สหฯรุกขายอะไหล่มือสองปลุกตลาดเซียงกง ขนซากรถและรถขับเคลื่อนที่ไม่ได้ออกประมูล

ข่าวทั่วไป Tuesday June 29, 2004 13:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มิ.ย.--สหการประมูล
ตลาดอะไหล่รถยนต์มือสองมาแรง สหฯปลุกตลาดเซียงกงเปิดประมูลขายทุกเดือน ตอบรับกระแสกลุ่มผู้ค้าและดัดแปลงรถ ขนซากรถยนต์ทั้งเก่าและหายาก รวมทั้งรถยนต์ขับเคลื่อนที่ไม่ได้กว่า 200 คันประมูลเน้นจุดขายราคาถูก
นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยว่าการประมูลขายรถยนต์ขับเคลื่อนที่ไม่ได้และซากรถยนต์เก่าหายากในช่วงที่ผ่านมา ตลาดได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี ทุกครั้งที่มีการประมูลขายบริษัทสามารถทำยอดได้เกิน 90% เนื่องจากเป็นการรวบรวมเอาอะไหล่รถยนต์มือสองที่หาซื้อไม่ได้ในตลาดเซียงกง และอะไหล่เหล่านี้ส่วนใหญ่อยู่ในสภาพค่อนข้างดี แม้ว่ารถยนต์บางคันจะอยู่ในสภาพที่เก่าเนื่องจากถูกจอดทิ้งไว้นาน แต่เครื่องยนต์บางส่วนสามารถนำไปใช้งานได้ หรือบางคันสามารถนำไปซ่อมเพื่อใช้งานและนำไปเป็นส่วนประกอบอื่น ๆ ในรถยนต์ เพราะรถยนต์บางคันอยู่ในสภาพดีแต่ขับเคลื่อนที่ไม่ได้เท่านั้น
เมื่อบริษัทเห็นว่าตลาดประมูลรถยนต์ขับเคลื่อนที่ไม่ได้มีแนวโน้มเติบโต จึงได้จัดให้มีการประมูลขายขึ้นทุกเดือน โดยแต่ละครั้งได้รวบรวมซากรถยนต์ยี่ห้อต่าง ๆ มาประมูลขายกว่า 200 คันซึ่งมีทั้งรถยนต์เก่าที่หาอะไหล่ยากมาก และรถยนต์ที่มีอายุการใช้งานเพียงไม่กี่ปีเท่านั้น เช่น Ford Ranger ปี 2000, Honda civic ปี 2002, Isuzu spacecab ปี 2001 ที่เปิดประมูลขายเพียง 100,000 บาทเท่านั้น นอกจากนี้แล้วยังมีรถเก๋งยอดนิยมอย่าง Mitsubishi cedia ปี 2002 ที่เปิดประมูลขายเพียง 220,000 บาท
ไม่ใช่เฉพาะรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ เท่านั้นที่ถูกนำมาประมูลขายในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดเท่านั้น ยังมีรถยนต์ขับเคลื่อนที่ไม่ได้อีกจำนวนมากที่มาเปิดประมูลขายในราคาเพียงไม่กี่หมื่นบาท เช่น Citroen BX16 ที่นำมาประมูลเพียง 10,000 บาท รวมทั้งยี่ห้ออื่น ๆ ทั้งรถเก๋งและกระบะในราคาขายตั้งแต่ 10,000-20,000 บาท
นางสาวเสาวลักษณ์กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจัยด้านราคาที่ต่ำกว่าตลาดอะไหล่ทั่วไปนี้จะทำให้การประมูลในวันที่ 7 กรกฏาคม 2547 ณ ที่ทำการสหการประมูล ซอยสถานฑูตลาวได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดีเช่นเดียวกับการประมูลที่ผ่านมา สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเยี่ยมชมแตรวจสอบสภาพและความถูกต้องของรถยนต์ได้ในวันที่ 6 กรกฏาคม 2547
สอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่ คุณสุดใจ เจนวรรธนะกุล ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 0-2934-7344--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ