพของเทคโนโลยี CLARiiON กับดิสก์ไดรฟ์ ATA ที่ประหยัดค่าใช้จ่าย พร้อมความสามารถในการทำงานร่วมกันอย่างกลมกลืนกับอีมูเลชันของเทปไลบรารี่ จึงทำให้ดิสก์ไลบรารี่ CLARiiON เป็นโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพเหนือกว่า ติดตั้งง่าย และสามารถรองรับการสำรองและกู้คืนข้อมูลภายในเวลาอันรวดเร็ว โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงแอพพลิเคชั่นหรือระบบงานที่มีอยู่
สมรรถนะเหนือกว่าสื่อสำรองข้อมูลแบบเก่า
แม้ว่าซอฟต์แวร์สำหรับการเรพลิเคตข้อมูลระหว่างดิสก์ เช่น Snapshot และการจำลองข้อมูลระยะไกล (Remote Replica) ยังคงสามารถให้ระดับบริการที่ดี แต่ดิสก์ไลบรารี่ CLARiiON มีประสิทธิภาพและความพร้อมใช้งานที่เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด เมื่อเทียบกับสื่อสำรองข้อมูลแบบเก่า เนื่องจากคุณสมบัติที่โดดเด่นของสถาปัตยกรรม CLARiiON ทั้งในเรื่องความพร้อมใช้งานสูง, การปกป้อง RAID และความสมบูรณ์ของข้อมูล ดิสก์ไลบรารี่ CLARiiON มีวางจำหน่าย 2 รุ่น ได้แก่
EMC CLARiiON DL700 - อ้างอิงระบบจัดเก็บข้อมูล CLARiiON CX700 รุ่นใหม่ล่าสุด เหมาะสำหรับองค์กรที่กำลังมองหาโซลูชั่นหลักในการสำรองและกู้คืนข้อมูลแบบใช้ดิสก์ โดย CLARiiON DL700 จะให้ประสิทธิภาพการทำงานคงที่ในระดับ 425 เมกะไบต์/วินาที และจุข้อมูลทั่วไปได้สูงสุด 58 เทราไบต์ และ 174 เทราไบต์สำหรับกรณีที่ใช้เทคโนโลยีการบีบอัดข้อมูลที่มีอยู่ในดิสก์ไลบรารี่ดังกล่าว
EMC CLARiiON DL300 - เหมาะสำหรับเครือข่ายที่กระจัดกระจาย โดย CLARiiON DL300 นำเสนอคุณประโยชน์ของดิสก์ไลบรารี่อย่างครบครันในแพ็กเกจขนาดเล็ก ให้ประสิทธิภาพการทำงานคงที่ในระดับ 225 เมกะไบต์/วินาที และจุข้อมูลทั่วไปได้สูงสุด 12.5 เทราไบต์ และ 37.5 เทราไบต์สำหรับกรณีที่ใช้การบีบอัดข้อมูล
ดิสก์ไลบรารี่ CLARiiON ทั้งสองรุ่น ให้ประสิทธิภาพการทำงานแบบซิงเกิลสตรีม (single stream) สูงสุด 80 เมกะไบต์/วินาที และในกรณีของการใช้งานทั่วไป ดิสก์ไลบรารี่ CLARiiON จะสามารถสำรองข้อมูลได้เร็วกว่า 30-60 เปอร์เซ็นต์ และกู้คืนข้อมูลได้เร็วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับเทป ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับคอนฟิเกอเรชั่นของระบบ
การใช้สตอเรจอย่างมีประสิทธิภาพและการจัดเก็บข้อมูลบนเทป
ดิสก์ไลบรารี่ CLARiiON ใช้การบีบอัดข้อมูลแบบ in-band และการจัดสรรทรัพยากรสตอเรจแบบไดนามิก ช่วยให้ลูกค้าสามารถปรับความจุได้อย่างยืดหยุ่นและมีประสิทธิภาพ ทั้งยังเพิ่มความจุได้สูงสุด 3 เท่าในระดับราคาที่ถูกกว่า
เนื่องจากเทปยังคงเป็นสื่อหลักในการจัดเก็บข้อมูลแบบออฟไลน์ในระยะยาว ดังนั้นดิสก์ไลบรารี่ CLARiiON จึงช่วยเพิ่มความสะดวกในการเคลื่อนย้ายข้อมูลขั้นสุดท้ายไปยังเทปในฟอร์แมตแบบเนทีฟ โดยใช้ขั้นตอนอัตโนมัติสำหรับการระบุข้อมูลเฉพาะและเวลาที่จำเป็นสำหรับการเคลื่อนย้ายข้อมูลไปยังเทป ซึ่งถือเป็นการสิ้นสุดวงจรการใช้งานของข้อมูล
ใช้เวลาติดตั้งไม่ถึง 2 ชั่วโมง
ดิสก์ไลบรารี่ CLARiiON สามารถติดตั้งและจัดการได้อย่างง่ายดาย ด้วยความสามารถในการอีมูเลตเทปไลบรารี่ไดรฟ์ และตลับเทปบันทึกข้อมูลหลากหลายชนิดบนระบบเปิด จึงทำให้ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงระบบงานและโครงสร้างพื้นฐานด้านการสำรองข้อมูลที่มีอยู่ คาโดว์ กล่าวเสริมว่า "ความสะดวกในการติดตั้งและใช้งานถือเป็นปัจจัยที่สำคัญยิ่ง และดิสก์ไลบรารี่ CLARiiON ของอีเอ็มซี ก็สามารถผนวกรวมเข้ากับโครงสร้างพื้นฐานด้านการสำรองข้อมูลที่เรามีอยู่ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง ทั้งยังมีคุณสมบัติครบถ้วนอย่างที่เราต้องการ โซลูชั่นของอีเอ็มซีจะช่วยให้เราลดการพึ่งพาเทป ปรับปรุงความสามารถในการสำรองและคัดลอกข้อมูล และช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งในด้านข้อมูลให้กับเรา ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นคุณประโยชน์ที่เราได้รับจากอีเอ็มซี ซึ่งเป็นพันธมิตรที่เราไว้วางใจมาโดยตลอดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา"
ดิสก์ไลบรารี่ CLARiiON สามารถอีมูเลตเทปไลบรารี่ ADIC Scaler series, ATL P-series, STK L-series และ STK 97xx series นอกจากนั้น ยังผ่านการทดสอบและได้รับการรับรองว่าสามารถใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชั่นด้านการสำรองข้อมูลต่างๆ เช่น IBM Tivoli Storage Manager (TSM), LEGATO NetWorker, VERITAS NetBackup & VERITAS Backup Exec ส่วนการทดสอบและการรับรองสำหรับ CommVault Galaxy, Computer Associates (CA) BrightStor ARCserve Backup & BrightStor Enterprise Backup กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการ
การผนวกรวมเทปไลบรารี่
ดิสก์ไลบรารี่ CLARiiON จะมีประสิทธิภาพและความจุที่มากกว่าโซลูชั่นการสำรองข้อมูลบนดิสก์ทั่วไป ช่วยให้ลูกค้าสามารถผนวกรวมเทปไลบรารี่หลายเครื่องเข้าไว้ด้วยกัน และประหยัดค่าใช้จ่ายสำหรับเครือข่ายองค์กรขนาดใหญ่ โดยสามารถอีมูเลตเทปไลบรารี่ได้สูงสุด 32 เครื่อง และเทปไดรฟ์สูงสุด 256 เครื่อง ภายในเวลาเดียวกัน โดยใช้ดิสก์ไลบรารี่ CLARiiON เพียงเครื่องเดียว
ข้อมูลเกี่ยวกับ EMC
อีเอ็มซี คือผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นระบบเครือข่ายสตอเรจ แบบอัตโนมัติ เพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆทั่วโลกสามารถดึงและใช้ข้อมูลต่างๆที่มีอยู่ได้ในระดับสูงสุดและใช้ต้นทุนทั้งหมดขั้นต่ำสุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com
สำหรับสื่อมวลชน : สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
Khoo Yin
Senior Marcom Specialist
EMC South Asia
Tel: +65-6427-1741
Fax: +65-6333-6878E
mail: khoo_yin@emc.com
Local PR agency contact
สุดานาฏ อิ๋วสกุล
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทร : 0-2971-3711
โทรสาร : 0-2521-9030
Email : sudanart@pc-a.co.th--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ