"หลิวเต๋อหัว" ฟุ้งข้ามประเทศ "กอหวู่" อุทาหรณ์สอนนักเลง

ข่าวทั่วไป Monday July 12, 2004 16:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ค.--แมงป่อง
ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม สำหรับภาพยนตร์แนวดราม่า-แอคชั่นเรื่อง "กอหวู่ เฉือนคมโคตรเจ้าพ่อ"(JIANG HU)เพราะเพียงเข้าฉายแค่ 1 สัปดาห์แรกก็ขึ้นอันดับ 1 Box Office Hongkong เป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานอำนวยการสร้างของ 2 พระเอกดังแห่งเกาะฮ่องกล หลิวเต๋อหัว (Andy Lau) และอลันทัม (Alan Tam)
โดยเฉพาะพระเอกตลอดกาลอย่าง หลิวเต๋อหัว ที่รับบทเป็น หลง หัวหน้าใหญ่แก๊งค์มาเฟียได้ให้สัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์จากฮ่องกงเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า
"การรับบทเป็นหัวหน้าแก๊งมาเฟียนั้น ต้องระวังเรื่องของอารมณ์ในการแสดง ที่ต้องดูสงบนิ่ง น่าเกรงขามจึงไม่ควรใช้อารมณ์รุนแรง ต้องกั๊กอารมณ์เอาไว้ไม่ปล่อยออกมาแบบสุดๆ เพราะในความคิดของผม หลงต้องเป็นคนที่คิดทำอะไรต้องรอบคอบ สุขุม เยือกเย็น จะไม่มีเหตุการณ์อะไรที่ทำให้เค้าประหลาดใจ หรือตั้งรับไม่ทัน และรู้ดีว่าทำอย่างไรจึงจะอยู่รอดในวงการเจ้าพ่อ"
ต่อข้อคำถามที่ว่าบทในเรื่องนี้ดูคล้ายกับหนังแนวมาเฟียที่ผ่านมา..."หนังเรื่องนี้อาจจะเป็นหนังที่เกี่ยวกับวงการมาเฟีย แต่เรื่องนี้จะแตกต่างจากเรื่องอื่น ตรงบทที่ยอดเยี่ยม บวกกับความสามารถของผู้กำกับ หว่อง ชิง-โปที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง จึงมีมุมมองใหม่ๆ เกิดขึ้น คือจะไม่มีฮีโร่ จะไม่มีพระเอกที่แสนดี แต่ทุกคนล้วนเอาด้านมืดของตัวเองมาเผชิญหน้ากัน อีกทั้งยังอาจทำให้ผู้ชมได้รับแนวคิดใหม่ๆ ในการชมภาพยนตร์ไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวันด้วย โดยแรงบันดาลใจในการถ่ายทอดเรื่องราวของผู้กำกับได้มาจากที่เขาศึกษาผลงานของผู้กำกับคนอื่นๆ มามากกว่า 400 เรื่อง จากนั้นมาแยกแยะว่าตรงจุดไหนที่ทำให้รสชาติของหนังสือเสียไปบ้าง และจะไม่นำจุดนั้นมาใส่ไว้ในหนังของเขา อย่างเช่น ในฉากที่ หลง และมือซ้าย (รับบทโดย จางเซียะโหย่ว)สู้กับนักเลงรุ่นน้องถึง 100 คน แทนที่จะมีการสู้กันแบบเลือกสาด แต่กลับทำให้ฉากนี้ออกมาได้สวยที่สุดในหนังแบบไม่ต้องเห็นเลือดสักหยดส่วนกระแสในฮ่องกงที่ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีกับเยาวชนนั้น ผมคิดว่าหนังเรื่องนี้ไม่ได้ยกย่องวงการมาเฟีย แต่กลับนำเสนอให้เห็นว่าคนที่เข้ามาพัวพันหรือเกี่ยวข้องกับวงการนี้มักมีจุดจบไม่ดีนัก และกับบทบาทครั้งนี้ผมหวังว่าจะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากแฟนๆเช่นเคยครับ "พระเอกหนุ่มกล่าว
"กอหวู่ เฉือนคมโคตรเจ้าพ่อ" เตรียมโปรแกรมฉาย กรกฎาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ เท่านั้นโดยแมงป่อง
(อย่าไว้ใจใคร ในวงการนักเลง)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ที, ปลา, นุช, บอล โทร. 0-2872-9595 ต่อ 609, 602, 302--จบ—
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ