โครงการบรรเทาทุกข์ทางน้ำโดยเรือพระราชทานเวชพาหน์ เฉลิมพระเกียรติ

ข่าวทั่วไป Monday January 31, 2005 16:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ธ.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
เนื่องในโอกาส สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีพระชนมายุ ๕๐ พรรษา กองทัพเรือ ได้จัดโครงการบรรเทาทุกข์ทางน้ำโดยเรือพระราชทานเวชพาหน์ เฉลิมพระเกียรติ ณ ลุ่มน้ำเจ้าพระยา บริเวณจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่วันที่ ๑ กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ ๓๐ เมษายน ๒๕๔๘
โครงการบรรเทาทุกข์ทางน้ำ ฯ เป็นโครงการที่กองทัพเรือ โดย กรมกิจการพลเรือนทหารเรือ และกรมแพทย์ทหารเรือ ดำเนินการร่วมกับ สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย และสมาคมภริยาทหารเรือ โดยใช้เรือพระราชทานเวชพาหน์ ซึ่งเป็นเรือยนต์ที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานให้แก่ สภากาชาดไทย เมื่อวันที่ ๑๙ มกราคม ๒๔๙๘ สำหรับเป็นพาหนะในการเดินทางไปตรวจรักษาและให้ความรู้ด้านสุขภาพแก่ราษฎรผู้อาศัยอยู่ริมฝั่งน้ำ โดยการดำเนินการครั้งนี้เน้นให้บริการด้านทันตกรรมและให้ความรู้ด้านทันตสุขศึกษา สุขศึกษา โภชนาการ การป้องกันโรค การดูแลสุขภาพตนเองและเพื่อนบ้าน รวมทั้งความรู้ที่เกี่ยวกับการป้องกัน และการปฏิบัติเมื่อเกิดสาธารณภัย โดยเฉพาะเรื่องอุทกภัย
ผู้สนใจที่อยู่ในบริเวณลุ่มน้ำเจ้าพระยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สามารถรับบริการต่าง ๆ จากโครงการบรรเทาทุกข์ทางน้ำ ฯ เฉลิมพระเกียรติ ได้ ในช่วงวันดังกล่าว--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ