ครูแนน-อริสรา ชี้คนไทยเก่งภาษาอังกฤษได้ไม่ยาก เปิดโครงการนำร่อง “ดูหนังซาวด์แทร็คเพื่อเก่งภาษาอังกฤษ”

ข่าวทั่วไป Thursday July 22, 2004 15:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ค.--สถาบันภาษา Enconcept E-Academy
ครูแนน-อริสรา ธนาปกิจ เอ็ดดูเทนเนอร์จากสถาบันภาษา Enconcept E-Academy เปิดโครงการนำร่อง “ดูหนังซาวด์แทร็คเพื่อเก่งภาษาอังกฤษ” กิจกรรมเสริมทักษะให้หนุ่มสาวและเยาวชนไทย ใช้โอกาสจากการดูหนังซาวด์แทร็ค พัฒนาความเก่งทางภาษาอังกฤษให้กับตัวเอง โดยครูพี่แนน อริสรา-ธนาปกิจ รวบรวมศิลปะและวิทยายุทธ์ทางภาษาอังกฤษ ถ่ายทอดเทคนิคและการจับหลักอย่างง่าย ๆ เพื่อให้คนรุ่นใหม่และเยาวชน สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ทันทีเมื่อชมภาพยนตร์ซาวด์แทร็ค โดยเปิดให้ผู้สนใจเข้าฟังฟรี ณ สถาบันเอ็นคอนเซ็ปท์ อี แอคเคเดมี่ สาขาสยาม สแควร์ โดยครูแนน-อริสรา จะใช้เวลาอบรมเทคนิค และชมภาพยนตร์ร่วมกับผู้สนใจ ในวันเสาร์ที่ 24 ก.ค. นี้ เวลา 16.00 — 20.30 น.
ทั้งนี้ ครูพี่แนน- อริสรา เปิดเผยว่า “คนรุ่นใหม่และเยาวชนในวันนี้ นิยมดูหนังซาวด์ แทร็คกันมากขึ้น เพราะได้รับอรรถรสจากการชมมากกว่าการดูหนังพากษ์ แต่คนดูหนังซาวด์แทร็คจำนวนมากก็ยังเจออุปสรรคสำคัญ คือไม่สามารถจับใจความบทสนทนาของตัวละครได้ ทำให้ต้องอาศัยการอ่านคำบรรยาย ซึ่งทำลายอรรถรสและความต่อเนื่องของการดูหนังเป็นอย่างมาก …การดูหนังซาวด์ แทร็คมีประโยชน์อย่างมากในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ เพราะบทสนทนาต่าง ๆ จะเป็นไปอย่างที่เกิดขึ้นจริงในชีวิตประจำวัน ได้รู้คำศัพท์ใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น และเมื่อเริ่มชำนาญแล้ว ก็จะสามารถเข้าใจความหมายแฝงในบทสนทนาที่ซับซ้อนบางอย่างได้อีกด้วย”
“ในเมื่อคนไทยทุกรุ่นทุกวัยล้วนนิยมดูหนังซาวด์แทร็คกัน ทำไมเราไม่ใช้โอกาสนี้สร้าง
พื้นฐานให้ผู้นิยมดูหนังได้นำไปเป็นแนวทาง หรือหลักของการฟังบทสนทนาจากตัวละคร ซึ่งหลักใหญ่ ๆ ในการจับใจความสำคัญของบทสนทนานั้นมีอยู่ไม่กี่ประการ หากได้เรียนรู้หลักการและเทคนิคเบื้องต้นนี้และนำไปทดลองใช้ ก็จะสามารถดูหนังซาวด์แทร็คได้อย่างเข้าใจและสนุกยิ่งขึ้น ภายในเวลาไม่นาน” เอ็ดดูเทนเนอร์แนน-อริสรา กล่าวปิดท้าย
ผู้สนใจกรุณาสำรองที่นั่ง ได้ที่ณัฐภรณ์หรือเขมิกา โทร. 02-905-1231-2 , 02-570-6770--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ