กทม. จัดอบรมบุคลากร พัฒนาการศึกษาโรงเรียนขยายโอกาสถึง ม.ปลาย

ข่าวทั่วไป Thursday June 24, 2004 13:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 มิ.ย.--กทม.
เมื่อวันที่ (22 มิ.ย.47) เวลา 08.30 น. ที่ผ่านมา ดร.ธารินทร์ สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดการอบรมบุคลากรที่เกี่ยวข้องในการจัดการศึกษาโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร ตามโครงการจัดการศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร ที่โรงแรมเอสดี อเวนิว เขตบางพลัด
โดยมีนายกฤตภาส วิศรุตรัตน รองผู้อำนวยการสำนักการศึกษา และคณะครู อาจารย์ที่เข้าร่วมอบรม กว่า 120 คน ร่วมพิธีเปิดกรุงเทพมหานครได้จัดตั้งโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานครขึ้นใหม่ 2 โรงเรียน ซึ่งเปิดทำการสอนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 โดยแยกการบริหารออกมาจากโรงเรียนประถมศึกษาเดิม ได้แก่ โรงเรียนมัธยมประชานิเวศน์ เขตจตุจักร และโรงเรียนมัธยมบ้านบางกะปิ เขตบางกะปิ ทำให้กทม.มีโรงเรียนเพิ่มจากเดิม 431 โรงเรียน เป็น 433 โรงเรียน รวมทั้งได้ขยายการศึกษาของโรงเรียนวิชูทิศ เขตดินแดง จากโรงเรียนที่เปิดสอนระดับประถมศึกษาถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้เป็นถึงระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6
ขณะนี้กทม.จึงมีโรงเรียนมัธยมศึกษาที่มีการเรียนการสอนถึงม.ปลาย รวม 3 โรงเรียน ดังนั้น สำนักการศึกษาจึงได้จัดอบรมบุคลากรที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การศึกษาในระดับมัธยมศึกษาของโรงเรียนมัธยมศึกษา 3 แห่งดังกล่าว มีการจัดกิจกรรมการเรียนรู้อย่างมี ประสิทธิภาพ และนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาสามารถนำความรู้ ความสามารถไปใช้ในการประกอบอาชีพ หรือศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นได้เป็นอย่างดี--จบ--
-นห-

แท็ก บางพลัด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ