กทม. แจ้งโปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางจราจร ถ.ราชดำเนิน เช้าวันที่ 27 พ.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Wednesday May 26, 2004 13:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ค.--กทม.
นายพิชัย พิชญเดชะ ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ กทม.แจ้งว่า เช้าในวันที่ 27 พ.ค.47 นี้ จะมีการจัดขบวนรถส่งเสริมเอกลักษณ์พระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวิสาขบูชา ประจำปี 2547 ซึ่งรถของหน่วยงานต่าง ๆ จะมารวมตัวกันเพื่อจัดเป็นริ้วขบวนที่บริเวณลานพระราชวังดุสิต (ลานพระบรมรูปทรงม้า) ตั้งแต่เวลา 06.00 น. และจะจัดขบวนตามแนวถนนราชดำเนินนอกไปจนถึงถนนราชดำเนินกลาง โดยหัวขบวนจะอยู่ที่สี่แยกคอกวัว เวลา 08.45 น. นายประมวล รุจนเสรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย จะเป็นประธานปล่อยขบวนรถส่งเสริมเอกลักษณ์พระพุทธศาสนา ณ บริเวณสี่แยกคอกวัว ซึ่งขบวนรถจะทยอยเคลื่อนเข้าสู่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป จนกว่าจะหมดขบวน
จึงขอความร่วมมือผู้ใช้รถใช้ถนน โปรดหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางจราจรบริเวณถนนราชดำเนิน ในเช้าวันพฤหัสบดีที่ 27 พ.ค.47 ซึ่งช่วงตั้งแต่ลานพระราชวังดุสิตมุ่งหน้าแยกสะพานผ่านฟ้า จะมีการตั้งขบวนรถ 1 ช่องจราจร แต่ยังคงสามารถใช้ช่องจราจรที่เหลือและช่องจราจรคู่ขนาน ถ.ราชดำเนินนอกได้ ส่วน ถ.ราชดำเนินกลาง ช่วงตั้งแต่แยกสะพานผ่านฟ้าถึงสี่แยกคอกวัว จะมีการตั้งขบวนรถ 2 ช่องจราจรด้านนอก (ด้านติดทางเท้า) ซึ่งช่องจราจรที่เหลือยังคงเปิดให้รถยนต์สัญจรได้โดยไม่มีการปิด การจราจร
ทั้งนี้ ขบวนรถส่งเสริมเอกลักษณ์พระพุทธศาสนาดังกล่าว จะจอดอยู่ที่ท้องสนามหลวงให้ประชาชนได้ชมไปจนถึงวันที่ 2 มิ.ย.47 โดยจะมีการตัดสินมอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะการประกวดทั้ง 2 ประเภท คือ ประเภทสวยงาม และประเภทความคิดสร้างสรรค์ ในวันที่ 1 มิ.ย.47 จึงขอเชิญประชาชนร่วมชมความงามของรถที่เข้าประกวดและร่วมกิจกรรมเนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชาได้ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค.47 เป็นต้นไป--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ