การฝึกผสม MARSEA - EX 2004

ข่าวทั่วไป Monday April 19, 2004 15:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 เม.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
กองทัพเรือ โดย กองเรือยุทธการ และกองเรือป้องกันฝั่ง ได้จัดเรือ อากาศยาน พร้อมกำลังพลเข้าร่วมทำการฝึก MARSEA - EX 2004 ร่วมกับ กองทัพเรือสหรัฐอเมริกา และกองทัพเรือสาธารณรัฐฟิลิปปินส์ ณ สนามบินอู่ตะเภา และอ่าวไทยตอนบน ระหว่าง วันที่ ๑๐ ถึงวันที่ ๑๕ พฤษภาคม ๒๕๔๗
การฝึกผสม MARSEA - EX เป็นการฝึกในลักษณะพหุภาคีระหว่างกองทัพเรือไทย กองทัพเรือสหรัฐอเมริกา และกองทัพเรือสาธารณรัฐฟิลิปปินส์ ซึ่งพัฒนามาจากการฝึกผสม SEASURVEX (Sea Surveillance Exercise ; การฝึกในลักษณะทวิภาคีระหว่างกองทัพเรือไทยกับกองทัพเรือสหรัฐอเมริกา) และการฝึกผสม MARSURVEX (Maritime Surveillance Exercise : การฝึกในลักษะ ทวิภาคี ระหว่างกองทัพเรือฟิลิปปินส์กับกองทัพเรือสหรัฐอเมริกา) มีลักษณะเป็นการฝึกบิน ลาดตระเวนทางทะเลผสมประจำปี โดยประเทศที่ร่วมการฝึกจะผลัดเปลี่ยนกันเป็นเจ้าภาพจัดการฝึกตามรอบปี
การฝึกผสม MARSEA - EX 2004 ในครั้งนี้ กองทัพเรือไทยเป็นเจ้าภาพจัดการฝึก ฯ มีวัตถุประสงค์ เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ความชำนาญ ประสบการณ์ในการปฏิบัติการร่วมกัน และเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างกันทั้งสามประเทศ สำหรับกองทัพเรือไทยได้จัดเครื่องบินต่อต้านเรือผิวน้ำ เรือตรวจการณ์ปืน โดยมีหัวข้อการฝึกประกอบด้วย การลาดตระเวนทางทะเล การค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทะเล และการฝึกจำลองการยิงอาวุธปล่อยนำวิถีฮาร์พูนจากอากาศยาน--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ