สาว FHM ‘มินนี่ มินชิสา’ ปวดไมเกรน แนะ! สาวธาตุดิน ดมกลิ่นคาโมมายด์หาย

ข่าวทั่วไป Tuesday July 20, 2004 11:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ค.--กันตนา กรุ๊ป
ความเครียดก่อให้เกิดโรคได้หลายชนิด โดยเฉพาะโรคไมเกรน ที่หลายคนกำลังเป็นอยู่ในขณะนี้ ซึ่งเวลาปวดหัวทีก็ต้องกินยาระงับกันยกใหญ่ หากใครไม่ชอบกินยาเห็นทีคงหน้างอกันไปนาน รายการ "เลดี้ โซน” ลับเฉพาะผู้หญิง จึงมีเรื่องราวและวิธีการรักษาไมเกรนด้วยกลิ่น “น้ำมันหอมระเหย” มาแนะนำ จากผู้เชี่ยวชาญอย่าง “ดร.จงกชพร พินิจอักษร” เจ้าของและอาจารย์ใหญ่ ร.ร.น้ำมันหอมระเหยเพื่อสุขภาพ งานนี้ “น้องมินนี่-มินชิสา สุขสังวาลย์” รองสาว FHM ตัวแทนกลุ่มหญิงไทยช่างสงสัย ที่มีอาการปวดไมเกรนอยู่เป็นประจำ ขออาสาท้าพิสูจน์รักษาเป็นคนแรก
“มินนี่จะเป็นโรคไมเกรนมานานแล้ว เวลาอาการกำเริบ จะรู้สึกมึนๆ หนักๆ หัว และจะรู้สึกปวด ที่กระบอกตามาก ซึ่งเวลามินนี่ปวดศรีษะก็จะกินยาพาราเพื่อลดอาการปวดทุกครั้ง ตอนนี้เลยกลายเป็นคน ติดยาพาราไปแล้วโดยปริยาย
น้ำมันหอมระเหยต้องใช้ให้ตรงกับธาตุของเรา มินนี่เกิดเดือนพฤศจิกายน เป็นคนธาตุดิน ดร.จงกชพร เลยแนะนำให้มินนี่ลองดมน้ำมันหอมระเหยกลิ่นคาโมมายด์ เป็นกลิ่นที่มีความเป็นกลางมาก ซึ่งจะช่วยให้อาการปวดหัวจากไมเกรนบรรเทาลงได้ สำหรับคนที่เกิดธาตุน้ำ ธาตุลม และธาตุไฟ และเป็นไมเกรนอยู่ ลองเปิดชมรายการเลดี้ โซน ดูนะคะ เพราะดร.จงกชพร มีคำแนะนำให้ว่าน้ำมันหอมระเหยกลิ่นไหน เหมาะกับธาตุอะไร ส่วนคนธาตุดิน ที่เกิดระหว่างเดือนพฤศจิกายน ธันวาคม และมกราคม ก็ใช้กลิ่นเดียวกับมินนี่ได้ค่ะ”
น้ำมันหอมระเหยกลิ่นไหน เหมาะกับคนธาตุอะไร จะช่วยรักษาไมเกรนได้ดีที่สุด
ลองชมได้ในรายการ “เลดี้ โซน” วันจันทร์ที่ 26 กรกฎาคมนี้ เวลา 16.30 — 17.00 น. ทางช่องไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) : พยุงจิตร โกโสภา
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

แท็ก โรคไมเกรน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ