‘เลดี้ โซน’ แนะ ดม!! น้ำมันหอมระเหยให้ถูกธาตุ แก้อาการปวดประจำเดือน

ข่าวทั่วไป Wednesday July 14, 2004 14:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ค.--กันตนา กรุ๊ป
เกิดเป็นหญิงนั้นแสนยาก เพราะมักจะมีโรคโน้นโรคนี้มารังควานใจกันไม่เว้นแต่ละวัน โดยเฉพาะอาการปวดประจำเดือนที่สุดแสนจะทรมาน บางคนถึงขั้นทำงานทำการไม่ได้เลย งานนี้สองพิธีกร “วุ้นเส้น วิริฒิพา” และ “ตี้ สมเจตน์” แห่งรายการ “เลดี้ โซน” ลับเฉพาะผู้หญิง จึงนำเรื่องราวของการแก้อาการปวดประจำเดือนด้วยกลิ่น “น้ำมันหอมระเหย” มาฝากสาวๆ ทั้งหลายที่พอมีอาการปวดทีไร ไม่เป็นอันทำอะไรทุกที โดยได้ผู้เชี่ยวชาญอย่าง “ดร.จงกชพร พินิจอักษร” เจ้าของและอาจารย์ใหญ่ ร.ร.น้ำมันหอมระเหยเพื่อสุขภาพ เป็นผู้มาให้คำแนะนำกันจนหมดเปลือก
“ผู้หญิงเรามักจะมีอาการปวดประจำเดือนกันเกือบทุกคน ซึ่งสาเหตุเกิดจากปากมดลูกยังตึงแน่นอยู่ ทำให้การไหลเวียนของเลือดไม่ค่อยดี เมื่อมีประจำเดือนจึงทำให้กล้ามเนื้อมดลูกบีบตัวมาก เราจึงรู้สึกปวดท้องมากน้อยต่างกันไป
น้ำมันหอมระเหย เป็นสิ่งหนึ่งที่จะช่วยแก้อาการปวดประจำเดือนได้ โดยกลิ่นของน้ำมันหอมระเหย จะช่วยให้มดลูกคลายตัว ซึ่งการใช้นำมันหอมระเหยนั้น ควรเลือกให้เหมาะกับธาตุของเรา อย่าง ธาตุลม คือ คนที่เกิดเดือนพฤษภาคม มิถุนายน และกรกฎาคม ควรใช้กลิ่นโหระพา กลิ่นดอกส้ม ธาตุน้ำ คือ คนที่เกิดเดือนสิงหาคม กันยายน และตุลาคม ควรใช้กลิ่นลาเวนเดอร์ กลิ่นจัสมิน ธาตุดิน คือ คนที่เกิดเดือนพฤศจิกายน ธันวาคม และมกราคม ควรใช้กลิ่นพิมเสน กลิ่นจันทร์หอม และสุดท้าย ธาตุไฟ คือ คนที่เกิดเดือนกุมภาพันธ์ มีนาคม และเมษายน ควรใช้กลิ่นโรสแมรี่ กลิ่นโรสวูด เป็นต้นค่ะ แต่ถ้าเราดมกลิ่นที่ไม่ตรงกับธาตุของเรา จะทำให้ความดันเปลี่ยน และเป็นอันตรายต่อเราได้นะคะ
เราต้องดมกลิ่นน้ำมันหอมระเหย ก่อนมีประจำเดือนประมาณหนึ่งอาทิตย์ โดยการหยดน้ำมันหอมระเหย 2-3 หยด ในชามน้ำอุ่นที่เตรียมไว้ แล้วก้มลงสูดดมประมาณ 2-3 นาที หรืออาจจะหยดใส่ผ้าเช็ดหน้า 1-2 หยด แล้วสูดดมก็ได้ค่ะ”
อย่าพลาดชม! การแก้อาการปวดประจำเดือนด้วย “น้ำมันหอมระเหย” ได้ ในรายการ “เลดี้ โซน” วันพฤหัสบดีที่ 22 กรกฎาคมนี้ เวลา 16.30 — 17.00 น. ทางช่องไอทีวี
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
พยุงจิตร โกโสภา
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4--จบ--
--อินโฟเควสท์ (พห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ