เอไอเอสนำโลกแห่ง Wireless Society สังคมสื่อสารไร้สายสมบูรณ์แบบ

ข่าวทั่วไป Wednesday August 4, 2004 14:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ส.ค.--เอไอเอส
เอไอเอสนำโลกแห่ง Wireless Society สังคมสื่อสารไร้สายสมบูรณ์แบบ ให้ประชาชนได้สัมผัสในงาน Bangkok International ICT Expo 2004
เอไอเอส โชว์วิสัยทัศน์ผู้นำโลกไร้สายในงาน Bangkok International ICT Expo 2004 นำแนวคิด AIS Wireless Society ที่จากนี้ไปเทคโนโลยีไร้สายจะเป็นเครื่องมืออำนวยความสะดวกให้แก่ทุกย่างก้าวของการใช้ชีวิตของคนในสังคม เชื่อมั่นประเทศไทยพร้อมเป็นศูนย์กลาง ICT ของภูมิภาคนี้จากศักยภาพเทคโนโลยีฝีมือคนไทยที่พร้อมแข่งขันกับชาวต่างชาติ พร้อมเชิญสัมผัสนวัตกรรมแห่งอนาคตใน AIS Future Zone
นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร, กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “เอไอเอส ในฐานะผู้นำการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่อันดับ 1 ของไทย มีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในงานแสดงเทคโนโลยี ICT ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย Bangkok International ICT Expo 2004 มีขึ้นในครั้งนี้ เนื่องจากปัจจุบัน ICT ได้ก้าวเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตของคนในสังคม ไม่ว่าจะเป็น Internet, Broadband, Wireless Technology ฯลฯ ซึ่งปัจจุบันประเทศไทยถือได้ว่ามีความพร้อม ทั้งในแง่ของบุคลากร, เทคโนโลยี ที่พร้อมแข่งขันกับต่างชาติได้อย่างเต็มที่ โดยจะเห็นได้จากนวัตกรรมใหม่ๆที่เกิดขึ้นจากฝีมือคนไทยในช่วงที่ผ่านมา อาทิ การพัฒนาบริการ TV on Mobile ของเอไอเอส ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของโลกที่ได้รับการยอมรับอย่างดียิ่งจากต่างประเทศ”
“ดังนั้นในงานนิทรรศการครั้งนี้ เอไอเอสจึงนำแนวคิดหลักในเรื่องของ Wireless Society หรือ สังคมสื่อสารไร้สายสมบูรณ์แบบ ที่เรามีความเชื่อว่าจะเข้ามามีส่วนทำให้ชีวิตคนไทยมีความสะดวกสบาย สร้างสีสันให้มีความสุขยิ่งขึ้น โดยนำเสนอผ่านทาง Brand และบริการของเอไอเอสทั้งหมด ประกอบด้วย
: Future Zone นำเสนอรูปแบบการใช้ชีวิตในอนาคตอันใกล้ที่กำลังจะมาถึง ด้วยแนวคิดต่างๆ อาทิ When you’re at Home ที่เมื่อคุณอยู่บ้านก็จะสามารถใช้อุปกรณ์เครื่องเดียวที่เป็นทั้งเครื่องมือสื่อสาร-ศูนย์รวมความบันเทิง พร้อมทั้งเชื่อมต่อกับ Home Control System ซึ่งเป็นระบบที่ช่วยควบคุมเครื่องใช้ภายในบ้านทั้งหมดได้อย่างง่ายดาย , When you’re Outdoor ที่สามารถใช้แว่นตาพิเศษเชื่อมต่อกับระบบสื่อสารไร้สายให้แสดงฟังก์ชั่นต่างๆที่จะคอยตรวจเช็คสุขภาพร่างกายขณะออกกำลังกายพร้อมสั่งงานด้วยเสียงเพื่อให้ส่งข้อมูลไปยัง Health Care Center ได้ทันที, When you’re shopping ที่ให้คุณผู้หญิงได้อัพเดทแฟชั่นอินเทรนด์พร้อม Virtual Dressing , When you’re in Car ด้วยมือถือรูปปากกาที่สามารถเชื่อมต่อกับระบบสื่อสารในรถโดยการสั่งการด้วยเสียงพร้อมนัดหมายกับศูนย์บริการเมื่อรถถึงเวลาตรวจสภาพ และ When you’re in Office ที่นำเสนอมือถือขนาดบัตรเครดิตที่มีฟังก์ชั่น Contactless ID ที่สามารถทำให้คุณแสดงตัวกับ Public Terminal ได้ทุกที่พร้อมเข้าถึงฐานข้อมูลได้ทันทีโดยไม่ต้องพกพา Notebook อีกต่อไป
: mobileLIFE ที่ยก mobileLIFE Gang มาป่วนทั้งงาน พร้อมเปิดตัว 3 บริการสุดเก๋ใหม่ล่าสุด ประกอบด้วย บริการ mHoroscope ดูโหวเฮ้งผ่านทาง MMS บนมือถือที่ตรงสุดๆ, บริการ Magazine on Mobile ให้คุณอ่านแม็กกาซีนเล่มโปรดได้ทุกที่ทุกเวลา , บริการ Play Comic ที่ชวนให้มาอ่านหนังสือการ์ตูนซุปเปอร์หน่อไม้จากค่ายวิบูลย์กิจ และบริการ Karaoke & Score ที่สามารถเก็บคะแนนไว้ประกวดกันได้ทันที
: Smart Solution บริการอัจฉริยะเพื่อธุรกิจที่ทำให้สามารถจัดการการสื่อสารในองค์กรของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพสุดๆ อาทิ Sale Force Automation —บริการที่พนักงานขายสามารถดึงข้อมูลเพื่อให้บริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็วทุกที่ ทุกเวลา, Smart Cashier — บริการที่ช่วยให้ร้านค้าสามารถติดต่อระหว่างเครื่องเก็บเงินสดกับสำนักงานใหญ่เพื่อส่งข้อมูลการขายประจำวัน, Fleet Management — บริการติดตามพาหนะเพื่อรักษาความปลอดภัยของทรัพย์สิน และบริการ Mobile Office ที่ให้พนักงานสามารถเชื่อมต่อสู่เครือข่ายข้อมูลกลางของบริษัทได้ทุกที่ ทุกเวลา
นอกจากนี้ยังมี Application และกิจกรรมสนุกๆอีกมากมายจาก GSM advance EVOLUTION, One-2-Call!, Serenade พร้อมเคาน์เตอร์แนะนำบริการจาก AIS โดยมุ่งเน้นให้ประชาชนทุกกลุ่ม ได้มาเลือกชมและสัมผัสกับเทคโนโลยีที่สอดคล้องกับ Lifestyle ของแต่ละกลุ่มได้อย่างเต็มที่”
นางสาวยิ่งลักษณ์ กล่าวเสริมในตอนท้ายว่า “เอไอเอสเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า การผนึกกำลังของกลุ่มผู้ประกอบการด้าน ICT ของประเทศไทยในครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญที่จะแสดงถึงศักยภาพและความพร้อมของคนไทย ในการที่จะเป็นผู้นำในภูมิภาคนี้ต่อไป”
พบกับนวัตกรรมแห่งโลกสื่อสารไร้สายของเอไอเอสได้ที่ AIS Booth ที่บริเวณ Hall 9 ชั้น 2 อิมแพค เมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ 4-8 สิงหาคม ศกนี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
สำนักประชาสัมพันธ์ เอไอเอส
โทร. 0-2299-5063, 0-1811-2412--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ