"แบรนด์" สานต่อการตลาดเพื่อสังคม จัดแข่ง"แบรนด์ครอสเวิร์ดเกม คิงส์คัพ" รวมขุนพลศัพท์ระดับแชมป์โลกร่วมประลองปัญญา

ข่าวกีฬา Monday June 14, 2004 14:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มิ.ย.--เซเรบอส (ประเทศไทย)
"แบรนด์" จัดแข่งขันแบรนด์ครอสเวิร์ดเกม คิงส์คัพ Power up your brain 2004" เป็นครั้งที่19 เผยเป็นครั้งแรกที่รวมขุนพลดีกรีแชมป์โลกร่วมแข่งขัน รวมทัพนักกีฬานักเรียนไทยอีกกว่า 7,000 คนร่วมแข่งขันเพื่อเฟ้นหาสุดยอดฝีมือ พิชิตชิงถ้วยพระราชทานฯ เผยเป็นหนึ่งในโครงการการตลาดเพื่อสังคมที่แบรนด์ทำต่อเนื่องมายาวนาน
นางสาวลักขณา ลีละยุทธโยธิน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตแบรนด์ซุปไก่สกัด กล่าวว่า บริษัทได้ร่วมกับสมาคมครอสเวิร์ดเกม เอแม็ท และ คำคม แห่งประเทศไทย กระทรวงศึกษาธิการ เปิดโครงการ "แบรนด์ครอสเวิร์ดเกม คิงส์คัพ Power up your brain 2004" ขึ้น ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนาฯ พร้อมของรางวัลมากมายมูลค่ากว่า 500,000 บาท ซึ่งถือเป็นหนึ่งในนโยบายการตลาดเพื่อสังคมที่แบรนด์ได้ทำติดต่อมายาวนานถึง 19 ปี"สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดการแข่งขันปีนี้ต้องถือว่าเป็นปีที่พิเศษมากสำหรับการแข่งขัน "แบรนด์ครอสเวิร์ดเกม คิงส์คัพ Power up your brain 2004" ซึ่งเราจะเน้นไปที่การเรียนรู้และเทคนิคในการเล่นครอสเวิร์ดที่ดีด้วยวิธีการพลังสมอง การมีสมาธิในระหว่างการเล่น รวมทั้งปฏิภาณไหวพริบในระหว่างการเล่นเกมการแข่งขัน"
การแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยและนานาชาติ รุ่นโอเพ่น ซึ่งนับว่าเป็นการรวมสุดยอดขุนพลศัพท์ระดับโลก จาก 12 ประเทศเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ โดยมีถ้วยพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่จะมอบให้แก่ผู้ชนะจากการแข่งขันในรุ่นโอเพ่นนี้ ส่วนโรงเรียนที่มีผลการแข่งขันรวมทุกรุ่นทุกประเภทที่ดีที่สุดจะได้รับถ้วยประทาน สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ โดยแบ่งเป็นรุ่นประถมศึกษา 1 รางวัล และรุ่นมัธยมศึกษา 1 รางวัลซึ่งจะมอบให้ นอกจากนี้ยังมีทุนการศึกษา ประกาศนียบัตร และของที่ระลึก กว่า 500,000 บาท มอบให้อีกด้วย"
ด้านนายอำนวย พลอยแสงงาม นายกสมาคมครอสเวิร์ดเกม เอแม็ท และคำคม แห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงรายละเอียดในการแข่งขันมาในครั้งนี้ว่าได้แบ่งการแข่งขันออกเป็น 4
ประเภท คือ ประเภท "ครอสเวิร์ดเกม ต่อศัพท์ภาษาอังกฤษ" "เอแม็ท เกมต่อเลขคำนวน" "คำคม เกมต่ออักษรภาษาไทย" และ "ไอคิวเวิร์ดอัพ การแข่งขันตอบคำถามภาษาอังกฤษและความรู้ทั่วไป" โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเภทครอสเวิร์ด รุ่นโอเพ่นนานาชาติ ซึ่งขณะนี้มีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขันแล้วจาก 12 ประเทศทั่วโลก เช่น ประเทศนิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย อังกฤษ สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินเดีย ไนจีเรีย ซาอุดิอาระเบีย เป็นต้น ส่วนโรงเรียนที่เข้าร่วมการเแข่งขันในครั้งนี้ประมาณ 500 แห่ง ทั่วประเทศ โดยคาดว่าจะมีนักกีฬาทั้งหมดกว่า 7,000 คน จากทุกประเภทการแข่งขัน
ในปีนี้ได้กำหนดให้มีการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 26 และวันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน 2547 ณ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก กรุงเทพฯ โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาธินัดดามาตุ เสด็จมาเป็นองค์ประทานในพิธีเปิดในวันเสาร์ที่ 26 มิถุนายน นี้ด้วย อันนำมาซึ่งความซาบซึงในพระมหากรุณาธิคุณแก่คณะกรรมการผู้จัดงานและผู้เข้าแข่งขันทุกคนเป็นอย่างยิ่ง
นอกจากนี้ ในปี 2546 ที่ผ่านมา นับเป็นปีแห่งความสำเร็จที่ประเทศไทย สามารถชนะเลิศการแข่งขันงานนี้ โดยคุณปกรณ์ เนมิตรมานสุข รวมทั้งการแข่งขันชิงแชมป์โลก คุณภาณุพล สัจยากร ซึ่งได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยเป็นอย่างมาก จากผลความสำเร็จดังกล่าว คาดว่าน่าจะนำมาซึ่งความสำเร็จในเกมกีฬาชนิดนี้ในวงกว้างมากยิ่งขึ้น อันจะเป็นการเพิ่มพูนทักษะ ความรู้ และประสบการณ์อื่นๆ อีกทั้งเป็นแนวทางหนึ่งที่สำคัญสำหรับการช่วยเหลือพัฒนาและยกระดับการศึกษาของนักเรียนไทยอีกด้านหนึ่งด้วย
สำหรับผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมแข่งขันเพิ่มพลังสมองกับ "แบรนด์ครอสเวิร์ดเกม คิงส์คัพ Power up your brain 2004" ได้แล้วตั้งแต่วันนี้จนถึง 18 มิถุนายน 2547 นี้ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สมาคมครอสเวิร์ดเกม เอแม็ท และคำคมประเทศไทย โทร 0-2681-9971-3 โทรสาร.0-2681-9974 หรือ E-mail: info@thaicrossword.com เว็บไซต์ www.thaicrossword.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร.0-2254-4900 ต่อ 431--จบ--
-นท-

แท็ก คิงส์คัพ   rain  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ