ผู้ว่าฯ สมัคร ประกาศไม่ลงรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.อีกหน แต่อนาคตสนใจลง ส.ว.

ข่าวทั่วไป Thursday July 22, 2004 11:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ค.--กทม.
ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เมื่อวานนี้ (21 ก.ค.47) นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย คณะรองผู้ว่าฯ กทม. และเลขานุการผู้ว่าฯ กทม. แถลงในวาระสิ้นสุดการดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่า ตั้งแต่ที่ตน รับตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. เมื่อ 23 ก.ค.43 เป็นต้นมา ได้ทำหน้าที่ร่วมกับคณะผู้บริหารฝ่ายการเมือง สภากรุงเทพมหานคร 61 คน ข้าราชการกรุงเทพมหานครอีกกว่า 70,000 คน อย่างครบถ้วนตามอำนาจหน้าที่ โดยประสานการทำงานร่วมกับรัฐบาลตลอด 4 ปี ที่ดำรงตำแหน่ง ซึ่งงานต่างๆ มีความราบรื่นด้วยดี สำหรับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ ตนจะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครอีก แต่จะยังคงดำรงตำแหน่งรักษาการผู้ว่าฯ กทม. ต่อไปจนกว่า ผู้ว่าฯกทม. คนใหม่จะเข้ามารับหน้าที่
“สิ่งใดก็ตามที่ได้ดำเนินการไปไม่ถือว่าเป็นผลงาน เพราะเป็นหน้าที่ที่ผู้ว่าฯ กทม.คนหนึ่งพึงกระทำ ส่วนงานอื่นๆ ที่ทำไปในขณะดำรงตำแหน่งนอกเหนือจากนโยบายที่ได้เสนอไว้ในการหาเสียงเลือกตั้งฯ มีทั้งงานที่ทำแล้วสำเร็จและไม่สำเร็จ เนื่องด้วยอุปสรรคหลายประการ
ส่วนนโยบายที่ได้ตั้งไว้ก่อนเข้ารับตำแหน่งนั้น ก็ได้ทำหน้าที่ตามขบวนการของกทม. โดยลุล่วงไปด้วยความเรียบร้อย เป็นการทำงานแบบมาทำให้ ไม่ใช่มาทำเอา” นายสมัครกล่าว
ต่อข้อซักถามที่ว่าอุปสรรคในการทำงานมีอะไรบ้าง และมีสิ่งไหนที่อยากจะทำแล้วไม่ได้ทำ นายสมัคร กล่าวว่า อุปสรรคที่ทำให้การทำงานไม่สะดวกคือ ระเบียบราชการที่มากเกินไป ส่วนสิ่งที่อยากจะทำแล้วไม่ได้ทำมีมาก เช่น การทำที่จอดรถใต้สนามหลวง การทำระบบขนส่งมวลชนรถไฟวงแหวนและต่อระยะทางเพิ่มเติมไปชานเมือง การปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณวัดโพธิ์ และอื่นๆ อีกมาก นอกจากนี้นายสมัครยังกล่าวด้วยว่าในอนาคตตนมีความสนใจจะลงสมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ