กรุงเทพมหานครจะกลายเป็นเมืองสีเขียวภายในปี 2550

ข่าวทั่วไป Thursday July 22, 2004 10:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ค.--กทม.
กทม. ร่วมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ 12 ส.ค.47 เตรียมจัดทำแผนดำเนินงานโครงการปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรตินางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 7.2 ล้านต้น เนรมิตกรุงเทพมหานครเป็นเมืองสีเขียว สดชื่น ร่มเย็น และลดปัญหามลพิษ ภายในปี 2550
เมื่อวานนี้ (21 ก.ค. 47) เวลา 10.30 น. ที่ศูนย์บัญชาการกรุงเทพมหานคร คุณหญิงณฐนนท ทวีสิน ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพิจารณาแนวทางและกำหนดรายละเอียด การปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ โดยมีนายสุทธิชัย ทรรศนสฤษดิ์ นายตลอด จรูญรัตน์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายทวีศักดิ์ เดชเดโช ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม นายสมศักดิ์ จันทวัฒนา รองผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม พร้อมด้วย ประธานกลุ่มเขตทั้ง 6 กลุ่ม และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงห่วงใยพสกนิกรชาวกรุงเทพมหานครที่ประสบกับสภาวะมลพิษ จึงมีพระราชดำริ ณ บริเวณหาดทรายใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 19 เม.ย. 47 และมีพระราชเสาวนีย์ให้กรุงเทพมหานครประสานความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ดำเนินการปลูกต้นไม้โดยพร้อมเพรียงกัน ในการนี้กรุงเทพมหานครจึงได้จัดทำโครงการปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เพื่อสนองพระราชเสาวนีย์ดังกล่าว และเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระองค์ท่านในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ 12 ส.ค. 47 โดยโครงการนี้ เป็นการดำเนินงานระหว่างปีงบประมาณ 2547-2549
สำหรับการดำเนินโครงการดังกล่าว ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้มอบนโยบายให้สำนักงานเขตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการมาระยะหนึ่งแล้ว อย่างไรก็ดีเพื่อให้การดำเนินงานของแต่ละหน่วยงานเป็นไปในแนวทางเดียว กรุงเทพมหานคร จึงได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาแนวทางและกำหนดรายละเอียดการปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 12 สิงหาคม 2547 โดยมีปลัดกรุงเทพมหานครเป็นประธานกรรมการ ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคมเป็นกรรมการและเลขานุการ เพื่อกำหนดแผนดำเนินงานโครงการดังกล่าว ทั้งนี้ในเบื้องต้น คณะกรรมการฯ ได้กำหนดให้สำนักงานเขตต่างๆ ดำเนินงานโครงการฯ บริเวณเกาะกลางถนน และบาทวิถี พร้อมทั้งขอให้เขตส่งแผนดำเนินงานปลูกต้นไม้ที่เคยเสนอผู้ว่าฯ กทม. ไปแล้ว มายังสำนักสวัสดิการสังคมเพื่อรวบรวมเป็นข้อมูลในการจัดทำแผนงานโครงการ นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้มอบหมายให้เลขานุการคณะกรรมการฯ เชิญหน่วยทหาร และหน่วยงานต่างๆที่มีสถานที่ตั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร รวมทั้งผู้แทนกรมราชองครักษ์มาร่วมประชุมปรึกษาหารือการดำเนินงานต่อไป--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ