แควนตัสฯ เสนอวิธการเตรียมพร้อมก่อนเรียนนอก

ข่าวทั่วไป Tuesday April 27, 2004 10:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 เม.ย.--ธนบุรินทร์ เอเซีย แปซิฟิก
มีคำกล่าวที่มักจะคุ้นหูอยู่เสมอ ๆ ว่า "การศึกษาคือการลุงทุนที่คุ้มค่าอย่างหนึ่ง ในการแสวงหาอนาคตที่สดใสให้กับตัวเอง หากเรามีการศึกษาที่ดี เราก็จะสามารถที่จะหาสิ่งดี ๆ มาสร้างอนาคตของเราได้"
ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาที่เรียนต่อต่างประเทศ เหนือสิ่งอื่นใด ผู้เรียนจะต้องสำรวจตัวเองเป็นลำดับ ๆ ก่อนว่า เราต้องการจะเรียนอะไร ไปเรียนต่อสถาบันไหน ประเทศอะไร จากนั้นก็ค่อยคว้นคว้าข้อมูลคณะที่จะเรียนให้สอดคล้องกับคะแนนเฉลี่ยตลอดหลักสูตรหรือ GPA ของผู้เรียนที่สถาบันนั้น ๆ กำหนด เช่นนักศึกษาที่จะเรียนต่อระดับปริญญาโท ควรควรมีคะแนนเฉลี่ย หรือ GPA อย่างน้อย 2.75
ในการเรียนต่อนั้น ผู้เรียนควรเลือกสถาบันการศึกษาให้ตรงกับความต้องการของตัวเองมากที่สุด อย่าเลือกเพราะ ความมีชื่อเสียง อันดับของมหาวิทยาลัย ตามเพื่อน หรือเพราะตามใจครอบครัว หรือการไม่ต้องผ่านการทดสอบความพร้อมใด ๆ พราะสิ่งนี้จะไม่ช่วยให้ประสบความสำเร็จแต่ประการใด
ความพร้อมทางด้านภาษาก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่ง ที่ผู้เรียนจะต้องทราบว่าแต่ละสถาบันพิจารณาคะแนนภาษาจากการสอบประเภทใด หรือต้องการเกณฑ์ความรู้ในด้านไหนบ้าง เช่น ต้องการคะแนนสอบ TOEFL (Test of English as a Foreign Language), GMAT (Graduate Management Admission Test), GRE (Graduate Record Examination) หรือ IELTS (International English Language Testing System) เป็นต้น
หลักในการพิจารณาเลือกสถานศึกษา คือ สาขาวิชาที่ต้องการ โครงสร้างของหลักสูตร ระบบการศึกษา การรับเข้าศึกษา เช่น รับเป็น Condition, Thesis, Comprehensive Exam
ข้อกำหนดในการศึกษา เช่น ทำการวิจัย (Research), Coursework ที่ตั้งของสถานศึกษา และสภาพแวดล้อม มาตรฐานสถาบัน การรับรองสถาบันการศึกษาในต่างประเทศ เกณฑ์การรับนักศึกษาของสถาบันเหมาะสมกับตนเอง ค่าใช้จ่ายในการศึกษา ขนาดของสถานศึกษา ระบบการศึกษา วิธีการเรียนการสอน เนื้อที่ / จำนวนนักศึกษา / สัดส่วนนักเรียน : อาจารย์ สิ่งอำนวยความสะดวก ห้องสมุด อุปกรณ์ที่ใช้ในการเรียนการสอน และเครื่องอำนวยความสะดวกอื่นๆ
เมื่อตกลงปลงใจจะเรียนและได้รับการตอบรับเรียบร้อยแล้ว ผู้เรียนควรศึกษาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศที่สถาบันนั้นตั้งอยู่ เช่น ภูมิอากาศ ระบบโทรศัพท์ การไปรษณีย์ การแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ การโอนเงิน การเดินทางภายในประเทศ เพื่อเตรียมเข้าพักอาศัย เช่น ศึกษาสภาพภูมิอากาศเพื่อเตรียมเสื้อผ้าไปให้พอใช้ในช่วงแรก โดยทั่วไปเสื้อผ้าที่จะได้ใช้มากที่สุดคือกางเกงยีนส์ เพราะนอกจากจะใส่สบายแล้วยังไม่ต้องซักรีดบ่อย ควรจัดเตรียมสำหรับเสื้อผ้าชุดไทย หรือชุดสากล ไปบ้างเพื่อใช้ในโอกาสพิเศษ เช่น งานนักศึกษานานาชาติ เป็นต้น
มาถึงเรื่องการเดินทาง ควรจองตั๋วเครื่องบินเสียแต่เนิ่น ๆ เพราะบางช่วงมีคนเดินทางมากอาจหาซื้อตั๋วได้ยาก ควรกำหนดให้ถึงที่เรียนอย่างน้อย 1 - 2 สัปดาห์ก่อนวันลงทะเบียนเรียน ในการสำรองที่นั่งกับสายการบิน หากจำเป็นต้องต่อเครื่องบินจากเมืองแรกที่เข้าประเทศไปยังเมืองอื่นในประเทศ ควรเผื่อเวลาสำหรับผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากรของประเทศนั้น ๆ อย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง
โดยปกติสายการบินจะกำหนดน้ำหนักและจำนวนกระเป๋าที่จะนำไปด้วย เช่น ผู้โดยสารชั้นประหยัด (Economy Class) ไม่ควรมีน้ำหนักสัมภาระเกิน 20 กิโลกรัม หรือผู้โดยสารชั้นหนึ่ง (First Class) ไม่ควรมีน้ำหนักสัมภาระเกิน 30 กิโลกรัม อาจมีบางสายการบินที่อนุญาตเพิ่มน้ำหนักให้เป็นกรณีพิเศษสำหรับผู้โดยสารที่เป็นนักเรียน ส่วนกระเป๋าสะพายที่นำติดตัวขึ้นเครื่องบินควรมีน้ำหนักไม่เกิน 5 กิโลกรัม เพื่อจะได้เก็บไว้ในตู้เหนือศีรษะ
นอกจากนั้น ผู้เดินทางต้องมีหนังสือเดินทางที่ประทับตราวีซ่านักเรียนแล้ว ตั๋วโดยสารเครื่องบิน เงินที่นำติดตัว ใบตอบรับจากสถานศึกษา ที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์ของบุคคลที่ต้องไปติดต่อ หรือผู้ที่เราสามารถขอความช่วยเหลือได้ เช่น เพื่อน ญาติ หรืออาจารย์ที่ปรึกษา หรือเพื่อนนักศึกษาต่างชาติ ควรมั่นใจว่ามีเอกสารสำคัญเหล่านี้ครบก่อนออกจากบ้าน
สำหรับผู้จะเดินทางไปศึกษาต่อประเทศออสเตรเลีย สายการบิน แควนตัส ได้มอบสิทธิ์พิเศษให้กับสมาชิก "แควนตัส สติวเด้นท์ คอนเน็ค" (Qantas Student Connect) โดยจะได้รับสิทธิพิเศษตั้งแต่เริ่มต้นการเดินทางออกจากประเทศไทย ด้วยตั๋วโดยสารราคาพิเศษสำหรับการเดินทางครั้งต่อไป อัตราลดพิเศษสำหรับกระเป๋าเดินทางที่มีน้ำหนักเกิน
นอกจากนั้น สมาชิก "แควนตัส สติวเด้นท์ คอนเน็ค" ยังสามารถเพลิดเพลินกับกิจกรรมต่าง ๆ ในอัตราพิเศษกว่าใคร ไม่ว่าจะเป็นการปีนสะพานซิดนีย์ ชมทัศนียภาพของวนอุทยานแห่งชาติบลูเม้าเท่น ชมสัตว์ต่าง ๆ เช่น จิงโจ้ หมีโคล่า ตัวทัสมัน เดวิว หรืออาจจะเล่นกระดานโต้คลื่นแถวหาดบอนได หรือนั่งเรือสำราญชมอ่าวซิดนีย์
ง่ายๆ กับการสมัครสมาชิก "แควนตัส สติวเด้นท์ คอนเน็ค" โดยการสำรองที่นั่งและซื้อบัตรโดยสารของสายการบิน แควนตัส และยื่นใบสมัครสมาชิกพร้อมแนบตั๋วโดยสารสายการบิน แควนตัสที่ออกในประเทศไทยเพื่อที่จะเดินทางไปยังประเทศออสเตรเลีย วีซ่านักเรียนที่ยังไม่หมดอายุ และหนังสือเดินทาง ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ รีเจนซี่ แทรเวล แอนด์ เอดูเคชั่น เอส ที เอ แทรเวล หรือ แควนตัสฮอลิเดย์ โทรศัพท์ 0 2236 2800
สิทธิพิเศษมากมายที่สมาชิก "แควนตัส สติวเด้นท์ คอนเน็ค"
จะได้รับตั้งแต่เริ่มเดินทางออกจากประเทศไทย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
เกษมศรี แก้วธรรมชัย / ยุวดี ชมบุญ
โทรศัพท์ 02 231 6158-9 โทรสาร 02 231 6230
โทรศัพท์มือถือ 01 611 4696 อีเมล์ kasemsri@thanaburin.co.th--จบ--
-นท-

แท็ก แควนตัส  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ