Cyber Village by TRUE

ข่าวเทคโนโลยี Monday June 14, 2004 14:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มิ.ย.--ทรู คอร์ปอเรชั่น
ปัจจุบันเป็นยุคแห่งเทคโนโลยีสารสนเทศ การติดต่อสื่อสารและรับรู้ข้อมูลต่างๆมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการดำเนินชีวิต ดังนั้นรูปแบบของที่พักอาศัยในปัจจุบันจึงจำเป็นต้องพัฒนาให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป และนำมาซึ่งแนวคิดที่ทำให้เกิดหมู่บ้านยุคใหม่ โดยนำเทคโนโลยีอินเทอร์เนตความเร็วสูงมาอำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่พักอาศัยในหมู่บ้านนั้น ทำให้ผู้พักอาศัยมีความเป็นอยู่ที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ทำงาน พักผ่อนสันทนาการ และทำกิจกรรมต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
แนวคิดโดยรวมของ Cyber Village by TRUE คือการเชื่อมต่อ hi -speed internet ให้ลูกค้า ทำให้สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้เร็วกว่าปัจจุบันหลายเท่าตัว เปรียบเสมือนการขยายถนนภายในหมู่บ้านจากเดิมที่เป็นถนนแคบๆรถสวนกันได้ทีละคัน ให้กลายเป็นถนนใหญ่หลายเลน รองรับปริมาณการจราจรได้มากขึ้น และรถก็สามารถใช้ความเร็วได้สูงขึ้นอีกด้วย ถ้าจะเปรียบเทียบให้ชัดเจนขึ้น ถนนใหญ่หลายเลน ก็คือ อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง และจำนวนรถที่วิ่งก็คือปริมาณข้อมูลข่าวสารต่างๆที่สามารถส่งตรงถึงบ้านได้คราวละมากๆอย่างรวดเร็วนั่นเองทรู ได้พัฒนาบริการโดยนำบริการต่างๆของกลุ่มบริษัท มาสร้างสรรค์เป็น Home solutions รวม 6 กลุ่มบริการ ซึ่งเป็นการตอบสนองความต้องการและชีวิตยุคใหม่คือ
1. Home Monitoring
บริการที่ช่วยให้เจ้าของบ้านสามารถ ตรวจดูสิ่งต่างๆภายในบ้านขณะที่ไม่อยู่บ้าน ผ่านบริการ hi-speed internet สามารถรับชมภาพผ่าน Computer, Notebook, PDA ตัวอย่างเช่น การติดกล้องไว้ในห้องของลูกน้อยเพื่อที่จะสามารถเข้ามารับชมภาพภายในห้องที่บ้านได้ขณะที่พ่อแม่อยู่ที่ทำงาน อีกทั้งยังสามารถสั่งการให้ระบบมีการแจ้งเตือนเจ้าของบ้านในกรณีที่เกิดสิ่งผิดปกติหรือมีผู้บุกรุกเข้ามาในบ้านได้อีกด้วย
2) WiFi@Home
คือบริการ hi - speed internet ให้บริการแบบไร้สายภายในบ้าน เพียงติดตั้งอุปกรณ์รับส่งสัญญาณ (Access Point) ไว้ในบ้านก็สามารถใช้ Computer, Notebook, PDA เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตโดยไม่ต้องลากสายอีกต่อไป ช่วยอำนวยความสะดวกในการทำงาน เช่น ใช้ Notebook เรียกดูข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตขณะที่นั่งจิบกาแฟอยู่ที่สนามหน้าบ้านได้ทันทีโดยไม่ต้องต่อสายอีกแล้ว เป็นต้นนอกจากนี้ TRUE ยังมีบริการในลักษณะ Total wireless ที่นอกจากใช้โน้ตบุ๊คส์แล้ว ยังสามารถสั่งพิมพ์งานผ่านพริ้นเตอร์ไร้สาย และสามารถดุหนังผ่านเครื่อง MP 3 ได้อย่างสะดวกสบาย
3) Home Office
คือการทำงานที่บ้านด้วยชุดคอมพิวเตอร์พร้อมบริการ hi-speed internet ทำให้บ้านกลายเป็นสำนักงานย่อมๆ สามารถทำงานที่บ้านได้โดยไม่ต้องออกไปผจญกับปัญหารถติด เพราะ hi-speed internet ทำให้สามารถค้นหาข้อมูลและดาวน์โหลดข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตได้รวดเร็วขึ้น รองรับการส่งข้อมูลจำนวนมากหรือไฟล์ที่มีขนาดใหญ่ได้โดยใช้เวลาในการทำงานน้อยลง ซึ่งหมายถึงการใช้เวลากับครอบครัวได้มากขึ้น และในอนาคตอันใกล้นี้จะมีการเพิ่มบริการเสริมอื่นๆเพื่อให้ผู้ใช้งานมีความสะดวกมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการประชุมทางไกล (video conference), การรับแฟกซ์ผ่านทางอีเมล์, ฯลฯ
4) Home Entertainment
บริการความบันเทิงส่งตรงถึงบ้าน โดยสามารถเลือกรับชมข้อมูลความเคลื่อนไหวในวงการ บันเทิงเช่น รับชมมิวสิควีดีโอของศิลปินที่ท่านชื่นชอบ ผ่านทางอินเตอร์เนตความเร็วสูงได้ทุกเมื่อที่ต้องการโดยเข้าไปยังเวบไซด์ www.entertain.tv หรือสามารถเล่นเกม PristonTale Online Game
นอกจากนี้ยังมี EZone แหล่งรวบรวมข้อมูลเพื่อความบันเทิง โดยจัดหมวดหมู่แยกตามความสนใจ เช่น Life Style , Music Movie & Drama และ Glamour แฟชั่น ตื่นตาตื่นใจกับเหล่านางแบบสุดเซ็กซี่ แสงสีบนแคทวอล์ค และการเดินแฟชั่นโชว์จากห้องเสื้อชื่อดังทั่วโลกHisoParty.com ซึ่งเป็น E-Magazine ออนไลน์ ที่อัดแน่นไปด้วยเนื้อหาสาระอันทันสมัย ในวงการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวความเคลื่อนไหวของบุคคลที่มีชื่อเสียงในแวดวงสังคม วงการแฟชั่นทั้งไทยและต่างประเทศ ตลอดจน Update งานสังคมต่างๆวันต่อวันและ นำเสนอเทคโนโลยีล่าสุดให้ผู้เข้าชมได้ก้าวทันเหตุการณ์มาให้ได้รับรู้รับทราบก่อนสื่ออื่นๆ รวมไปถึงสินค้าใหม่ๆตามเทรนที่มาแรง
5) Home Financial Service
เว็บไซด์บริการการเงินส่วนบุคคลออนไลน์ที่ได้รับความร่วมมือจากสถาบันการเงินชั้นนำต่างๆ เพื่อให้ผู้บริโภคได้ศึกษาเปรียบเทียบและสมัครใช้บริการได้โดยไม่ต้องค้นหาข้อมูลจากหลายเว็บไซต์หรือไปติดต่อด้วยตัวเอง ทำให้สะดวกและสามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้น จึงเป็นบริการธุรกรรมการเงินผ่านทางอินเทอร์เน็ตที่ผู้ใช้สามารถทำได้จากที่บ้านของตนเอง บริการของเว็บไซต์แบ่งออกเป็น 4 ประเภทใหญ่ ได้แก่ เครดิตส่วนบุคคล, ประกันภัย, สินเชื่อเคหะ, และสินเชื่อรถยนต์ โดยเฉพาะ เครดิตส่วนบุคคล และประกันภัย
6) Home Education
สื่อการเรียนการสอนเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการสอบเอ็นทรานซ์ผ่านทางอินเทอร์เน็ต www.taentrance.com บริการของ TA Entrance ประกอบด้วย Tutor Online บริการติวเข้มออนไลน์เตรียมความพร้อมก่อนสอบเอ็นทรานซ์กับอาจารย์จากสถาบันชั้นนำ กับ 8 วิชา ภาษาไทย, สังคม, อังกฤษ, คณิตศาสตร์ 1, 2 , ฟิสิกส์, เคมี, ชีววิทยา และ วิทยาศาสตร์กายภาพ VDO Chat สดๆ พร้อมแนะแนวเทคนิคการเตรียมพร้อมก่อนสอบ และ Web board คำถาม และข้อสงสัยกับอาจารย์ผู้สอนโดยตรง Pre Entrance Online บริการเก็งตัวอย่างข้อสอบ Entrance ของแต่ละปีพร้อมการทดสอบ เสมือนการสอบ Entrance จริง กับ 3 วิชาบังคับ (ภาษาไทย, สังคม, อังกฤษ) และ 8 วิชาเลือก (คณิตศาสตร์ 1, คณิตศาสตร์ 2, ฟิสิกส์, เคมี, ชีววิทยา, วิทยาศาสตร์, ภาษาฝรั่งเศส, ภาษาญี่ปุ่น) โดยกำหนดวัน และ เวลาในการสอบเพื่อทดสอบในสภาวะสิ่งแวดล้อมที่เหมือนการสอบจริงมากที่สุด พร้อมการประกาศผลสอบ และเฉลยข้อสอบภายหลังเมื่อสอบเสร็จครบทุกวิชา
Clinic Entrance Online บริการการประมวลผลจากคะแนนสอบ เปรียบเทียบกับคะแนนปีล่าสุดกับคณะที่เลือก พร้อมแนะแนวการเลือกคณะเรียนต่อ ก่อนการเลือกจริง จนถึงแนะแนวงานที่เหมาะสมหลังจากเรียนจบ
สิ่งที่กล่าวมานี้เป็นเพียงตัวอย่างบางส่วนของรูปแบบบริการใหม่ๆที่นำเสนอผ่าน hi speed internet ยังมีบริการอีกหลายรูปแบบที่ทรูพัฒนาขึ้น โดยเฉพาะแนวคิด Cyber Village นี้มิได้จำกัดอยู่เพียงการให้บริการสำหรับหมู่บ้านยุคใหม่เท่านั้น แต่ยังสามารถนำไปให้บริการสำหรับผู้อยู่อาศัยในอาคารชุด, อพาร์ทเมนท์,และ คอนโดมิเนียมได้อีกด้วย โดยที่ผู้พักอาศัยในอาคารชุดที่ติดตั้งอินเทอร์เนตความเร็วสูงก็จะสามารถรับบริการต่างๆเหล่านี้ได้อย่างเต็มรูปแบบเช่นเดียวกัน--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ