ดีเอชแอลโหมแคมเปญการตลาด ย้ำเป็นผู้นำใน เอเชีย-แปซิฟิก อย่างแท้จริง เศรษฐกิจเอเชีย แปซิฟิกโต ส่งผลยอดขายดีเอชแอลเพิ่ม

ข่าวทั่วไป Tuesday May 25, 2004 15:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ค.--พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส
ดีเอชแอล ผู้นำอันดับ 1 ธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลกและประเทศไทย ประกาศรุกหนักในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก เปิดตัวแคมเปญการตลาด"No one knows Asia Pacific like we do" หรือ "ไม่มีใครรู้จักเอเชีย แปซิฟิก ดีเท่าเรา" แสดงศักยภาพของดีเอชแอลในฐานะผู้นำในภูมิภาคนี้อย่างแท้จริง
นายเฮอร์เบิต วงศ์ภูษณชัย กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย เปิดเผยว่า การเปิดตัวแคมเปญการตลาดพร้อมกันทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก รวมทั้งประเทศไทยครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำถึงความสำคัญของตลาดเอเชีย แปซิฟิกที่มีต่อการพัฒนาธุรกิจของดีเอชแอล ซึ่งธุรกิจขนส่งด่วนของดีเอชแอลมีอัตราการเติบโตในภูมิภาคนี้รวดเร็วที่สุดคิดเป็นตัวเลข 2 หลักอย่างต่อเนื่องตลอดหลายปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน อันเป็นผลสืบเนื่องจากการเติบโตของธุรกิจในภูมิภาคเอเชียอย่างแข็งแกร่ง ดังจะเห็นได้จากรายงานของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ที่ระบุว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา อัตราเติบโตของธุรกิจในเอเชียเพิ่มขึ้นเป็น 40% เทียบกับ 24% ของการทำธุรกรรมเชิงพาณิชย์ทั้งหมดในช่วงปี 2523
ทั้งนี้ แคมเปญการตลาด ภายใต้แนวคิด "ไม่มีใครรู้จักเอเชีย แปซิฟิก ดีเท่าเรา" ของ ครอบคลุมสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์รอบด้าน แบบ 360 องศา ได้แก่ สิ่งพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ สื่อกลางแจ้ง และเว็บไซต์ ซึ่งจะสะท้อนให้เห็นถึงประสบการณ์ที่ยาวนานมากกว่า 30 ปีของดีเอชแอล ในฐานะผู้ให้บริการขนส่งด่วนเอกสารและพัสดุภัณฑ์ระหว่างประเทศเป็นรายแรกในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก จวบจนปัจจุบัน ดีเอชแอล ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำอุตสาหกรรมขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ในประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกนี้
นอกจากนี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นอัตราเติบโตในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกอย่างต่อเนื่อง ดีเอชแอลได้ประกาศแผนลงทุน 1.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อใช้ในการพัฒนาศูนย์บริการที่สนามบิน ศูนย์กระจายสินค้าทางอากาศ (ฮับ) การปรับเพิ่มเส้นทางบิน เพิ่มประสิทธิภาพระบบรักษาความปลอดภัย เครือข่ายภาคพื้นดิน และปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ในระยะเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมา
มร. จอห์น มัลเลน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร ดีเอชแอล ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า "สภาพธุรกิจในปัจจุบันมีการแข่งขันรุนแรงสูงขึ้นทุกวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดเปิดใหม่ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกจะเห็นได้ว่าทุกวันนี้ในโลกของการแข่งขันได้ขยายวงกว้างไปถึงระดับภูมิภาคและระดับโลก ซึ่งแทบจะไม่มีบริษัทใดที่จะทำการแข่งขันแต่ในประเทศของตนเท่านั้น ดังนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่บริษัทต่างๆ จะต้องมุ่งเน้นการขยายธุรกิจโดยเฉพาะการส่งออกสินค้าไปขายยังต่างประเทศภายใต้เวลาที่รวดเร็วและสะดวกที่สุด ซึ่งดีเอชแอลได้ยึดถือเป็นปณิธานสำคัญเพื่อมุ่งมั่นนำเสนอบริการขนส่งด่วนและโซลูชั่นลอจิสติกส์ที่ครบวงจร และสามารถสนองตอบความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าแต่ละรายตลอดมา"
สำหรับแผนโฆษณาผ่านสื่อต่างๆ ที่หลากหลายภายใต้แคมเปญ "ไม่มีใครรู้จักเอเชีย แปซิฟิก ดีเท่าเรา" นี้ จะเริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคมนี้ในรูปแบบที่สนุกสนานและสร้างสรรค์ เพื่อสื่อให้เห็นถึงการรอบรู้และเข้าถึงตลาดอย่างลึกซึ้งในแต่ละท้องถิ่นในภูมิภาคนี้ของดีเอชแอล แบบที่ไม่มีใครเทียบเท่า
ทั้งนี้ ภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ซึ่งกำหนดออกอากาศในประเทศไทยเริ่มวันที่ 1 มิถุนายน นี้ จะสะท้อนให้เห็นว่า ผู้ประกอบการภาคธุรกิจสามารถทุ่มเทเวลาในการบริหารธุรกิจหลักของตนได้อย่างเต็มที่ โดยปราศจากความกังวลในขั้นตอนต่างๆ มากมายในการบริหารจัดการซัพพลายเชน เพราะดีเอชแอลจะเป็นผู้ทำหน้าที่นี้แทนทั้งหมด ขณะที่ข้อความ 'ไม่ต้องทำ' หรือ 'Not to Do' ที่ปรากฏขึ้นในภาพยนตร์โฆษณาเรื่องนี้ ยังเป็นการเน้นย้ำถึงความเชื่อใจในแบรนด์ดีเอชแอล ในฐานะผู้ให้บริการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ที่ครบวงจร และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดีที่สุด
มร. จอห์น เพียร์สัน ผู้อำนวยการฝ่ายพาณิชย์ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า "แคมเปญนี้ได้สะท้อนให้เห็นถึงการทำหน้าที่ให้บริการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์อย่างมีประสิทธิภาพของทีมงาน และการลงทุนของดีเอชแอลในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในวันนี้ ดีเอชแอลยังได้สร้างมาตรฐานใหม่ในการให้บริการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์อีกด้วย ทั้งนี้ ดีเอชแอล เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าการเปิดตัวแคมเปญนี้จะเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ที่ครองใจลูกค้าสูงสุด"
ข้อมูลเพิ่มเติมดีเอชแอล
ดีเอชแอล เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ที่มอบนวัตกรรม และโซลูชั่นซึ่งได้รับการ ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับลูกค้า ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญระดับโลกด้านการขนส่งด่วนทางอากาศ ทางเรือ และทางบก ตลอดจนโซลูชั่นต่างๆ ภายใต้ผู้ให้บริการเพียงรายเดียว โดย ดีเอชแอล สามารถเข้าถึงผู้ใช้บริการทั่วทุกมุมโลก และมีความเข้าใจถึงความต้องการของตลาดในแต่ละประเทศได้อย่างลึกซึ้ง ด้วยเครือข่ายเชื่อมโยงครอบคลุมมากกว่า 220 ประเทศ และอาณาเขตต่างๆ ทั่วโลก ทั้งนี้ ดีเอชแอล มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำเทคโนโลยี และมอบบริการขนส่งด่วนเอกสารและพัสดุภัณฑ์ บริการการขนส่ง และโซลูชั่นด้านลอจิสติกส์ที่รวดเร็ว น่าเชื่อถือ และมีความรับผิดชอบ โดยมีบุคลากรที่พร้อมให้บริการกว่า 170,000 คนทั่วโลก เพื่อตอบสนองได้เกินกว่าความต้องการ และความคาดหวังของลูกค้า ปัจจุบัน สำนักงานใหญ่ของดีเอชแอล ตั้งอยู่ ณ กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยม โดยมีดอยช์ โพสท์ เวิลด์ เน็ต เป็นผู้ถือหุ้น 100%
ดีเอชแอล ประเทศไทย ให้บริการขนส่งและลอจิสติกส์อย่างครบวงจร ด้วยศักยภาพของสามหน่วยงาน ได้แก่ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส, ดีเอชแอล ดานซาส แอร์ แอนด์ โอเชี่ยน และดีเอชแอล โซลูชั่น ที่ช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกอย่างเต็มที่จากการติดต่อผู้ให้บริการเพียงรายเดียว (one-stop shop) ซึ่งรองรับการขนส่งทุกรูปแบบ ตั้งแต่เอกสารไปจนถึงตู้คอนเทนเนอร์ โดยมีพนักงาน 1,100 คนให้บริการอย่างมืออาชีพ ผ่านเครือข่ายและจุดบริการ 25 แห่งที่ให้บริการครอบคลุม 76 จังหวัดทั่วประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.dhl.co.th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณสลิลลา สีหพันธุ์บริษัท ดีเอชแอล อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 0-2658-8252
โทรสาร 0-2652-8874
อีเมล์ salinla.seehaphan@dhl.com
วันเพ็ญ โล่ห์เลิศพิภพบริษัท พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส จำกัด
โทรศัพท์ 0-2651-8989 ต่อ 332
โทรสาร 0-2651-9649-50
อีเมล์ wanpen@prassociates.net--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ