กทม. ขอเชิญชาวกรุงเทพฯ ร่วมวิ่งคทาและธงตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชินี 23 พ.ค. นี้

ข่าวทั่วไป Friday May 21, 2004 09:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ค.--กทม.
คุณหญิงณฐนนท ทวีสิน ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เนื่องในวโรกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 6 รอบ 12 สิงหาคม 2547 เป็นโอกาสที่ปวงพสกนิกรชาวไทยจะได้น้อมรำลึกในพระมหา- กรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน และร่วมถวายความจงรักภักดีโดยพร้อมเพรียงกัน เพื่อเป็นการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้พสกนิกรทุก หมู่เหล่า ตลอดจนชาวต่างชาติที่พำนักในประเทศไทย ได้ทราบถึงพระเกียรติคุณ ตลอดจนพระบารมีอันแผ่ไพศาลของพระองค์ที่ทรงเป็นเสมือนแม่ผู้มีพระคุณต่อประชาชนชาวไทย กระทรวงมหาดไทยจึงได้จัด “โครงการวิ่งคทาและธงตราสัญลักษณ์งานเฉลิม พระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ” โดยเป็นการวิ่งเฉลิมฉลองไปทุกจังหวัดทั่วประเทศรวมระยะทางประมาณ 9,000 กม. ระหว่างวันที่ 23 พ.ค.-8 ส.ค.47 รวม 78 วัน เพื่อเฉลิมฉลองก่อนวันพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
กรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่แรกที่จะวิ่งคทาและธงตราสัญลักษณ์ฯ ในวันที่ 23 พ.ค.47 ระยะทาง 36 กิโลเมตร โดยมีจุดเริ่มต้นที่ลานพระราชวังดุสิต (ลานพระบรมรูปทรงม้า) เวลา 07.30 น. นายวันมูหะหมัดนอร์ มะทา รองนายกรัฐมนตรี ประธานในพิธี จะกล่าวเปิดงานและอัญเชิญคทาตราสัญลักษณ์จากที่ประดิษฐาน ในขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และปลัดกระทรวงมหาดไทยเชิญธงตราสัญลักษณ์นำไปส่งต่อให้ผู้บริหารกทม. และคณะ นำโดย นายสหัส บัณฑิตกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่บริเวณหน้ากองทัพภาคที่ 1 ซึ่งคณะของกรุงเทพมหานครจะอัญเชิญคทาและธงวิ่งไปตามถนนราชดำเนินถึงจุดเปลี่ยนผู้อัญเชิญคทาที่สะพานมัฆวาฬ ซึ่งผู้อำนวยการเขตดุสิตจะอัญเชิญต่อไปที่จุดเปลี่ยนสะพานผ่านฟ้าฯ จากนั้นผู้อำนวยการเขตพระนครจะอัญเชิญต่อไปถึงจุดเปลี่ยนสนามหลวง บริเวณหน้าศาลฎีกา เพื่อส่งต่อให้ผู้อำนวยการเขตคลองสานอัญเชิญไปถึงจุดเปลี่ยนหน้าวังสราญรมย์ ซึ่งผู้อำนวยการเขตธนบุรีจะอัญเชิญไปถึงจุดเปลี่ยนหน้าห้างสรรพสินค้าดิโอลด์สยาม พลาซ่า จึงส่งต่อให้ผู้อำนวยการเขตจอมทอง ถึงจุดเปลี่ยนด้านหลังพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 1 (สะพานพุทธฯ) จึงส่งมอบคทาให้ผู้อำนวยการเขตบางบอน เมื่อถึงจุดเปลี่ยนหน้าโรงพยาบาลนันอา ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียนจะเป็นผู้อัญเชิญคทาและธงตราสัญลักษณ์ไปจนถึงสุดเขตกทม. เพื่อ ส่งต่อให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครต่อไป
ในการนี้จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมขบวนวิ่งอัญเชิญคทาและตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติครั้งนี้ พร้อมใส่เสื้อยืดสีฟ้า พระนามาภิไธยย่อ สก.72 พรรษา รวมทั้งพร้อมใจกันตกแต่งอาคารบ้านเรือน สถานที่ราชการและบริษัท ห้างร้าน เอกชน ด้วยการประดับพระบรมสาทิสลักษณ์ หรือพระบรมฉายาลักษณ์ และธงตราสัญลักษณ์ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและแสดงความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่าน--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ