เครื่องบินโบอิ้งรุ่นล่าสุดเอื้อประโยชน์ทางธุรกิจที่คุ้มสุดๆ สำหรับสายการบินทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Monday June 14, 2004 14:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มิ.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
เคน ไฮเบิร์ต ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ บริษัทโบอิ้ง คอมเมอร์เชียล แอร์เพลนส์ ย้ำถึงประโยชน์ทางธุรกิจและข้อได้เปรียบทางการแข่งขันที่สายการบินต่างๆ จะได้รับจากการลงทุนซื้อเครื่องบินโบอิ้ง 7E7 ดรีมไลเนอร์
เคน ไฮเบิร์ต กล่าวว่า “เครื่องบินรุ่นใหม่ของโบอิ้งสำหรับตลาดเที่ยวบินระยะกลาง ระยะไกลและระยะไกลเป็นพิเศษเป็นเครื่องที่สมบูรณ์แบบสำหรับสายการบินต่างๆ ที่ต้องการข้อได้เปรียบทางธุรกิจในอุตสาหกรรมที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือดและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว”
เครื่องบินตระกูล 7E7 จะใช้น้ำมันน้อยกว่าเดิมร้อยละ 20 และเสียค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานต่ำกว่าเครื่องบินขนาดเดียวกันที่ใช้อยู่ถึงร้อยละ 10 คุณสมบัติในการช่วยลดค่าใช้จ่ายเกิดขึ้น จากการนำเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าที่สุดมาใช้กับเครื่อง 7E7 เช่น โครงสร้างผสมที่มีน้ำหนักเบาเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพในการเผาผลาญเชื้อเพลิงที่ดียิ่งขึ้นและระบบห้องควบคุมที่ทันสมัย
นอกจากการลดค่าใช้จ่ายแล้ว เครื่อง 7E7 ยังเพิ่มศักยภาพในการสร้างรายได้จากการบรรทุกสินค้าให้กับสายการบินต่างๆ มากถึงร้อยละ 60 เมื่อพิจารณาคุณสมบัติในการเพิ่มรายได้และ การลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานและค่าเชื้อเพลิง เครื่องรุ่น 7E7 ถือเป็นเครื่องบินที่สมบูรณ์แบบที่จะนำมาใช้แทนเครื่องขนาดกลางรุ่นเก่าเพื่อขยายเครือข่ายเส้นทางบินในอนาคต
เครื่องบินตระกูล 7E7 ยังนำเสนอสิ่งที่ผู้โดยสารต้องการได้มากยิ่งขึ้น คือ การบินตรงไปสู่จุดหมายต่างๆ ทั่วโลกได้มากขึ้น สะดวกสบายขึ้น และด้วยราคาที่เหมาะสม ตัวอย่างเช่น เครื่องรุ่น 7E7-8 เป็นเครื่องที่บินได้ไกลกว่าเครื่องบินคู่แข่ง 1,500 ไมล์ทะเล และสามารถใช้เปิดเส้นทางบินใหม่เพื่อเชื่อมกรุงเทพฯ กับนิวยอร์ก ลอส แอนเจลิส และดัลลาสได้โดยตรง นอกจากด้านประโยชน์ทางธุรกิจและสมรรถนะในการบินที่ดียิ่งขึ้น เครื่อง 7E7 ยังนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ ให้กับผู้โดยสารโดยเฉพาะ เช่น สภาพแวดล้อมในห้องโดยสารที่ออกแบบใหม่ให้มีความชื้นสัมพัทธ์มากขึ้นเก้าอี้และทางเดินกว้างขึ้น หน้าต่างใหญ่ขึ้น รวมทั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอื่นๆ ที่ล้วนได้รับการปรับปรุงให้ดีกว่าเดิม
โบอิ้ง 7E7 เป็นตระกูลเครื่องบินขนาด 200-300 ที่นั่งที่บินด้วยระยะทางไกล 3,500 ถึง 8,500 ไมล์ทะเล (6,500 ถึง 16,000 กิโลเมตร) นอกจากการปรับขนาดเครื่องบินจากเครื่องเจ็ตขนาดใหญ่มาสู่เครื่องบินขนาดกลาง โบอิ้ง 7E7 ยังบินด้วยความเร็ว 0.85 มัค เท่ากับเครื่องบินพาณิชย์ที่บินเร็วที่สุดในปัจจุบัน แต่ใช้น้ำมันน้อยกว่า นอกจากนี้ ยังถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์เครื่องบินเจ็ตเชิงพาณิชย์ที่เครื่องตระกูล 7E7 จะมีโครงสร้างเครื่องยนต์มาตรฐานที่สามารถใช้ได้กับเครื่องยนต์สองรุ่น คือ เจเนอรัล อิเล็กทริก เจ็นเอ็กซ์ (GE Next Generation) และ เครื่องยนต์เทรนท์ 1000 ของโรลส์ รอยซ์ ทำให้สามารถติดตั้งเครื่องยนต์ของผู้ผลิตรายใดก็ได้เข้ากับเครื่องตระกูลนี้ คณะกรรมการบริษัทโบอิ้งอนุมัติให้เปิดตัวเครื่องตระกูลล่าสุดในเดือนเมษายน ปีนี้ หลังจากที่เอเอ็นเอ (ออล นิปปอน แอร์เวย์) ประกาศจองเครื่องรุ่นใหม่ 50 ลำ การผลิตเครื่องตระกูล 7E7 จะเริ่มในปีพ.ศ. 2549 คาดว่าเที่ยวบินแรกจะเริ่มในปี 2550 โดยมีการรับรอง การส่งมอบและการเข้าสู่บริการในปี 2551--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ