เชริงบูมตลาดระลอกใหม่ ส่งยาเม็ดคุมกำเนิดนวัตกรรมล่าสุด “ยาสมิน” ลงสมรภูมิร้านขายยา มุ่งเจาะตลาดไฮ-เอนด์ คาดปีนี้ครองส่วนแบ่งถึง 75%

ข่าวทั่วไป Monday July 5, 2004 08:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
บริษัท เชริง (กรุงเทพ) จำกัด ผู้นำด้านเวชภัณฑ์คุมกำเนิด ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดเวชภัณฑ์คุมกำเนิด ด้วยการส่งยาเม็ดคุมกำเนิดนวัตกรรมล่าสุดสู่ร้านขายยา ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทั้งด้านการคุมกำเนิด การดูแลผิวพรรณ รูปร่าง และโดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วยลดอาการไม่พึงประสงค์ก่อนมีประจำเดือนอย่างได้ผล นับเป็นการสร้างทางเลือกใหม่ให้ผู้บริโภคที่เป็นสาวยุคใหม่ ห่วงใยสุขภาพและบุคลิกภาพ
นายปราการ คุโณทัย ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการขาย บริษัท เชริง (กรุงเทพ) จำกัด กล่าวว่า จากผลสำรวจสตรีทั่วโลก รวมทั้งหญิงไทยด้วย พบว่า ประมาณ 1 ใน 3 ของผู้หญิงทั้งหมดจะมีอาการไม่พึงประสงค์ก่อนมีประจำเดือน อาทิ หงุดหงิด อ่อนเพลีย ซึมเศร้า นอนไม่หลับ อารมณ์แปรปรวน ทำให้ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพในการทำงาน การดำเนินชีวิตประจำวัน รวมทั้งความสัมพันธ์กับคนรอบข้างด้วย ซึ่งผู้หญิงเหล่านี้บ้างก็ทราบสาเหตุว่าเกิดจากอาการไม่พึงประสงค์ก่อนมีประจำเดือน บ้างก็ไม่ทราบ ดังนั้น การมียาคุมกำเนิดที่ถูกคิดค้นและพัฒนาขึ้นมาให้มีคุณประโยชน์เพิ่มเติมในการรับมือกับปัญหานี้ได้ ก็จะเป็นทางเลือกให้ผู้หญิงเหล่านี้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
ยาเม็ดคุมกำเนิดชนิดใหม่นี้ เป็นชนิดฮอร์โมนต่ำที่มีฮอร์โมนโปรเจสโตเจนที่เชริงคิดค้นพัฒนาขึ้นมาใหม่ ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการสูงสุดของผู้บริโภคที่ต้องการผลข้างเคียงน้อยที่สุด และสามารถตอบสนองความต้องการ 3 ประการหลักของผู้หญิงส่วนใหญ่ ได้แก่ เรื่องผิวพรรณ ช่วยลดการเกิดสิว ผิวมันและขนดก เรื่องน้ำหนักตัว ช่วยลดอาการคั่ง บวมน้ำในร่างกาย อันเกิดจากความไม่สมดุลของฮอร์โมน ที่สำคัญยังเป็นยาเม็ดคุมกำเนิดชนิดแรกที่สามารถช่วยลดอาการไม่พึงประสงค์ก่อนมี
ประจำเดือน (Premenstrual Symptoms - PMS) สำหรับ “สาวยุคใหม่ที่รักชีวิตสดใส ห่วงใยบุคลิก ชอบชีวิตท้าทาย และมีหลายบทบาททั้งด้านการงานและครอบครัว” ได้อย่างแท้จริง
ทั้งนี้ ยาเม็ดคุมกำเนิดชนิดใหม่ดังกล่าว บริษัทฯได้คิดค้นและพัฒนาขึ้น และออกวางจำหน่ายแล้ว ในยุโรป ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยนับตั้งแต่วางตลาดในปี 2544 มีผู้ใช้ยาเม็ดคุมกำเนิดดังกล่าวอย่างแพร่หลายนับล้านคน สำหรับหรับในประเทศไทยได้เริ่มวางจำหน่ายตามโรงพยาบาลชั้นนำภายใต้การแนะนำของแพทย์ มาตั้งแต่ปี 2545 ปรากฏว่า ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในกลุ่มแพทย์ ตลอดจนผู้ใช้ยาเม็ดคุมกำเนิดดังกล่าวไม่แพ้ในยุโรป เนื่องจากประสิทธิภาพในการคุมกำเนิดและประโยชน์
อื่นๆดังที่กล่าวไป รวมทั้งการมีผลข้างเคียงที่ต่ำมาก และเพื่อเพิ่มช่องทางในการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างทั่วถึง บริษัทฯจึงเริ่มวางตลาดยาคุมกำเนิดชนิดใหม่สู่ร้านขายยาทั่วประเทศ ตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคมนี้
“หลังจากวางตลาดยาคุมกำเนิดชนิดใหม่นี้ตามร้านขายยาทั่วประเทศแล้ว คาดว่าสิ้นปี 2547 เชริงจะมีส่วนแบ่งถึง 75% ในตลาดยาเม็ดคุมกำเนิดกลุ่มราคาสูง โดยในปัจจุบันยาเม็ดคุมกำเนิดกลุ่มราคาสูงมีสัดส่วนกว่า 2 ใน 3 ของตลาดรวม ทั้งนี้ เนื่องจากผู้บริโภคส่วนใหญ่โดยเฉพาะสาวยุคใหม่ ไม่ได้บริโภคยาคุมเพื่อการคุมกำเนิดเท่านั้น แต่ยังคำนึงถึงคุณประโยชน์อื่นๆที่ได้รับจากการบริโภคยาคุมด้วย คุณสมบัติเฉพาะของยาคุมกำเนิดนวัตกรรมล่าสุดซึ่งสามารถให้ผลคุ้มค่าถึง 3 ประการ นับเป็นการสร้างทางเลือกใหม่ให้ผู้บริโภคที่ไม่เคยคิดจะทานยาคุมหันมาสนใจได้ด้วย และเราเชื่อมั่นว่ายาคุมตัวนี้จะสามารถสร้างกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆมาสู่บริษัทได้” นายปราการกล่าว
“ผลประกอบการที่แข็งแกร่งของเชริง เป็นผลมาจากการที่เรามุ่งมั่นพัฒนาเวชภัณฑ์คุมกำเนิดที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพ ตรงตามความต้องการและสอดคล้องกับวิถีชีวิตที่แตกต่างกันของผู้บริโภค นอกจากนี้ เชริงยังเป็นองค์กรที่มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาตลาดเวชภัณฑ์คุมกำเนิดของไทย โดยร่วมมือกับหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน เช่น กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข เป็นต้น ในการส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับการคุมกำเนิดอย่างถูกต้องแก่ประชาชนมาโดยตลอด รวมทั้งยังจัดสัมมนาทางการแพทย์ และร้านขายยาอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเป็นการให้ความรู้อย่างต่อเนื่องในเรื่องประโยชน์และการจ่ายยาอย่างถูกต้องแก่ผู้บริโภค” นายปราการกล่าวเสริม
สำหรับกิจกรรมส่งเสริมการขายยาคุมกำเนิดชนิดใหม่นี้ บริษัทฯ จะเน้นการให้ความรู้แก่บุคลากรทางการแพทย์ และเภสัชกรเกี่ยวกับลักษณะอาการไม่พึงประสงค์ก่อนมีประจำเดือน เพื่อให้เภสัชกรสามารถแนะนำยาคุมกำเนิดชนิดใหม่นี้แก่ผู้บริโภคได้อย่างเหมาะสม โดยจะจัดสัมมนาใหญ่ที่กรุงเทพฯ จากนั้น จะจัดอีก 4 ภาค รวมทั้งการจัดโรดโชว์ออกให้ความรู้แก่ร้านขายยาซึ่งครอบคลุมทั่วประเทศ ในด้านของผู้บริโภค บริษัทฯจะเน้นการให้ความรู้เกี่ยวกับลักษณะอาการ และผลกระทบจากอาการไม่พึงประสงค์ก่อนมีประจำเดือนต่อคุณภาพชีวิตของตนเอง และต่อผู้อื่นในระยะยาว เพื่อให้ผู้หญิงสามารถปรับตัวและรับมือกับปัญหาได้อย่างถูกต้อง อันนำไปสู่การมีคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไป
บริษัท เชริง (กรุงเทพ) จำกัด เป็นบริษัทหนึ่งในเครือของบริษัท เชริง อัคเนียนเกเซลล์ซาฟท์ เอยี ผู้มีประสบการณ์ด้านการผลิต วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์คุมกำเนิดและฮอร์โมนรักษาหลายชนิดมานานกว่า 126 ปี โดยมีโรงงานผลิตและบริษัทในเครือรวมกว่า 100 แห่งในภูมิภาคต่างๆ มีพนักงานกว่า 20,000 คน ปัจจุบันเป็นผู้นำตลาดในเวชภัณฑ์ทั่วโลก
แถลงข่าวในนาม : บริษัท เชริง (กรุงเทพฯ) จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม : แพงขวัญ เลขยานนท์
E-mail: pangkwan.lekhyananda@ogilvy.com
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2632 8300-7--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

แท็ก นวัตกรรม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ