"ติ๊นา" ตะลุยอียิปต์กับ 94 FM ล่องแม่น้ำไนล์-ขี่อูฐ-มุดปิรามิด

ข่าวทั่วไป Wednesday April 21, 2004 14:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 เม.ย.--เอไทม์มีเดีย
แบงค็อคเรดิโอ 94 FM ของบ้านเอ-ไทม์ จัดโครงการ MYSTERY EGYPT พาผู้ฟังไปท่องแดนอารยธรรมโบราณที่ประเทศอียิปต์กับ "คริสตินา อากีล่าร์" พร้อมดี.เจ.เอก กฤษณาวารินทร์และดี.เจ. ท็อป-พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร 11 วันเต็มอิ่มโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเมื่อต้นเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา
เมื่อต้นปีก็เพิ่งจะพาผู้ฟังไปแอดเวนเจอร์ถึงแกรนด์แคนยอน สหรัฐอเมริกา ล่าสุด แบงค็อคเรดิโอ 94 FM ก็ชวนผู้ฟังไปตะลุยอียิปต์ฟรีอีกแล้ว ทริปนี้เลยมีผู้ฟังสมัครเข้ามาอย่างล้นทะลัก แต่ในที่สุดก็เหลือผู้โชคดีสุดๆเพียง 10 คนเท่านั้น และเพราะนี่คือทริปพิเศษที่รวบรวมไฮไลต์ทุกอย่างของอียิปต์ตั้งแต่ยุคโบราณ ยุคอาณาจักรเก่าจนถึงยุคอาณาจักรใหม่ และตั้งแต่อียิปต์ตอนบนจรดอียิปต์ตอนล่าง ดังนั้น พอเครื่องอียิปต์แอร์แตะสนามบินไคโร ลูกทริปทั้ง 48 ชีวิตก็ตรงไปขึ้นเครื่องบินในประเทศลงใต้ไปเมืองอัสวานทันที ชมเขื่อนอัสวานที่เคยได้ชื่อว่าใหญ่ที่สุดในโลก แล้วไปที่หมู่บ้านนูเบียนของชาวพื้นเมืองเพื่อขี่อูฐตะลุยทะเลทราย ก่อนจะเริ่มต้นล่องเรือสำราญไปตามแม่น้ำไนล์ 4 วัน 3 คืน เพื่อแวะชมโบราณสถานตามเมืองใหญ่ริมแม่น้ำ ได้แก่ วิหารคอมมอมโบ, ขึ้นฝั่งนั่งรถม้าไปชมวิหารเอ็ดฟู ก่อนไปเทียบท่าที่เมืองลักซอร์ เพื่อชมวิหารลักซอร์และมหาวิหารคาร์นัค วิหารที่ได้ชื่อว่างดงามและใหญ่ที่สุดที่มนุษย์สร้างถวายเทพเจ้า ปิดท้ายที่หุบผากษัตริย์และหุบผาราชินี ดินแดนต้องห้ามเมื่อ 3,500 ปีก่อนเพราะเป็นสถานที่ฝังพระศพของฟาโรห์ ซึ่งมีการค้นพบหลุมเปล่าๆถึง 63 หลุม มีเพียงหลุมเดียวที่รอดสายตาขโมยนั่นคือหลุมพระศพของตุตันคาเมน !! เห็นสถานที่จริงมาเต็มตาแล้ว ก็ได้เวลาบินกลับไปชมสมบัติฟาโรห์ของแท้ที่พิพิธภัณธ์ไคโร พิพิธภัณฑ์ที่ได้ชื่อว่าดีที่สุดแห่งหนึ่งในโลก สุดยอดไฮไลต์ก็คือหน้ากากทองคำของตุตันคาเมน ที่มีน้ำหนักทองคำกว่า 11 ก.ก., หีบพระศพทองคำประดับอัญมณีล้ำค่าทั้ง 3 ชั้น, ข้าวของเครื่องใช้ส่วนพระองค์หลายพันชิ้น รวมถึงมัมมี่ฟาโรห์และมเหสีในราชวงศ์ต่างๆ
สถานที่ไฮไลต์ของอียิปต์อีกแห่งก็คือหมู่ปิรามิดและสฟิงค์แห่งเมืองกิเซ ปิรามิด 3 หลังขนาดลดหลั่นที่โด่งดังไปทั่วโลก ทันทีที่ไปถึง ติ๊นาก็ขอนำทีมผู้ฟัง 94 FM ไปทำความรู้จักกับปิรามิด ทั้งปีนขึ้นไปพิสูจน์ความใหญ่โตของก้อนหินแต่ละก้อน ทั้งขี่อูฐสำรวจรอบปิรามิด และทั้งขอมุดปิรามิดหลังเล็กไปดูห้องเก็บพระศพ เรียกว่าสัมผัสปิรามิดทุกซอกมุม ก่อนจะดื่มด่ำกับโชว์แสงสีเสียงยามค่ำ
โปรแกรมสุดท้ายเป็นการขึ้นเหนือไปชมประภาคารแห่งเมืองอเล็กซ์ซานเดรีย 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคโบราณ เมืองท่าริมทะเลเมดิเตอร์เรเนียนที่แสนโรแมนติกจนเราลืมภาพทะเลทรายร้อนระอุทางอียิปต์ตอนใต้ไปเลย ที่นี่ยังมีโรมันเธียเตอร์ โรงละครกลางแจ้งสมัยที่โรมันยึดครองอียิปต์เมื่อ 2,000 ปีก่อน พักนอนรับลมทะเลเย็นฉ่ำ 1 คืนจึงเดินทางกลับมาตะลุยไคโรต่อ ช็อปปิ้งของที่ระลึกแบบไม่เกรงใจพ่อค้าแขกที่ตลาดคาร์ลิลี่ หรือจตุจักรไคโร สั่งลาอียิปต์แบบสนุกสนานก่อนจะบินกลับกรุงเทพฯ โดยมีกระเป๋าเดินทางเพิ่มกันอีกคนละใบสองใบ พร้อมประสบการณ์ 11 วันในอียิปต์ที่แม้แต่เจ้าของบริษัททัวร์มืออาชีพยังออกปากว่า ทำทัวร์มา 20 ปี ยังไม่เคยจัดทริปตะลุยอียิปต์ได้ละเอียดยิบขนาดนี้…MYSTERY EGYPT จริงๆ !!
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 0-2669-9512-6--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ