เปิดตำนาน "มังกรเดียวดาย" "แท่ง" สอนเชิงมวย "หนุ่ม อรรถพร"

ข่าวทั่วไป Thursday July 8, 2004 15:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.ค.--เอ็กแซ็กท์
พร้อมระเบิดความมันส์ให้ได้ชมกันตอนแรก ในวันเสาร์ ที่ 10 ก.ค.นี้แน่นอนแล้ว สำหรับละครแอ็คชั่นดราม่าของค่ายเอ็กแซ็กท์ เรื่อง "มังกรเดียวดาย" ที่รวบรวมนักแสดงชั้นนำทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่คับจอ อาทิ "แท่ง ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง,หนิง นิรุตต์ ศิริจรรยา,เต๊ะ ศตวรรษ เศรษฐกร,นุสบา ปุณณกันต์,แอนนิต้า นิษิตา พงศ์ทรง,ปู อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์ รวมถึงนักแสดงรับเชิญอย่าง "หนุ่ม อรรถพร ธีมากร" โดยประเดิมฉากแรก เป็นฉากที่พระเอก "แท่ง" สอนเชิงมวยใส่ "หนุ่ม" ส่วนเรื่องราวจะเป็นอย่างไร ลองติดตามเบื้องหลังการถ่ายทำฉากนี้กัน...
เป็นฉากที่อาซำ (หนุ่ม อรรถพร) เดินทางจากกรุงเทพมาหาจางเหา (แท่ง ศักดิ์สิทธิ์) เพื่อขอร้องให้ช่วยตามหาลูกชายของสร้อย (ภัทรวรินทร์ ทิมกุล) ซึ่งเป็นหลานของเต็งล้อ (หนิง นิรุตต์) ซึ่งระหว่างที่อาซำเดินทางมาถึง จางเหาไม่รู้ว่าเป็นใคร เลยเข้าไปสอนเชิงมวยใส่อาซำทันที
ทีมงานปักหลักถ่ายทำฉากนี้ที่บริเวณสวนกลางป่าติดริมลำธาร ในจังหวัดนครนายก งานนี้ทีมงานฝ่ายฉากลงทุนจัดเซตพื้นที่กว้างให้เป็นหลุมศพของหลิว (มาช่า) และเพิ่มกลิ่นไอของความเป็นจีนด้วยการปักป้ายชื่อที่เขียนเป็นภาษาจีนซึ่งหลังจากที่สองนักแสดง "แท่ง" กับ "หนุ่ม" เปลี่ยนชุดตามคาแรคเตอร์เสร็จ ผู้กำกับป้อน (นิพนธ์ ผิวเณร) เรียกสองนักแสดงมาซักซ้อมบททันที ซึ่งงานนี้ผู้กำกับป้อนแทบจะไม่ต้องเป็นห่วงกับการซักซ้อมทั้งบทและคิวบู๊มากเท่าไร เพราะความที่สองนักแสดงหนุ่ม เคยผ่ายการเล่นละครแนวบู๊มาอย่างโชกโชนแล้ว ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เมื่อสามารถเข้าถึงบทกันได้เร็ว แถมลีลาการต่อสู้ของทั้งคู่ก็ดูเท่ จนทีมงานสาวแท้สาวเทียมต่างส่งเสียงกรี๊ดให้กำลังใจกันยกใหญ่ ทำเอาสองหนุ่มก็แอบมีหลุดเขินหน้าแดงออกมาเหมือนกัน ซึ่งในการถ่ายทำฉากนี้ นอกจากทั้งคู่จะต้องเล่นปะทะบู๊กันแล้ว งานนี้ทั้งคู่ยังขอเล่นบู๊กันเองอีกด้วย ก่อนเริ่มถ่ายทำจริงผู้กำกับจึงเข้ามาพูดกำชับทั้งคู่ว่าให้เล่นกันอย่างระมัดระวัง อย่าเผลอเล่นอินจนลืมความปลอดภัย โดยเฉพาะหนุ่มแท่งที่งานนี้จะต้องมีการใช้ไม้ปลายแหลมต่อสู้กับหนุ่ม อรรถพร ซ้อมเสร็จก็สั่งถ่ายทำจริงทันที โดยเริ่มที่ แท่งในบท จางเหา นั่งมองหลุมศพของอาหลิว ด้วยสีหน้าที่ดูเศร้าหมอง สักพักผู้กำกับให้คิว หนุ่ม ในบท อาซำ เดินเข้ามา แท่งได้ยินเสียงคนเดินก็รีบซ่อนตัว เมื่อหนุ่มเดินมาถึงหลุมศพก็ตรวจเช็คพื้นที่โดยรอบ ด้วยการชักปืนขึ้นมาป้องกันตัว แต่สักพักใหญ่แท่งก็เผยตัวออกมา พร้อมกับโชว์ลีลาด้วยการใช้ไม้ปลายแหลมเหวี่ยงใส่เข้าที่ขา แขน ลำตัว จนหนุ่มเสียหลักล้มลงไปนอนกลิ้งกับพื้นไม่เป็นท่า แท่งได้จังหวะก็ใช้ไม้ปลายแหลมจ่อไปที่คอของหนุ่มทันที เมื่อหนุ่มเห็นแท่งก็รีบร้องห้าม ก่อนจะเล่าความจริงให้รู้ว่ามาดี แท่งชั่งใจอยู่สักพักถึงยอมลดไม้ปลายแหลมลง สักพักผู้กำกับสั่งคัทให้เช็คเทป และบอกผ่านไปในที่สุด มิเสียแรงที่เป็นพระเอกจอมบู๊ทั้งคู่ จากนั้นก็สั่งเตรียมถ่ายเจาะมุมภาพต่างๆ อีกนิดหน่อยเป็นอันถ่ายทำเสร็จ
ติดตามชมภาพการพะบู๊แบบเต็มๆของสองหนุ่ม "แท่ง-หนุ่ม" ได้ว่าจะมันส์และดูสมจริงขนาดไหนได้ ในละคร "มังกรเดียวดาย" ในวันเสาร์ที่ 10 ก.ค.นี้ เวลา 20.40 น.ทาง ททบ.5 (เสนอเป็นตอนแรก)
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ ฝ่ายประชาสัมพันธ์เอ็กแซ็กท์ โทร 0-2669-8239-41--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ