ปีทองของมูลนิธิบัณฑิตยสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีฯ 6 นักวิทยาศาสตร์คว้ารางระดับชาติ และนานาชาติ 7 รางวัล

ข่าวเทคโนโลยี Thursday July 15, 2004 14:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.ค.--บวท.
ปีทองของมูลนิธิบัณฑิตยสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (บวท.) 6 นักวิทยาศาสตร์ไทยเจ๋งคว้ารางวัลระดับชาติและนานาชาติ 7 รางวัล มูลนิธิบัณฑิตยสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (บวท.)ร่วมกับมูลนิธิส่งเสริมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงานเลี้ยงแสดงความยินดีให้แก่สมาชิกมูลนิธิฯ ที่ได้รับรางวัล ระดับนานาชาติและระดับชาติ
ในระยะเวลา 12 เดือนที่ผ่านมา มีข่าวที่น่าชื่นชมเกี่ยวกับการได้รับรางวัลอันทรงเกียรติทั้งในระดับชาติและระดับนานาชาติ
จากผลงานด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของสมาชิกมูลนิธิบัณฑิตยสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย(บวท.)จัดงานเลี้ยงแสดงความยินดีแด่สมาชิกทั้ง 7 รางวัล ทั้ง 6 ท่าน ที่ได้รับรางวัลดังนี้
1. รางวัลนักวิทยาศาสตร์ดีเด่น
มูลนิธิส่งเสริมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในพระบรมราชูปถัมภ์
รองศาสตราจารย์ ดร.จำรัส ลิ้มตระกูล และรองศาสตราจารย์ ดร.สุพจน์ หารหนองบัว
2. รางวัล 2003 Unesco Science Prize
ศ.ดร.สมชาติ โสภณรณฤทธิ์
3. รางวัล 2004 Nikkei Asia Prize for Science , Technology and Innovation ศ.ดร.ยงยุทธ ยุทธวงศ์
4. รางวัลบุคคลดีเด่นแห่งชาติ
ศาสตราจารย์ ดร.ยงยุทธ ยุทธวงศ์ สาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ด้านชีวเคมี
รองศาสตราจารย์ ดร.เกตุ กรุดพันธุ์ สาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ด้านเคมีวิเคราะห์
ศาสตราจารย์ ดร.สุนทร บุญญาธิการ สาขาอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ
6 นักวิทยาศาสตร์ไทยเจ๋ง คว้า 7 รางวัลระดับชาติและนานาชาติมูลนิธิบัณฑิตยสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (บวท.)ร่วมกับ มูลนิธิส่งเสริมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในพระบรมราชูปถัมภ์จัดงานเลี้ยงแสดงความยินดีให้แก่สมาชิกมูลนิธิฯ ที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย
มูลนิธิบัณฑิตยสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย(บวท.) จัดงานเลี้ยงแสดงความยินดีให้แก่สมาชิกมูลนิธิบัณฑิตยสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีฯ ทั้ง 6 ท่าน ที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ 7 รางวัลในระดับนานาชาติและระดับชาติ อันได้แก่ ศ.ดร. ยงยุทธ ยุทธวงศ์ ได้รับรางวัลวิทยาศาสตร์-เทคโนโลยีและนวัตกรรม (นิกเคอิ ชิมบุน 2004) จากประเทศญี่ปุ่น,รางวัลนักวิทยาศาสตร์ดีเด่น 2 ท่าน คือ รศ.ดร. จำรัสลิ้มตระกูล และ รศ.ดร .สุพจน์ หารหนองบัว , รางวัลยูเนสโก 2003 สาขาวิทยาศาสตร์ คือ ศ.ดร.สมชาติ
โสภณรณฤทธิ์ และผู้ที่ได้รับรางวัล บุคคลดีเด่นแห่งชาติ 3 ท่าน อันได้แก่ ศ.ดร. ยงยุทธ ยุทธวงศ์สาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ด้านชีวเคมี, รศ. ดร.เกตุ กรุดพันธุ์
สาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีด้านเคมีวิเคราะห์ และ ศ.ดร.สุนทร บุญญาธิการ สาขาอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ณ โรงแรมสยามซิตี้เร็ว ๆ นี้--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ