แพทย์หญิงบุษยา เจ้าของแบรนด์ PINN SHOP ชวนแฟนๆภิญญ์ ร่วมสบทบทุนซ่อมแซมบ้าน

ข่าวทั่วไป Thursday July 22, 2004 12:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ค.--พีอาร์ เน็ทเวิร์ค
แพทย์หญิงบุษยา เจ้าของแบรนด์ PINN SHOP ชวนแฟนๆภิญญ์ ร่วมสบทบทุนซ่อมแซมบ้าน ให้คู่แท้สองตายายวัยเฉียดร้อยปี ที่อยู่กันอย่างโดดเดี่ยว ลำพัง ในบ้านที่ใกล้พังไปตามกาลเวลา
ทุกวันนี้คงปฏิเสธไม่ได้ ว่าสังคมเราสามารถเติบโตได้ เนื่องมาจากผู้สูงอายุ หรือผู้เฒ่าผู้แก่ ซึ่งเป็นผู้ที่วางรากฐานให้กับสังคม และวางรูปแบบชีวิตให้กับคนรุ่นใหม่มากมาย หากไม่มีพวกเขาเหล่านั้น วันนี้ก็คงจะไม่มีพวกเราที่มายืนอยู่บนโลกนี้ได้ โดยแต่เดิมแล้วในสังคมไทยให้ความสำคัญกับผู้หลักผู้ใหญ่ ที่มีการสั่งสอนไว้ถึงความกตัญญู ซึ่ง พ.ญ.บุษบา เตชะเสน เจ้าของแบรนด์ PINN SHOP เป็นบุคคลหนึ่งที่ตระหนักถึงความสำคัญกับเรื่องนี้
จากในปัจจุบันเป็นสังคมที่ค่อนข้างเร่งรีบ เราจึงดูเหมือนว่าละเลยกับสิ่งเหล่านี้ ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญที่บางครั้งเราอาจลืมนึกถึงท่านไป ในสังคมไทยเดิม จะอยู่กันแบบครอบครัวรวม ซึ่งจะอยู่กันหลายคนมีญาติพี่น้องอยู่ด้วยกัน แต่ในตอนนี้จะเป็นครอบครัวเดี่ยวกันเป็นส่วนใหญ่ เห็นได้มากในสังคมเมือง เพราะคนจะให้ความสำคัญกับงานมากกว่าคน
และสำหรับเรื่องที่กล่าวต่อไปนี้ เป็นเรื่องเกี่ยวกับรักแท้ของสองตายายคู่หนึ่ง ที่อยู่ด้วยความรักแม้ฝ่ายหญิงจะมีอายุมากกว่า ร่วม 10 ปี และทั้งคู่ก็ไม่มีลูกหลานคอยเลี้ยงดู ชีวิตบั้นปลายวัยเฉียดร้อยปี ของตายายคู่นี้จึงต้องอย่างโดดเดี่ยว ลำพังในบ้านที่ใกล้พังไปตามกาลเวลา
ในบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 2 ต.บ่อพลับ อ.เมือง จ.นครปฐม คุณตาทวิ อินหวาน อายุ 78 ปี และคุณยายจำ อินหวาน อายุ 88 ปี สองสามีภรรยาซึ่งอยู่กันในหลังดังกล่าว ซึ่งมีสภาพเป็นบ้านไม้หลังคาสังกะสีผุ และรั่วหลายจุด ยกพื้นสูง โดยรอบตัวบ้านเป็นการก่อสร้างแบบใช้ไม้ไผ่มาขัดสานทำเป็นผนังบ้าน ซึ่งตรงกลางของตัวบ้าน ได้ทรุดไปลงเนื่องจากถูกปลวกกิน และบริเวณคานของบ้านก็แหว่ง เพราะโดนปลวกกัดกินจนหมดแล้วเช่นกัน ยิ่งช่วงที่มีพายุฝนลมแรงตัวบ้านจะโยกเอนไปทั้งหลังไม่รู้ว่าวันไหนจะถล่มลงมาทับ และยังไม่มีไฟฟ้าใช้
คุณตาทวิ เล่าว่า “ตนอยู่กับนางจำภรรยาในบ้านหลังนี่มานานกว่า 50 ปีเพียงลำพังสองคนเท่านั้นในตอนแรกที่ทำงานได้ก็เช่าที่ดินเพื่อปลูกบ้านอาศัย แต่ระยะหลังไม่สามารถทำงานได้แล้วเนื่องจากร่างกายไม่สามารถรับสภาพกับงานหนักเหมือนเดิมได้ไหว ทางเจ้าของที่ก็ช่วยเหลือ ให้อยู่ฟรีไม่คิดค่าเช่า ซึ่งตนก็ไม่มีบุตรหลานหรือญาติพี่น้องที่ไหน เนื่องจากนางจำเป็นหมัน ส่วนญาติก็เสียชีวิตหมดแล้ว
ทุกวันนี้ที่อยู่ได้ก็เพราะได้กินข้าวปลาอาหาร จากความช่วยเหลือของเพื่อนบ้านที่มักจะเอาข้าวสารอาหารแห้ง หรือกับข้าวมาให้กินพอประทังชีวิตไปเพียงวัน ๆ และการใช้ชีวิตตอนนี้ค่อนข้างลำบากมาก เนื่องจากไม่มีไฟฟ้าใช้ตอนกลางคืน ก่อนนอนก็จะใช้วิธีจุดตะเกียง เพื่อส่องแสงสว่าง และการประกอบอาหารก็ต้องใช้วิธีจุดไฟแบบโบราณ โดยหากวันใดที่ฟืนหมด ก็ต้องไปหาเศษไม้มาทำฟืนผ่าใช้เอง“
ส่วนคุณยายจำ เล่าว่า “ตนเป็นคนกรุงเทพฯ และได้ย้ายมาอยู่กับนายทวิ เมื่อ 50 กว่าปีที่แล้ว โดยได้มาช่วยกันทำงานเป็นคนงานก่อสร้างช่วยกันมาตั้งแต่วัยหนุ่มสาว แต่ติดปัญหาที่ตนเป็นหมันไม่สามารถมีบุตรได้ จึงไม่มีลูกหลานคอยเลี้ยงดู ส่วนชีวิตของตนสมัยยังสาวทางบ้านที่กรุงเทพฯ ก็จัดว่าครอบครัวมีฐานะ
แต่เมื่อตัดสินใจมาอยู่กับสามี ญาติพี่น้องก็ไม่ได้มีการติดต่อกันอีกเลย เพราะไม่ชอบที่นายทวิ สามีเป็นคนจน แต่ตนมีความสุขทางใจกันดี เคยมีเจ้าหน้าที่มารับตัวให้ไปอยู่บ้านพักคนชรา แต่เราทั้งคู่ตัดสินใจจะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันที่นี่ เพราะต้องการความสงบ ซึ่งแม้จะลำบากกายแต่ได้ความสบายใจ เนื่องจากเป็นคนรักสันโดษ”
แต่สองตายายก็ยังพอโชคดีอยู่บ้าง เนื่องจากยังมีชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงให้ความช่วยเหลือมาโดยตลอด ทั้งข้าวสารอาหารแห้ง แต่ด้วยรายได้ของแต่ละครอบครัวที่ต้องดูแลครอบครัวของตัวเอง จึงไม่สามารถเลี้ยงดูให้ทั้งคู่มีความเป็นอยู่ที่ดีกว่านี้ได้ สำหรับเรื่องน้ำประปาก็ได้รับการช่วยเหลือจาก อบต.บ่อพลับ อ.เมือง จ.นครปฐม ซึ่งต่อน้ำประปาเข้ามาให้ใช้ฟรี แต่เรื่องของไฟฟ้าก็ยังไม่มีใช้ ซึ่งที่น่าเป็นห่วงก็คือต้องใช้การจุดตะเกียงให้แสงสว่างก่อนเข้านอน หากวันใดเกิดเผลอหลับไปก็อาจเกิดไฟไหม้ได้
ซึ่งหากวันหนึ่งมีใครล้มหายจากกันไปก่อน ก็ไม่รู้ว่าอีกชีวิตที่เหลืออยู่จะเป็นอย่างไรต่อไป เนื่องมาจากอายุของสองตายายก็มากขึ้นทุกวัน สภาพร่างกายก็ย่อมอ่อนแอลง ทิศทางการดำรงชีวิตก็ยังไม่เห็นเลยว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป
พ.ญ.บุษยา เตชะเสน เจ้าของแบรนด์ชื่อดังอย่าง PINN SHOP จึงได้ชวนแฟนๆภิญญ์ร่วมระดมทุนในการช่วยเหลือสองตายายคู่นี้ โดยการหักรายได้จากยอดขาย 5% ของสินค้าที่ลูกค้าของภิญญ์ ซื้อสินค้าใน PINN SHOP ทุกชิ้นทั้ง 4 สาขา ได้แก่ PINN SHOP สาขาเซ็นทรัลเวิร์ดพลาซ่า ชั้น 3, PINN SHOP สาขาฟอร์จูน ชั้นใต้ดิน, PINN SHOP สาขาเชียงใหม่ และ PINN SHOP สาขาพัทยา เพื่อให้แฟนๆภิญญ์ได้ร่วมสมทบทุน ในการซ่อมแซมบ้านให้คู่แท้สองตายาย คือ คุณตาทวิ และ คุณยายจำ ให้มีชีวิตบั้นปลาย ในวัยเฉียดร้อยปีที่ไม่ลำบากอย่างที่เป็นอยู่
หรือหากใครอยากบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ หรือสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันอื่นๆ อาทิ ข้าวสาร อาหารแห้ง หรือ ยารักษาโรค ฯลฯ สามารถนำสิ่งของมาช่วยเหลือได้ที่ PINN SHOP ทั้ง 2 สาขา ได้แก่ PINN SHOP สาขาเซ็นทรัลเวิร์ดพลาซ่า ชั้น 3, PINN SHOP สาขาฟอร์จูน ชั้นใต้ดิน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
แฟนๆของภิญญ์ อย่าลืมทำบุญร่วมกับภิญญ์นะคะ
ความกรุณาฝากข่าวประชาสัมพันธ์ด้วยนะคะ
เกษราภรณ์ (อึ่งสกุล) พิศณุเสน (เชอรี่) 01-344-9149
เนาวรักษ์ แพรสีทอง (ส้ม) 01-295-6733
สิริพร คงพิทยาชัย (ต่าย) 01-554-4210
โทร. 02-682-9880 โทรสาร 02-682-9885--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

แท็ก คู่แท้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ