“น้ำหวาน” ห่วงเด็กพนันบอลยูโร เตือน “อย่าเอากระเป๋าตังค์ไปผูกเท้าใคร”

ข่าวทั่วไป Wednesday June 30, 2004 13:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มิถุนายน--เอไทม์ มีเดีย
นักร้องสาว น้ำหวาน-พิมรา เจริญภักดี ลงเล่นละครเรื่อง “เกิร์ลแก๊ง…แมลงซ่า” ต้องมารับบทเป็นสาวรักความยุติธรรม เกลียดการถูกเอารัดเอาเปรียบ และต้องต่อสู้กับกลุ่มศัตรู ที่คอยมอมเมาเยาวชนให้หลงระเริงไปกับการพนัน ดังนั้นเมื่อถูกถามเกี่ยวกับกระแสการพนันบอลยูโรของเยาวชนไทยในช่วงนี้
น้ำหวาน-พิมรา เจริญภักดี เปิดเผยความรู้สึก และความห่วงใยที่มีกับเยาวชนไทยว่า “ช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่บรรดาคอลูกหนังต่างหายใจเข้า หายใจออก เป็นบอลยูโร 2004 แฟนบอลจำนวนไม่น้อยที่อดตาหลับ ขับตานอน เพื่อรอเชียร์ทีมโปรด และทุกครั้งที่มีการแข่งขันกีฬาฟุตบอลระดับโลกก็ต้องมีเรื่องการพนันเข้าไปเกี่ยวด้วยเสมอ กลุ่มคนที่เล่นพนันฟุตบอลก็มีทั้งเด็ก ทั้งผู้ใหญ่ ที่น่าตกใจก็คือผู้หญิงก็หันมาเล่นพนันบอลกันมากขึ้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้ส่งผลกระทบอย่างร้ายแรงไม่ว่าจะเป็นปัญหาการเรียน ปัญหาครอบครัว ปัญหาสุขภาพจิต และที่ร้ายแรงที่สุดคือ การฆ่าตัวตายเพื่อหนีหนี้
หวานว่าเราน่าจะปลูกฝังให้เยาวชนไทยดูฟุตบอลด้วยความสนุก อย่าใช้แค่ตาดู แต่ให้ใช้ใจดู ใจที่บริสุทธิ์ ใจที่เชียร์ทีมที่ตนรัก ความรู้สึกดีใจเมื่อทีมที่ตนรักเป็นผู้ชนะ ความรู้สึกเสียใจเมื่อทีมที่ตนรักพ่ายแพ้ แต่ไม่ใช่ดีใจเพราะทีมที่เล่นพนันไว้ชนะ หรือเสียใจเพราะทีมที่เล่นพนันไว้พ่ายแพ้ ฟุตบอลเป็นกีฬาที่สนุก ไม่จำเป็นจะต้องอาศัยการพนันมาเพิ่มอรรถรสในการเชียร์ การพนันไม่เคยทำให้ใครเจริญ มีแต่เพิ่มความหายนะและความสูญเสีย อย่าเอากระเป๋าตังค์ของเราไปผูกไว้กับเท้าใคร มันไม่คุ้มหรอกค่ะ”
สำหรับละครเรื่อง “เกิร์ลแก๊ง…แมลงซ่า” รับบทโดย น็อต-วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์, สามสาวซาซ่า พิมพ์-พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร, น้ำหวาน-พิมรา เจริญภักดี, แก้ว-จรีนา สิริสิงห์ พร้อมด้วย ชลิต เฟื่องอารมย์, กีรติ เทพธัญญ์, ชาญชัย วราวิทยา, อรรถชาติ ศรีภักดี, ชลลดา เมฆราตรี, แวร์ โซว์ ฯลฯ ติดตามชมความสนุกสนานของเรื่อง “เกิร์ลแก๊ง…แมลงซ่า” ได้ทาง ช่อง 3 เร็วๆ นี้
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ละคร 0-2669-9513
สราวุธ ภิรมย์วรากร (บอลล์) 0-6379-7871--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ