สานรักจากเอไอเอสเปิดตัวแคมเปญ "กอด" รณรงค์ให้คนไทย "กอด" เสริมสร้างสายสัมพันธ์ที่อบอุ่นในครอบครัว

ข่าวทั่วไป Friday April 9, 2004 10:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 เม.ย.--เอไอเอส
สานรัก โครงการสนับสนุนสถาบันครอบครัวจากเอไอเอส แถลงข่าวเปิดตัวแคมเปญ "กอด" รณรงค์ให้คนไทยแสดงความรัก ความห่วงใย และความเข้าใจกันด้วยการสวมกอดกัน เพื่อเสริมสร้างสายใยอันอบอุ่นให้แก่สมาชิกในครอบครัว
นายสมประสงค์ บุญยะชัย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส กล่าวว่า หลังจากที่สานรัก โครงการสนับสนุนสถาบันครอบครัวจากเอไอเอส ได้ริเริ่มดำเนินโครงการมาเป็นเวลากว่า 4 ปี เพื่อเป็นสื่อกลางในการจุดประกายความคิดให้คนในสังคมไทยหันมาให้ความสำคัญต่อสถาบันครอบครัวมากขึ้น ด้วยการจัดกิจกรรมในรูปแบบต่างๆที่ส่งเสริมให้สมาชิกในครอบครัวได้มีความรัก ความเข้าใจ และความเอื้ออาทรต่อกัน ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากมหาชนในสังคมไทย มาบัดนี้โครงการสานรักได้ย่างเข้าสู่ปีที่ 5 ทางเอไอเอสจึงมีความมุ่งหวังที่จะต่อเติมให้ครอบครัวไทยทุกครอบครัวมีความสัมพันธ์ที่อบอุ่นและลึกซึ้งกันมากขึ้น พร้อมทั้งมุ่งหวังให้เกิดการปฏิบัติต่อกันอย่างเป็นรูปธรรม ด้วยการรณรงค์ให้สมาชิกในครอบครัวสวมกอดซึ่งกันและกันมากขึ้นภายใต้แคมเปญ "กอด"
"โดยปกติ ผมเป็นคนที่ให้ความสำคัญต่อเรื่องการกอดอยู่แล้ว เพราะผมเชื่อว่าการกอดเป็นเรื่องธรรมชาติ เป็นสัมผัสที่ถูกขับออกมาเองจากความรู้สึกภายในซึ่งสามารถถ่ายทอดไปยังผู้รับได้อย่างอบอุ่นและลึกซึ้งโดยไม่ต้องลงทุนใดๆ นอกจากนั้นยังเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างความหวังและให้กำลังใจได้ดีกว่าสิ่งใดๆทั้งปวง เพราะการกอดจะช่วยทำให้สิ่งร้ายๆทั้งหลายกลับกลายเป็นดี ไม่ว่าจะเป็นการกอดกันของพ่อแม่กับลูก พี่กับน้อง สามีกับภรรยา หรือญาติผู้ใหญ่กับลูกหลาน ก็ล้วนแต่เป็นสิ่งที่ควรกระทำต่อกัน และหากได้แสดงออกยิ่งมากยิ่งทำให้ครอบครัวมีความแน่นแฟ้นกันมากยิ่งขึ้น แต่สังคมไทยในปัจจุบัน การสวมกอดกันยิ่งน้อยลงๆทุกที ด้วยสาเหตุที่ภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันทำให้สมาชิกในบ้านมีภารกิจส่วนตัวมากขึ้น มีเวลาน้อยลงที่จะพบกันและอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน ประกอบกับสำหรับคนไทยแล้ว การกอดกันอาจจะทำให้รู้สึกเคอะเขินอยู่บ้าง จึงไม่ค่อยกล้าที่จะแสดงออกกันด้วยวิธีนี้ และการกอดกันจะยิ่งน้อยลงๆเมื่ออายุเพิ่มขึ้น ทำให้การปฏิบัติต่อกันด้วยการสวมกอดจึงถูกละเลยมากยิ่งขึ้นทุกๆวัน ดังนั้น ผมจึงเห็นว่า การกอดเป็นสิ่งที่ดีและควรรักษาไว้ด้วยการรณรงค์ให้มีการกอดกันมากขึ้นระหว่างสมาชิกในครอบครัว โดยผมมุ่งหวังจะให้โครงการสานรักเป็นโครงการที่ช่วยกระตุ้นและส่งเสริมให้คนไทยหันมากอดกันมากขึ้น เพราะการกอดนั้นเป็นพฤติกรรมที่สามารถแสดงถึงความรัก ความอบอุ่น ความเข้าใจ และเป็นกำลังใจที่สำคัญอันจะทำให้เกิดสิ่งที่ดีๆตามมาอีกมากมายในสังคมไทย ซึ่งสอดคล้องกับการศึกษาค้นคว้าของนักวิชาการที่ว่า อานุภาพของการกอดนั้นยิ่งใหญ่มากต่อจิตใจของคนเรา และหนึ่งในสิ่งดีๆที่เราต้องการจากคนที่รักก็คือ อ้อมกอด เพราะกอดอยู่คู่กับมนุษย์และอาจเรียกได้ว่าชีวิตคนเรานั้นมีความผูกพันกับการกอดตลอดชีวิต เริ่มตั้งแต่เมื่อเราอยู่ในท้องแม่ จนกระทั่งเติบโต มากยิ่งไปกว่านั้น การกอดจะสามารถบรรเทาอาการของโรคได้" นายสมประสงค์ บุญยะชัย กล่าว
สานรัก โครงการสนับสนุนสถาบันครอบครัวจากเอไอเอส จะมุ่งทำการรณรงค์แคมเปญ "กอด" นี้ ด้วยการใช้สื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ ตลอดปี 2547 พร้อมทั้งจะจัดให้มีกิจกรรมต่างๆ เพื่อเป็นการให้ความรู้ ส่งเสริม และสนับสนุนให้เกิดการกอดกันมากขึ้น โดยจะเริ่มต้นจากวันครอบครัว ในเดือนเมษายนนี้ เอไอเอสจะจัดให้มีการสัมมนาให้ความรู้เรื่อง "กอด" ...เติมรัก สร้างพลังชีวิต ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ซึ่งในกรุงเทพฯจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 3 เมษายน 2547 ณ อาคารชินวัตร 3 ชั้น 9 ส่วนในต่างจังหวัดจะจัดชึ้นในวันเสาร์ที่ 10 เมษายน 2547 ณ โรงแรม เจ บี อ. หาดใหญ่ จ.สงขลา--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ