สปายรณรงค์ปลุกจิตสำนึกนักดื่ม

ข่าวทั่วไป Wednesday June 9, 2004 15:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มิ.ย.--สยาม ไวเนอรี่ เทรดดิ้งพลัส
ปาย ไวน์คูลเลอร์ ทุ่มงบรณรงค์ให้นักดื่มรู้จักดื่มอย่างมีสติด้วยคติ "ซ่าแค่พอดีๆดีกว่า" ร่วมกับสมาคมปลอดภัยไว้ก่อนพร้อมจัดกิจกรรมรณรงค์อย่างต่อเนื่อง
บริษัท สยาม ไวเนอรี่ เทรดดิ้งพลัส จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มสปาย ไวน์คูลเลอร์ ร่วมสนองนโยบายรัฐ เป็นอีกหนึ่งพลังในการรณรงค์ลดอุบัติเหตุจากการเมาแล้วขับ ด้วยคติ "ซ่าแค่พอดีๆ ดีกว่า" ในแคมเปญรณรงค์ให้นักดื่มตระหนักและมีสำนึกรับผิดชอบต่อสังคม ทางสื่อโฆษณาโทรทัศน์ และสื่อสิ่งพิมพ์ พร้อมทั้งร่วมมือกับสมาคมปลอดภัยไว้ก่อนจัดกิจกรรมจำลองเหตุการณ์ การดื่มที่ขาดสติจนทำให้เกิดอุบัติเหตุและสร้างความเดือดร้อนให้คนรอบข้างและผู้พบเห็น
จากสถิติอุบัติเหตุในประเทศไทย พบว่ามีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนไม่ต่ำกว่าปีละ 13,000 คน และบาดเจ็บไม่ต่ำกว่า 950,000 คน ความสูญเสียนี้กระทบต่อภาวะจิตใจของครอบครัว และคนรอบข้างจากการที่ต้องสูญเสียผู้ที่เป็นเสาหลักของครอบครัว ทำให้สมาชิกที่เหลืออยู่ต้องแบกรับภาระดูแลสมาชิกที่พิการ และสภาพปัญหาทางเศรษฐกิจอีกด้วย ทั้งนี้สาเหตุหลักมาจากการขับขี่ยานพาหนะของนักดื่มที่เมาขาดสติ
"สปาย มีเจตนามุ่งเตือนนักดื่มให้มีจิตสำนึกรับผิดชอบต่อตัวเองและสังคม มองว่าการดื่มไม่ใช่เพื่อให้มึนเมา แต่เป็นการดื่มอย่างมีวัฒนธรรม ดื่มอย่างมีสติ โดยนำเสนอผ่านชิ้นงานโฆษณาของสปายทั้ง 4 ชุด ที่ต้องการบอกให้นักดื่มรู้จักดื่มอย่างพอเหมาะ ควบคุมสติได้ เพื่อไม่ต้องนึกเสียใจกับการกระทำที่ขาดสติของตนในภายหลัง" นายวาริท อยู่วิทยา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการบริษัท สยาม ไวเนอรี่ เทรดดิ้งพลัส จำกัด กล่าว
นายเดนโก้ ธัชชัยชวลิต ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ บริษัท ครีเอทีฟ จูซ/ จีวัน จำกัด เผยถึงแนวคิดชิ้นงานโฆษณา ใช้ชีวิตอย่าง พอดีๆ มีสติ ซึ่งสะท้อนให้เห็นผลของการดื่มอย่างเมามายไร้สติ เพียงคืนเดียวทำให้บ้านทั้งหลังอยู่ในสภาพยับเยิน และความสนุกเพียงชั่ววูบเกือบทำให้ ต้องสูญเสียหนึ่งชีวิต ทรัพย์สิน และหน้าที่การงาน การรณรงค์จะใช้รูปแบบเดียวกันสำหรับทุกสื่อและจะใช้การจัดกิจกรรมในที่สาธารณะช่วยเสริมอีกทางหนึ่ง
"ผมคาดว่าการรณรงค์ด้วยกิจกรรม และการโฆษณาประชาสัมพันธ์ครั้งนี้จะช่วยให้นักดื่มหันมาสำรวจตัวเองและระมัดระวังการดื่มยิ่งขึ้นไม่มากก็น้อย ซึ่งนับว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีของการรณรงค์ในก้าวต่อไป" นายวาริท อยู่วิทยา กล่าวเสริม
การรณรงค์ครั้งนี้จะทำอย่างจริงจังและต่อเนื่อง นอกจากแคมเปญโฆษณาแล้ว สปายร่วมกับสมาคมปลอดภัยไว้ก่อนจัดกิจกรรมรณรงค์ขึ้นที่เซ็นเตอร์ พอยท์ (Center Point) สยามสแควร์ โดยการจำลองเหตุการณ์เมาแล้วขับที่มักจบลงด้วยอุบัติเหตุ พร้อมทั้งให้ความรู้เรื่องการดื่มอย่างมีสติกับกลุ่มวัยคะนอง ในช่วงเวลาเดียวกันกิจกรรมเพื่อเตือนสตินักดื่มวัยทำงาน จัดให้มีขึ้นบริเวณอาคารสำนักงานในย่านธุรกิจหลักของกรุงเทพ อาทิ ตึกยูไนเต็ดบนถนนสีลม ตึกเสริมมิตรทาวเวอร์และตึกชิโนไทยบนถนนอโศก ตึกเอส ซี บี พาร์ค บนถนนรัชโยธิน และตึกพญาไทพลาซ่า เพื่อให้การรณรงค์ดื่มอย่างมีสติเป็นไปอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
วารุณี อภิรักษ์สุขุมาล โทร. 0 1867 7789
ฐิติรัตน์ ศรีนพคุณ โทร. 0 1988 5764
เยี่ยมชมเว็ปไซต์ที่ www.spywinecooler.com--จบ--
-นท-

แท็ก ปาย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ