"อยากมีร้านอาหารเป็นของตนเอง" ลิขิตชีวิต ที่ต้องฟันฝ่า เพื่อสร้างฝัน "เจ้าของร้านอาหารวังทอง" ใน "สู้แล้วรวย"

ข่าวทั่วไป Thursday May 6, 2004 14:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 พ.ค.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ สู้แล้วรวย วันเสาร์นี้ ท่านผู้ชมจะได้พบกับ เรื่องราวชีวิต "คุณพัชราภรณ์ พิลาศลักษณ์"เจ้าของร้านอาหารวังทอง ที่ช่วงหนึ่งที่ฐานะของครอบครัวที่ไม่ดีนัก ทำให้ต้องไปอยู่กับน้าที่เชียงใหม่ เพราะพ่อแม่อยากให้ลูกมีการศึกษาที่ดี แต่สภาพที่ไปอยู่นั้นไม่ต่างกับเด็กรับใช้ ต้องทำงานให้ทุกอย่าง ครั้งหนึ่งต้องวิ่งเก็บเงินที่น้าโยนลงมาที่พื้นเพื่อเป็นค่าขนมของเธอ เมื่อจบ ป. 6 เธอก็กลับไปอยู่กับพ่อแม่และทำงาน ตั้งแต่ขายตั๋วหนัง ขายตั๋วรำวง เก็บรถ ขายขนม ขายน้ำหวาน ขายบุหรี่ ขายเหล้า ขายหวานเย็น
เมื่อคุณหน่อยเรียนจบมัธยม จึงเลือกเรียนรัฐศาสตร์ สาขาบริหารรัฐกิจ ที่รามคำแหง และด้วยชีวิตของนักศึกษาที่ต้องใช้เงินมาก เมื่อเงินไม่เพียงพอต่อการดำเนินชีวิต เธอก็เริ่มทำงานหารายได้พิเศษโดยเริ่มจากการเป็นพนักงานห้าง ขายขนม สาวโรงงาน และอื่นๆ หลายต่อหลายอย่าง มีความฝันว่าอยากมีร้านอาหารเป็นของตัวเอง พอเรียนจบได้เช่าล๊อคขายเสื้อผ้า โดยรับเสื้อมาจากตึกใบหยกแล้วขายดี จึงคิดเปิดหลายร้าน ซึ่งทำให้ขาดทุนเป็นล้านบาท จึงได้กลับไปหาพ่อแม่และได้เงินทุนใหม่ เธอเริ่มผลิตเสื้อผ้าเอง และส่งไปยังห้างสรรพสินค้าต่างๆ เธอทำธุรกิจด้านเสื้อผ้าทั้งหมด 15 ปี สามารถสร้างรายได้ให้กับคุณหน่อยได้เป็นอย่างดี เมื่อมีเงินทุนจึงได้ตัดสินใจทำร้านอาหารอย่างที่เคยฝันไว้ แต่มีปัญหาเรื่องงบประมาณการสร้าง ทำให้ต้องกู้เงินจากธนาคาร ขายบ้าน ขายรถ เพื่อสร้างฝัน
ร้านอาหารวังทองเปิดเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2546 เป็นร้านอาหารที่มีลูกค้ารู้จักมากมาย
ติดตามชม เรื่องราวชีวิตของผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จในชีวิตใน รายการ "สู้แล้วรวย"วันเสาร์ที่ 8 พฤษภาคม นี้ เวลา 15.05-16.00 น. ทางไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : รัชฎา บุลนิม (เกด)
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ