ตลาดพระเครื่องวงเวียนเล็ก เปิดรับผู้ค้าเพิ่ม

ข่าวทั่วไป Wednesday July 21, 2004 14:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ค.--กทม.
นายบูรณิศ ยุกตะนันทน์ ผู้อำนวยการสำนักงานตลาด กทม.เปิดเผยว่า สำนักงานตลาด กำลังรับสมัครผู้ค้าแผง พระเครื่องเพิ่มเติมในตลาดพระเครื่องวงเวียนเล็ก โดยสมัครทำการค้าได้ที่ ผู้จัดการตลาดพระเครื่องวงเวียนเล็ก ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
ตลาดพระเครื่องวงเวียนเล็ก เดิมชื่อ ตลาดพระเครื่องพญาไม้ นับเป็นตลาดพระเครื่องแห่งแรกและแห่งเดียว ซึ่งอยู่ในความดูแลของสำนักงานตลาด กรุงเทพมหานคร และเป็นตลาดพระเครื่องขนาดใหญ่ที่สุดในฝั่งธนบุรี โดยตลาดพระเครื่องวงเวียนเล็ก ตั้งอยู่บริเวณเชิงสะพานพระปกเกล้าฝั่งธนบุรี อยู่ติดกับสถานธนานุบาลวงเวียนเล็ก และอยู่ในละแวกใกล้เคียงกับอุทยานเฉลิม พระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ในบริเวณชุมชนวัดอนงคารามที่เมื่อครั้งอดีตเคยเป็นที่ประทับของสมเด็จพระศรีนครินทรา-บรมราชชนนีเมื่อยังทรงพระเยาว์ ซึ่งในปัจจุบันจัดเป็นพิพิธภัณฑ์และสวนสาธารณะ
ผู้อำนวยการสำนักงานตลาด กล่าวเพิ่มเติมว่า ตลาดพระเครื่องวงเวียนเล็ก เป็นศูนย์พระเครื่องและวัตถุโบราณที่มีการให้บริการด้านต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับพระเครื่อง พระบูชา วัตถุโบราณ บริการใส่กรอบและรับเลี่ยมกรอบพระ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการจัดตลาดนัดพระเครื่องแผงจรทุกวันพฤหัสบดี วันเสาร์ และวันอาทิตย์
การเดินทางเข้าสู่ตลาดพระเครื่องวงเวียนเล็ก สามารถเดินทางได้โดยสะดวก ทั้งทางรถและทางเรือ โดยลงเรือที่ท่าเรือสะพานสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าฝั่งพระนคร ขึ้นที่ท่าเรือสะพานสมเด็จพระพุทธยอดฟ้า ฝั่งธนบุรี เดินผ่านสวนสาธารณะวงเวียนเล็กเข้าทางด้านข้างของตลาด รถประจำทางที่ผ่าน ได้แก่ สาย 6, 7, 7 ก, 42, 43, 56, 82, 83 และ 542 ติดต่อสอบถามเรื่องการจองแผงค้าได้ที่ โทร. 0 2437 3174--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ