“เซเรบอส” เผยอิง 6 เทรนการตลาดร้อนของโลก มาปรับใช้เป็นกลยุทธ์การตลาดสู่ความสำเร็จ

ข่าวทั่วไป Tuesday June 29, 2004 12:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มิ.ย.--เซเรบอส
“เซเรบอส” เผยกลยุทธ์ในการบริหารงานว่า จะอิงกับแนวโน้มของโลกว่าเป็นไปในทิศทางใด โดยล่าสุดจากการสำเร็จของ ACNielsen พบว่ามีแนวโน้ม 6 อย่างที่จูงใจลูกค้าทั่วโลกให้ซื้อสินค้า และแบรนด์ก็ได้นำแนวโน้มดังกล่าวมาปรับใช้ เผยเป็นกลยุทธ์สู่ความสำเร็จของแบรนด์
นางสาวลักขณา ลีละยุทธโยธิน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำตลาดอาหารเสริมสุขภาพเมืองไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า จากผลการวิจัยตลาดของบริษัท ACNielsen พบว่ามีแนวโน้ม 6 อย่างที่จูงใจลูกค้าทั่วโลกให้ซื้อสินค้า และแบรนด์ก็ได้นำแนวโน้มดังกล่าวมาปรับใช้ด้วย นั้นก็คือ
1. ต้องการความสะดวก ลูกค้ามองหาความสะดวกในการดำรงชีวิต ทั้งในด้านสินค้าที่เกี่ยวกับอาหาร เครื่องดื่ม ตลอดจนสินค้าที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อนามัยส่วนบุคคล เนื่องจากชีวิตที่วุ่นวายและความเครียดที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน ที่สำคัญต้องมีความง่าย เร็ว และสะดวกสบายในการใช้งาน
2. เกิดความกังวลเกี่ยวกับสุขภาพและความปลอดภัยมากขึ้น ข่าวสารจากสื่อต่างๆช่วยกระตุ้นให้เกิดความตื่นตัวในเรื่องนี้มากขึ้นทั่วโลก โดยเฉพาะโรคระบาดที่เกิดขึ้นในปีที่ผ่านมา ความตื่นตระหนกนี้กลายเป็นปัญหาที่เหมือนกันในทุกประเทศ ผู้บริโภคให้ความสำคัญในการเลือกสินค้าที่เกี่ยวข้องกับสุขอนามัยมากขึ้น สินค้าต้องมีคุณภาพดีและปลอดภัย
3. สินค้าออกใหม่ทั้งในรูปแบบและประโยชน์ใช้สอย สินค้าแบบใหม่ๆเป็นตัวผลักดันการเติบโต ในอดีตน้ำก็คือน้ำ ปัจจุบันมีทั้ง Sports waters, flavored waters, fortified waters น้ำยาดับกลิ่นปากในรูปแผ่น สินค้าแบบใหม่ๆ ตลอดจนประโยชน์ใช้สอยแบบใหม่ๆ ถูกวางตลาดตลอดเวลา มีความแปลกแต่ดี
4. สภาพประชากรศาสตร์ที่เปลี่ยนไปโดยเฉพาะอายุของประชากร จำนวนคนอายุมากเพิ่มขึ้นในทุกประเทศ เด็กและจำนวนวัยรุ่นลดน้อยลง หมดยุค Baby Boomer คนสนใจสินค้าที่เกี่ยวกับการคงความอ่อนเยาว์ และต่อต้านความแก่ มีเพิ่มขึ้นตลอดเวลา เช่น แชมพูเปลี่ยนสีผมหรือป้องกันผมร่วง ยาสีฟันกำจัดคราบ อาหารเสริม
5. มีการขยายตัวของสินค้าที่เกี่ยวข้องกับผู้ชายมากขึ้น Metro-Sexual Man คือผู้ชายที่อาศัยอยู่ในเมืองใหญ่ ซึ่งใช้เวลาและเงินจำนวนมากที่หามาได้ในการทำให้ตัวเองดูดีสินค้าที่เกี่ยวกับสุขอนามัยส่วนตัวของผู้ชายมีเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา (ตั้งแต่ปี 2002)
6. มีการแนะนำและขยายการกระจายสินค้าระดับพรีเมี่ยมมากขึ้น ผลิตภัณฑ์ด้านสุขอนามัยราคาสูงมีมากขึ้น รายการทีวีอย่าง Extreme Makeover มีฉายใน 120 ประเทศ และคนให้ความนิยมมาก
“แนวโน้มทั้ง 6 อย่างที่เกิดขึ้นทั่วโลกขณะนี้ถือเป็นข้อมูลสำคัญที่ผู้ประกอบธุรกิจจะมองข้ามไม่ได้ ในส่วนของบริษัทเซเรบอส ซึ่งถือว่าเป็นผู้นำในตลาดอาหารเสริมระดับแถวหน้าของโลก ก็ต้องให้ความสำคัญกับแนวโน้มทางการตลาดด้วย ดังนั้นในการทำการตลาดของแบรนด์แต่ละชนิด ก็ต้องให้ความสำคัญในเรื่องของคุณภาพมาเป็นอันดับแรก ขณะเดียวกันเราก็ต้องคำนึงถึงความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคเช่นกันว่ามีความต้องการในรูปแบบใด แล้วตอบสนองให้ตรงจุดอย่างทันท่วงที ซึ่งตรงนี้ถือว่าเป็นการปรับตัวเพื่อความอยู่รอดของธุรกิจทุกประเภท” ประธานกรรมการบริหารกล่าวในท้ายสุด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร.0-2254-4900 ต่อ 431, 433--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ