"ชาย" สวมบทพระเอกนักบู๊ช่วย "เจี๊ยบ" จนได้เลือด!!!

ข่าวทั่วไป Wednesday May 26, 2004 15:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ค.--เอ็กแซ็กท์
เมื่อนางเอกในละคร "แผนรัก แผนร้าย" อย่าง "เจี๊ยบ-โสภิตนภา ชุ่มภาณี" กำลังตกอยู่ในอันตราย พระเอก "ชาย-ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ" จึงสลัดคราบพระเอกมาดนิ่ง สวมบทบู๊ สู้ "เต้-ทัตพงษ์ พงษ์ทัต" จนได้เลือด
เรื่องราวมาถึงตอนที่ กอหญ้า (เจี๊ยบ โสภิตนภา) โดน นภดล (เต้ ทัตพงษ์) จับตัวมาฆ่า แต่โชคดีที่อิศร (ชาย ชาตโยดม) บังเอิญขับรถผ่านมาพอดีเลยเข้ามาช่วยไว้ได้ทัน
ฉากนี้ผู้กำกับ สันต์ ศรีแก้วหล่อ ได้ยกกองถ่าย ไปถ่ายย่านดอนเมือง หลังศูนย์ฝึกอาชีพ "ปัญจาคาร" ซึ่งมีพื้นที่เป็นเหมือนป่าละเมาะเล็กๆ ทีมงานจึงได้เซ็ตให้เป็นฉากที่ เจี๊ยบกำลังวิ่งหนีเต้ออกมาจากป่า แล้วบังเอิญวิ่งมาตัดหน้ารถชายพอดี ชายจึงลงมาช่วยชีวิตเจี๊ยบไว้ได้อย่างหวุดหวิด ซึ่งก่อนถ่ายทำฉากนี้ ทางผู้กำกับ สันต์ ได้เรียกนักแสดงทั้งหมดมาซักซ้อมคิวก่อนถ่ายทำจริง โดยซ้อมกันอย่างละเอียดยิบ โดยเฉพาะชายเพราะเป็นครั้งแรกที่ชายมาสวมบทพระเอกนักบู๊จึงดูตั้งใจเป็นพิเศษ แถมยังมีแอบไปซ้อมเตะซ้าย เตะขวา ตั้งท่าแบบนักมวยอีกด้วย และในเรื่องจะต้องมีฉากที่ชายถูกเต้ใช้มีดฟันที่แขนด้วย เพื่อไม่ให้มีอาการเลือดตกยางออก ทางทีมงานจึงเอาสก๊อตเทปใสมาพันลบคมมีด เพื่อความปลอดภัย เมื่อนักแสดงทั้งหมดพร้อม ผู้กำกับ สันต์ จึงถ่ายทำทันที โดยเริ่มภาพที่เจี๊ยบกำลังวิ่งหนีเต้ออกมาจากป่า จนมาถึงถนน ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับชายขับรถผ่านมาพอดี ชายเห็นว่าเป็นเจี๊ยบจึงรีบลงจากรถ แล้วเข้ามาถามว่าเจี๊ยบเป็นอะไรเหมือนวิ่งหนีใครมา เจี๊ยบก็เอาแต่อำอึ้งไม่ยอมบอก ด้าน เต้ก็วิ่งตามมาจนทัน เลยขู่ชายว่าห้ามมายุ่งเรื่องของผัวเมีย ชายโมโหเลยเดินเข้าไปผลักเต้ เต้จึงเอามีดที่ซ่อนไว้ด้านหลังออกมาฟันใส่ชาย แต่ชายหลบทันแล้วเตะมีดในมือเต้จนหล่น พอมาถึงจังหวะนี้ ทางผู้กำกับได้สั่งคัทแล้วก็สั่งให้สองหนุ่มมาซ้อมคิวบู๊กันอีกครั้งเพราะฉากต่อไปเต้ต้องใช้มีดจริงมาเข้าฉากแทงชายด้วย ถึงแม้จะลบคมมีดด้วยสก๊อตเทปใสแล้วก็ตาม แต่เพื่อไม่ให้มีการพลาดคิวผู้กำกับจึงให้เต้เอาแท่งไม้มาซ้อมแทนมีดจริงอีกครั้ง ซึ่งช่วงซ้อมในตอนที่เต้กำลังพยายามยื้อแย่งแท่งไม้แหลมกับชาย ชายก็ถึงกับแสดงอาการกลัวออกมาเหมือนกัน อีกอย่างเต้ก็แรงเยอะมากพอซ้อมเสร็จชายก็แซวเต้ว่า "นี่ขนาดตอนซ้อมใช้แท่งไม้แหลมแทนมีด ยังน่าหวาดเสียวแถมยังมาเจอแรงพี่เต้อีก ชายจะรอดไหมเนี่ย" ผู้กำกับเห็นว่าชายเริ่มมีเสียงแซวก็เลยสั่งถ่ายทำต่อทันที ซึ่งก็ไม่มีการผิดคิวแต่อย่างใด แล้วในช่วงที่ชายเตะเต้กระเด็นไปกระแทกเอากับหน้ารถ มีดของเต้ก็หล่นลงพื้น พอชายเห็นก็รีบวิ่งเข้าไปหยิบแต่ก็ไม่ทัน เพราะเต้อยู่ใกล้กว่าจึงก้มลงเก็บมีดที่หล่นได้ แล้ววิ่งเข้ามาจะเอามีดแทงแขนชายอีกครั้ง พอมาถึงตอนนี้ ทางผู้กำกับก็ขอสั่งคัทอีกครั้งเพื่อให้ทางทีมงานเอามีดมากรีดแขนเสื้อชายให้ขาดจริงๆ ซึ่งจังหวะที่ทีมงานเอามีดมากรีดแขนเสื้อชาย ชายถึงกับทำหน้าเหยเกเพราะกลัวว่าคมมีดจะเฉือดเอากับแขนจริงๆ จนโดนเจี๊ยบแซวว่า "ทำเป็นใจเสาะไปได้" ชายก็ทำเป็นหัวเราะกลบเกลื่อนความกลัวไปตามระเบียบ เสร็จแล้วทีมงานก็เอาเลือดปลอม มาแต่งเอ็ฟเฟคให้เหมือนแผลที่โดนมีดกรีด เมื่อเรียบร้อยผู้กำกับก็สั่งเดินหน้าถ่ายทำต่อทันที จนเสร็จฉากนี้ ซึ่งพอถ่ายฉากนี้เสร็จ หนุ่มชายก็ถึงกลับออกอาการเมื่อยเนื้อเมื่อยตัวเพราะไม่เคยเข้าฉากบู๊ที่ต้องใช้เวลานานขนาดนี้มาก่อน จนโดนสาวเจี๊ยบเจ้าเก่าแซวไม่เลิก
ติดตามชมฉาก บู๊ ของ "ชาย-ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ" ที่สวมวิญญาณนักบู๊ครั้งแรก ได้อย่างดุเด็ดเผ็ดมัน... ฉากนี้ได้ ในวันอาทิตย์ที่ 30 พฤษภาคม 2547 นี้ เวลา 17.40 น. ทางไททีวีสีช่อง 3
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์เอ็กแซ็กท์
โทร. 0-2669-8239-41--จบ--
-ดพ/กภ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ