ธนาคารกรุงไทย เปิดศูนย์คอมพิวเตอร์บางบัวทอง

ข่าวเทคโนโลยี Thursday June 10, 2004 16:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 มิ.ย.--ธ.กรุงไทย
ในวันนี้ (10 มิถุนายน 2547) ได้มีพิธีเปิดศูนย์คอมพิวเตอร์บางบัวทอง ของบริษัท กรุงไทย คอมพิวเตอร์ เซอร์วิสเซส จำกัด (KCS) อย่างเป็นทางการ โดยมีนายวิโรจน์ นวลแข กรรมการผู้จัดการ บมจ.ธนาคารกรุงไทย และดร.อนุมงคล ศิริเวทิน ประธานกรรมการ บริษัท KCS พร้อมผู้บริหารระดับสูงของทั้ง 2 องค์กรร่วมในพิธี
ดร.สุรัตน์ พลาลิขิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท KCS เปิดเผยเกี่ยวกับศูนย์คอมพิวเตอร์บางบัวทองว่า บริษัทจะใช้ศูนย์ดังกล่าวเป็น Data Center ของธนาคารกรุงไทย เป็นศูนย์ฝึกอบรมและศูนย์พัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศให้กับพนักงานของบริษัทและของธนาคาร รวมทั้งเป็นศูนย์ข้อมูลสำรองให้กับหน่วยงานภายนอก
"ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา บริษัท KCS ได้ศึกษาแผนกลยุทธ์ของธนาคาร เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน และเป็นผู้นำในธุรกิจธนาคาร โดยได้พัฒนาระบบงานให้แก่ธนาคารกรุงไทยจำนวนกว่า 400 โครงการ ทั้งระบบงานการให้บริการลูกค้า และระบบงานการบริหารและจัดการ นอกจากนี้บริษัท ยังดูแลโครงการที่สำคัญๆ ของประเทศ เช่น โครงการปรับปรุงระบบการบริหารการคลังภาครัฐด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (GFMIS) โครงการพัฒนาบริการเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับสถาบันการเงินของรัฐ"
ดร.สุรัตน์ พลาลิขิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท KCS ได้เปิดเผยต่อไปว่า บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของบริษัท KCS เป็นบริการแบบ Outsourcing ซึ่งองค์กรต่างๆ ให้ความสนใจ เนื่องจากสามารถประหยัดงบประมาณการลงทุน และลดค่าใช้จ่ายของการดูแลระบบงาน เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน ซึ่งบริษัทพร้อมให้บริการในหลายด้าน ประกอบด้วย บริการเครือข่ายธนาคารภาครัฐ บริการระบบฝากถอนเงินอัตโนมัติ บริการระบบงานแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ บริการระบบบริหารงานทรัพยากรบุคคล บริการคอมพิวเตอร์ครบวงจร และบริการศูนย์คอมพิวเตอร์สำรอง
อนึ่ง บริษัท KCS เป็นบริษัทในเครือของธนาคารกรุงไทย ให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศอย่างมีคุณภาพ ในด้านวางแผนกลยุทธ์การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ การพัฒนาและบำรุงรักษาระบบงาน ให้บริการด้านระบบสื่อสารข้อมูล งานแผนระบบโครงสร้างพื้นฐาน สนับสนุนด้านเทคนิค จัดการฝึกอบรมการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและเทคนิคต่างๆ รวมทั้งให้คำปรึกษาในการนำคอมพิวเตอร์และโปรแกรมประยุกต์มาใช้งาน สำหรับธุรกิจธนาคาร ตลอดจนหน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจ
สำนักสื่อสารและประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2208-4174-7--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ