ขยายเวลาประกวดวาดภาพ IP Family Design เยาวชนระดับมัธยมปลายถึงอุดมศึกษามีโอกาสส่งผลงานมากขึ้นรางวัลรวมกว่าล้านบาท

ข่าวทั่วไป Wednesday April 28, 2004 14:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 เม.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
กลุ่มพันธมิตรธุรกิจซอฟต์แวร์-บีเอสเอ ผู้จัดและผู้สนับสนุนหลักการประกวดวาดภาพโครงการ IP Family Design Contest ครั้งแรกในประเทศไทย ประกาศขยายเวลาปิดรับผลงานวาดภาพโครงการดังกล่าวไปจนถึงวันอังคารที่ 15 มิถุนายน 2547 ผลงานที่ส่งเข้าแข่งขันนับจนถึงวันนี้แสดงให้เห็นระดับความคิดสร้างสรรค์ของเยาวชนไทย อย่างไรก็ตามมีผู้สนใจจำนวนมากเรียกร้องให้ขยายเวลาปิดรับผลงานแข่งขันออกไปทั้งนี้ประจวบกับช่วงเวลาของการเปิดภาคเรียนปีการศึกษาใหม่ทำให้เพิ่มการเข้าถึงนักเรียนได้มากขึ้น
วัตถุประสงค์ของการจัดการประกวดวาดภาพครั้งนี้ เพื่อสร้างสีสันใหักับกิจกรรมที่เกี่ยวกับทรัพย์สินทางปัญญา โดยช่วยให้เยาวชนและผู้บริโภคทั่วไปเข้าใจความหมายของคำว่าทรัพย์สินทางปัญญาและการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาได้ดียิ่งขึ้น "การตอบรับจากสังคมต่อโครงการของเราครั้งนี้มายังโทรศัพท์สายด่วน 0 2971 4140 ที่มีทั้งคำถามมากมายเพื่อการค้นคว้าหาความหมายของ ทรัพย์สินทางปัญญา หรือคำถามทั่วไปเกี่ยวกับโครงการประกวด ซึ่งผู้ที่โทรเข้ามามีตั้งแต่นักเรียนระดับมัธยมปลาย ไปจนถึงระดับอุดมศึกษา แม้กระทั่งอาจารย์หรือผู้ปกครองจากหลากหลายสาขาอาชีพ ระดับการศึกษาต่างๆ พื้นเพที่อยู่อาศัย ที่ต้องการให้เยาวชนได้แสดงความสามารถอย่างสร้างสรรค์" นายโจนาธาน เซลวาสกาเรม ประธานบีเอสเอประจำประเทศไทย กล่าว
นายชาตรี ชินวุฒิ (พนม นพพร) ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา (ภาคเอกชน) หรือ ป.ป.ท. กล่าวเสริมว่า "จากผลงานที่ส่งเข้ามาเห็นได้ว่าเยาวชนไทยมีความคิดสร้างสรรค์ที่ดีในระดับหนึ่ง ซึ่งหากได้รับการฝึกฝนอย่างต่อเนื่องจะช่วยให้มีฝีมือที่เป็นที่ยอมรับต่อไป การตัดสินการประกวดวาดภาพ IP Family Design Contest นี้ คณะกรรมการจะพิจารณาจากความสัมพันธ์ระหว่างความเข้าใจใน "ทรัพย์สินทางปัญญา" บวกกับความคิดสร้างสรรค์และการนำเสนอ"
ข้อมูลการประกวดครั้งนี้ได้จัดส่งไปยังสถาบันการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและระดับอุดมศึกษากว่า 3,000 แห่งทั่วประเทศ โดยผู้สนใจส่งผลงานเข้าแข่งขันต้องออกแบบภาพการ์ตูนคาร์แร็คเตอร์จำนวนสี่ตัว โดยนำเสนอในความหมายของครอบครัวทรัพย์สินทางปัญญา ซึ่งภายในงานสัมมนาประจำปีของบีเอสเอ SAM2004: Software WOW! ในวันพุธที่ 12 พฤษภาคมนี้ จะมีการแจ้งให้กับผู้เข้าร่วมงานสัมมนาทราบเกี่ยวกับโครงการนี้ด้วยเช่นกัน
การประกวดวาดภาพโครงการ IP Family Design Contest นี้เริ่มต้นเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาและจะประกาศผลการตัดสินประมาณสิ้นเดือนมิถุนายนศกนี้ โดยที่ผู้ชนะการประกวดจะได้รับรางวัลมูลค่าสูงสุดกว่าหนึ่งแสนบาท นอกจากนี้โรงเรียนที่สนับสนุนให้นักเรียนส่งผลงานเข้าประกวดมากที่สุดและโรงเรียนที่นักเรียนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับหนึ่งศึกษาอยู่ก็จะได้รับรางวัลเช่นกัน โดยรางวัลซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ต่างๆ ได้รับการสนับสนุนจากอะโดบี, ออโต้เดสก์, แมคโครมีเดีย, ไมโครซอฟท์และไซแมนเทค และโน๊ตบุ๊คเอเซอร์สำหรับรางวัลชนะเลิศอันดับหนึ่ง รายละเอียดเกี่ยวกับการแข่งขันและใบสมัครสามารถดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซต์: www.pc-a.co.th/event/bsa/ipfamily.
ข้อมูลเกี่ยวกับบีเอสเอ
กลุ่มพันธมิตรธุรกิจซอฟต์แวร์ (www.bsa.org) เป็นองค์กรชั้นนำที่มีหน้าที่ส่งเสริมการใช้ระบบเครือข่ายอย่างปลอดภัยและถูกกฎหมาย บีเอสเอเป็นตัวแทนของอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เชิงพาณิชย์ระดับโลก รวมถึงคู่ค้าด้านฮาร์ดแวร์ โดยประสานงานร่วมกับภาครัฐและตลาดต่างประเทศ สมาชิกของบีเอสเอเป็นองค์กรธุรกิจหนึ่งในภาคอุตสาหกรรมซึ่งมีอัตราการเติบโตเร็วที่สุดในโลก โครงการของบีเอสเอมุ่งส่งเสริมการสรรค์สร้างนวัตกรรมด้านเทคโนโลยี โดยอาศัยการเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจแก่ประชาชนและการผลักดันให้มีการกำหนดนโยบายที่มุ่งเน้นการคุ้มครองลิขสิทธิ์ การสร้างระบบความปลอดภัยและการทำธุรกรรมบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต รวมทั้งอี-คอมเมิร์ซ สมาชิกของบีเอสเอได้แก่ อะโดบี, แอปเปิล คอมพิวเตอร์, ออโตเดสก์, เอวิด เทคโนโลยี, เบนท์เลย์ ซิสเต็มส์ , บอร์แลนด์, ซิสโก้ ซิสเต็มส์, ซีเอ็นซี ซอฟต์แวร์/มาสเตอร์แคม, ฮิวเลตต์ แพคการ์ด, ไอบีเอ็ม, อินเทล, อินเทอร์เน็ต ซีเคียวริตี้ ซิสเต็มส์, อินทุย, แมคโครมีเดีย, ไมโครซอฟท์, เน็ทเวิร์ค แอสโซซิเอทส์, โนเวล, พีเพิลซอฟท์, อาร์เอสเอ ซีเคียวริตี้, โซลิดเวิร์คส์, ไซเบส, ไซแมนเทค, ยูจีเอส พีแอลเอ็ม โซลูชั่นส์ และเวริทัส ซอฟต์แวร์ เป็นต้น
รางวัลสำหรับนักเรียนผู้ชนะการประกวด
ผู้ชนะเลิศอันดับหนึ่ง (จำนวนหนึ่งรางวัล):
ทุนการศึกษา 50,000 บาท พร้อมคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก1 ชุด รวมทั้งซอฟต์แวร์ Windows XP, Office 2003 และ Encarta จากไมโครซอฟท์ โปรแกรมซอฟต์แวร์ Adobe Acrobat 6.0, Macromedia StudioMX 2004 และ Symantec Norton Internet Security รวมมูลค่าประมาณหนึ่งแสนแปดหมื่นบาท
ผู้ชนะเลิศอันดับสอง (จำนวนหนึ่งรางวัล):
ทุนการศึกษา 30,000 บาท พร้อมคอมพิวเตอร์เดสก์ทอป 1 ชุด รวมทั้งซอฟต์แวร์ Windows XP, Office 2003 และ Encarta จากไมโครซอฟท์ โปรแกรมซอฟต์แวร์ Adobe Acrobat 6.0, Macromedia DirectorMX 2004 และ Symantec Norton Internet Security รวมมูลค่าประมาณหนึ่งแสนสี่หมื่นบาท
ผู้ชนะเลิศอันดับสาม (จำนวนหนึ่งรางวัล):
ทุนการศึกษา 10,000 บาท พร้อมคอมพิวเตอร์เดสก์ทอป 1 ชุด รวมทั้งซอฟต์แวร์ Windows XP, Office 2003 และ Encarta จากไมโครซอฟท์ โปรแกรมซอฟต์แวร์ Adobe Acrobat 6.0, Macromedia DirectorMX 2004 and Symantec Norton Internet Security รวมมูลค่าประมาณหนึ่งแสนบาท
รางวัลสำหรับสถาบันการศึกษา
สถาบันการศึกษาของผู้ชนะเลิศอันดับหนึ่ง (จำนวนหนึ่งรางวัล):
คอมพิวเตอร์เดสก์ทอป 5 ชุด พร้อมซอฟต์แวร์ Windows XP, Office 2003 และ Encarta จากไมโครซอฟท์ และ ซอฟต์แวร์ Autodesk AutoCAD 2004 จำนวน 3 ไลเซ่น รวมมูลค่าประมาณแปดแสนบาท
สถาบันการศึกษาที่มีผู้ส่งผลงานเข้าประกวดมากที่สุด (จำนวนหนึ่งรางวัล):
คอมพิวเตอร์เดสก์ทอป 5 ชุด พร้อมซอฟต์แวร์ Windows XP, Office 2003 และ Encarta จากไมโครซอฟท์ และ ซอฟต์แวร์ Autodesk AutoCAD 2004 จำนวน 2 ไลเซ่น รวมมูลค่าประมาณหกแสนบาท
ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณปราณี เฉลิมธนศักดิ์
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทรศัพท์: 0 2971 3711 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: pranee@pc-a.co.th
เยี่ยมชม Website BSA ได้ที่ www.bsa.org
ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับ IP Family Design Contest
สำนักงานฝ่ายเลขานุการกองประกวด
ตู้ปณ. 130, เขตรามอินทรา กรุงเทพฯ 10220
บีเอสเอฮอตไลน์: 0 2971 4140
อีเมล์: ipfamily@pc-a.co.th
URL: www.pc-a.co.th/event/bsa/ipfamily--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ