เอ็กซ์โซน: - World Rally Championship - Cyprus Rally

ข่าวทั่วไป Thursday April 8, 2004 15:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 เม.ย.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย)
ชมพรีวิวก่อนใครในวันศุกร์ที่ 14 พ.ค. 47 เวลา 20.00น.
ออกอากาศซ้ำรอบพรีวิวในวันที่ 15 พ.ค. 47 เวลา 12.00น. และ 18.00น.
ฉายจริงตอนแรกวันอังคารที่ 18 พ.ค. 2547 เวลา 23.00น.
ออกอากาศซ้ำในวันที่ 22 พ.ค. เวลา 12.00น. และ 23 พ.ค. เวลา 18.00น.
ทางช่อง AXN (UBC 38)
การแข่งแรลลี่ชิงแชมป์โลก หรือ WRC ถือเป็นการแข่งขันที่ทุกคนรู้จักกันดี ในฐานะที่เป็นหนึ่งในกีฬาประเภทการแข่งรถที่ท้าทายและน่าตื่นเต้นที่สุดในโลก ด้วยจำนวนผู้ชมกว่าพันล้านคนจากทั่วโลก พิสูจน์ได้ว่าการแข่งขันแรลลี่ชิงแชมป์โลกเป็นเกมกีฬาการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเลยก็ว่าได้!
การแข่งขันแรลลี่ชิงแชมป์โลกมีแรงดึงดูดในการแข่งขันแก่ทุกคน เพราะนักแข่งรถสามารถดัดแปลงรถของตัวเองเพื่อการแข่งขันครั้งนี้ การแข่งขันไม่ได้ถูกจำกัดให้อยู่แต่ในสนามหรือสถานที่ที่จำกัด มันเป็นการแข่งขันที่ประกอบไปด้วย คน ยานยนต์ และถนน ที่ล้วนเป็นของจริง และนี่คือสิ่งที่ดึงดูดคนทั่วโลกนั่นเอง
การแข่งขันแรลลี่ชิงแชมป์โลกเป็นการผสมผสานของการแข่งขันฟุตบอลเข้ากับการแข่งขันที่สุดขีดไร้ขอบเขต ถ่ายทอดไป 14 ประเทศทั่วโลก ซึ่งแต่ละประเทศมีทั้งพื้นถนนส่วนที่สูงชันและเป็นพื้นที่ในชุมชนต่างๆ ท้าทายผู้แข่งขันให้เอาชนะสภาวะแวดล้อมอันโหดร้ายที่สุดเท่าที่ผู้แข่งขันได้เคยพบเห็นมา
ห้ามพลาดกับเกมกีฬารถแข่งที่คุณจะไม่มีวันลืม! กับการแข่งขันแรลลี่ชิงแชมป์โลก สด จริง สุดยอดของคำว่าแอ็คชั่น เร้าใจไปกับการแข่งขันที่เหนือคำบรรยาย!
ด้วยภูมิประเทศของเมือง Limassol ทำให้รถแข่งแรลลี่ใช้ความเร็วมากไม่ได้ในสนามนี้ เนื่องจากสภาพถนนส่วนใหญ่เป็นกรวดหิน ขรุขระและเป็นทางขึ้นภูเขา ทางแคบขับลำบากและเต็มไปด้วยฝุ่นเต็มพื้นถนนทำให้นักแข่งต้องลดความเร็วลง อีกทั้งสองข้างทางยังขนาบด้วยป่าไม้และถนนลาดชันที่เป็นทางลงเขา นักแข่งรถต้องมีความอดทนเป็นอย่างมากที่ต้องบังคับรถให้คงที่กับสภาพถนนที่ย่ำแย่และเต็มไปด้วยกรวดหิน
การแข่งขันแรลลี่ชิงแชมป์โลก (WRC) ปี 2004 คุณจะได้พบกับจุดการแข่งขันสำคัญๆ ถึง 16 จุดด้วยกัน ที่มีอยู่ทั่วโลกตลอดปี ติดตามดูวันที่ของแรลลี่และตรวจสอบรายชื่อเพื่อรอชมการออกอากาศการแข่งขัน
สภาพภูมิประเทศที่มีแต่น้ำแข็งและหิมะ ณ ประเทศสวีเดนไปจนถึงพื้นถนนขรุขระ ณ ประเทศออสเตรเลีย นักแข่งรถได้รับการท้าทายเพื่อทดสอบขีดจำกัดทางร่างกาย โดยจะทดสอบทักษะพวกเขาในภูมิอากาศและภูมิประเทศอันหลากหลายอย่างทรหดเลยทีเดียว กรุณาดูรายละเอียดด้านล่างเกี่ยวกับสถานที่อื่นๆ ที่จัดการแข่งขัน WRC ในปีนี้:
Rallye Automobile Monte Carlo
เป็นสนามแข่งที่เก่าแก่ที่สุดและเป็นหนึ่งในสนามที่ถูกใช้มากที่สุดหลังจากที่การแข่งขัน WRC ถูกจัดขึ้นในโมนาโค หนึ่งในสนามที่มีเสน่ห์ ดึงดูดคนให้มาชมและถือเป็นสนามประวัติศาสตร์แห่งการแข่งขันแรลลี่ ซึ่งบรรยากาศรอบข้างเต็มไปด้วย ต้นปาล์มและถนนเลียบภูเขาอันสูงชัน
Uddeholm Swedish Rally
เป็นสนามแข่งแรลลี่ WRC บนนถนนที่เต็มไปด้วยหิมะ และมีจุดเด่นก็คือแบ็คกราวน์ด้านหลังที่มีแต่ภูเขาหิมะและน้ำแข็งตลอดทาง ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ที่นักแข่งจะต้องอดทนและพยายามฝ่าฟันขับข้ามถนนผิวหิมะและเต็มไปด้วยโคลนบนสนามแข่งแรลลี่นี้ที่มีลักษณะเฉพาะตัวนี้
Corona Rally Mexico
เป็นสนามแข่งแรลลี่ WRC ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่ประเทศเม็กซิโก และนักแข่งแรลลี่จะได้สัมผัสประสบการณ์การแข่งแรลลี่ที่ทั้งร้อนและแห้งในภูมิประเทศที่ราบสูงเช่นที่นี่
Propecia Rally New Zealand
เป็นสนามแข่งแรลลี่ WRC ที่รายล้อมด้วยทุ่งหญ้าเขียวขจี สนามนี้เป็นสนามที่นักแข่งรถชื่นชอบกันเป็นอย่างมาก เนื่องจากพวกเขาสามารถขับรถแข่งพวกนี้ได้ด้วยความเร็วสูง
Acropolis Rally Greece
เป็นสนามแข่งแรลลี่ WRC ที่โด่งดังในฐานะที่เป็นเมืองแห่งพระเจ้า สนามนี้นักแข่งจะต้องเจอกับสนามที่เต็มไปด้วยหลุม และบ่อบนนพื้นผิวถนนที่ขรุขระและสภาพอากาศที่ร้อนมากในเมืองลาร์เนีย ณ ประเทศกรีซ
Rally Argentina
เป็นสนามแข่งแรลลี่ WRC ที่มีสภาพภูมิประเทศที่เฉอะแฉะ เป็นเหตุให้รถแข่งมีโอกาสมีปัญหาเนื่องจากต้องลุยน้ำค่อนข้างมาก นอกจากนี้ นักแข่งรถจะต้องข้ามแม่น้ำหลายสายของประเทศอาร์เจนตินาอีกด้วย
Rally of Turkey
ณ สนามนี้ นักแข่งรถจะต้องเจอกับสภาพถนนที่ขรุขระ เต็มไปด้วยกรวดหินของประเทศตุรกี - หนึ่งในการแข่งแรลลี่ที่โหดร้ายที่สุดเลยก็ว่าได้
Neste Rally Finland
สนามนี้มีพื้นถนนที่มีแต่ผิวเป็นคลื่นๆและผิวถนนเรียบๆ หากนักแข่งขับมาด้วยความเร็วสูง รถก็อาจจะลอยได้
ADAC Rally Deutschland (Germany)
สนามนี้หากดูแบบผิวเผินอาจจะดูเหมือนราบเรียบและสามารถวิ่งไปด้วยความเร็วสูงได้ แต่จริงๆแล้วที่พื้นผิวถนนของประเทศเยอรมันเต็มไปด้วยหินกรวดก้อนเล็กๆและฝุ่น ซึ่งอาจทำให้รถลื่นเสียการทรงตัวได้
Rally Japan
สนามแข่ง WRC ได้เดินทางไปจัดการแข่งขันถึงดินแดนแห่งซากุระบานเป็นครั้งแรก ด้วยสภาพถนนที่แคบ สร้างความท้าทายเป็นอย่างมาก และถือว่าเป็นเส้นทางการแข่งแห่งใหม่สำหรับนักแข่งใน WRC ซึ่งถือเป็นสนามที่น่าจับตามองอีกแห่งหนึ่ง
Wales Rally GB
หนึ่งในสนามแรลลี่ที่เปียกที่สุด มีฝนตกเกือบตลอดเวลา ทางเต็มไปด้วยโคลนและหมอก ทำให้สภาพถนนค่อนข้างลื่นและทางที่มองค่อนข้างลำบากเพราะหมอกที่หนามาก
Rallye d'Italia
สภาพภูมิอากาศที่คาดเดาอะไรได้ยากคงเป็นปัจจัยเดียวที่ทำให้สนามนี้อดเป็นสนามแข่งแรลลี่ที่เพอร์เฟ็คที่สุด ด้วยสภาพถนนที่นักแข่งสามารถเร่งความเร็วได้อย่างเต็มที่ แบ็คกราวน์ข้างหลังเป็นทะเลและแฟนๆรายการที่ดูจะกระตือรือร้นในกีฬานี้เองที่เป็นที่โปรดปรานของนักแข่งรถเป็นอย่างมาก
Rally de France - Tour de Corse
สนามแข่งแรลลี่นี้ที่จัดขึ้นในทิวเขาที่สูงชันและถนนเลียบภูเขาที่แสนจะอันตราย ไม่เหมาะสำหรับนักแข่งที่ใจไม่ถึงพอ
Rally Catalunya - Rally de Espana
แฟนๆแรลลี่ชาวสเปนผู้หลงใหลดูดดื่มกับการแข่งแรลลี่นี้ถือเป็นจุดเด่นของสนามนี้ พอๆกับทัศนียภาพของภูเขาที่สวยงาม
Telstra Rally Australia
สนามแข่งที่รายล้อมไปด้วยป่าไม้ และเส้นทางที่ทั้งลื่นและอันตราย แต่ถือเป็นอีกสนามที่นักแข่งเร่งความเร็วได้อย่างเต็มที่ สร้างปัญหาให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่ายๆเนื่องจากรถจะลื่นไถลและพุ่งชนต้นไม้รอบๆสนาม--จบ--
-นท-

แท็ก แรลลี่   UBC  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ