"อาร์. เอส.ฯ” ตาแหลมจับ “บรรณ บราซิล” แจ้งเกิดบนดิน แฟนอินดี้ขานรับงาน สุดเฉียบ ทำเพลงเองยันออกแบบหน้าปก

ข่าวทั่วไป Wednesday August 4, 2004 14:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ส.ค.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
เป็นหนุ่มอารมณ์ศิลป์ที่มีเสียงดนตรีเป็นส่วนสำคัญในชีวิตมาเนิ่นนาน สำหรับ “บรรณ สุวรรณโณชิน” เจ้าของชื่ออัลบั้ม “บราซิล” งานเพลงทำมือ (Hand Made) ขนานแท้ที่หลายคนอาจยังไม่ค่อยคุ้นหู แต่ถ้าพูดถึงเพลงชื่อ “เป็นลม” ในหมู่คอเพลงอินดี้ขณะนี้ก็กำลังได้รับความสนใจอย่างมาก ความสามารถ “บรรณ” เรียกได้ว่าเข้าตาของค่ายยักษ์อย่าง “อาร์. เอส.ฯ” เข้าอย่างจัง เพราะเจ้าตัวไม่เพียงแต่จะจรดปากกาแต่งคำร้อง ทำนอง และเรียบเรียงเองทุกเพลงเท่านั้น แต่ในส่วนของการออกแบบ และผลิตปก อัลบั้ม “บรรณ” ได้ใส่ไอเดีย และลงมือทำด้วยตัวเองทั้งหมด งานชุดนี้จึงเป็นความภาคภูมิใจที่ทาง “อาร์. เอส.ฯ” และ “บรรณ” ยินดีนำเสนอให้ทุกคนที่มีดนตรีในหัวใจ ได้เปิดหู เปิดใจฟังไปพร้อมกันทั้งประเทศ โดย “บรรณ” ได้เล่าถึงการทำงานชุดนี้ว่า
“ก็ต้องขอบคุณสำหรับกระแสอัลบั้ม “บราซิล” ที่ค่อนข้างดีวันดีคืน หลายๆ คนที่ได้ฟังเพลง “เป็นลม” ตามสถานีวิทยุ และชมมิวสิกฯ ทางโทรทัศน์ ก็อาจจะสงสัยกันว่าเพลงนี้มาจากไหนใครแต่ง ใครร้อง เพราะในมิวสิกฯ ก็ไม่ได้เห็นหน้าตาของผม คราวนี้ผมก็ขอแนะนำตัวนะครับ ผมชื่อ “บรรณ สุวรรณโณชิน” อัลบั้ม “บราซิล” ครับ ซึ่งมีเพลงเปิดตัวชื่อ “เป็นลม” ภาพรวมของเพลงในอัลบั้มชุดนี้เป็นเพลงฟังง่ายสบายๆ เรียกว่าเป็นแนว “สแตนดาร์ด แจ๊ส” (Standard jazz) หรืออีกชื่อหนึ่งว่าแนว “แร็คไทม์” (Ragtime) ซึ่งเป็นดนตรี แจ๊ส ในยุค 50’s อาจจะถือว่าเป็นการปัดฝุ่นยุคแรกๆ ของดนตรีแจ๊ส ซึ่งยังเป็นยุคที่มีเครื่องดนตรีไม่ซับซ้อน อย่างเพลง “เป็นลม” ก็จะมีเสียงเปียโนซึ่งเป็นเครื่องดนตรีที่ผมถนัดที่สุด รับหน้าที่เป็นพระเอกของเพลงนี้ครับ สำหรับเนื้อหามีลูกเล่นตรงการเล่นคำว่า “เป็นลม” ไม่ได้หมายถึงอาการเวียนหัว หน้ามืด จะเป็นลมนะครับ แต่หมายถึงการให้ลมรับหน้าที่เป็นสื่อกลางที่พัดความรู้สึกดีๆ ให้กันเช่นลมคิดถึง แทนที่จะใช้โทรศัพท์ อีเมล์ส่งถึงกัน สำหรับอัลบั้มชุดนี้นอกจากผมจะรับหน้าที่เขียน เนื้อร้อง ทำนอง เรียบเรียง และร้องเพลงเองแล้ว ก็ยังมีโอกาสคิด ออกแบบหน้าปก ตัวอักษรทุกตัวผมก็ขอเป็นคนคิดเอง และลงมือวาดรูป เขียนคำต่างๆ ด้วยมือตัวเอง เพราะผมตั้งใจให้งานชุดนี้เป็นงานแฮนด์เมดของจริงครับ โดยทาง “อาร์. เอส.ฯ” ก็ปล่อยผ่านให้อิสระในการทำงานมาก แรกๆ ผมก็เป็นห่วงเหมือนกัน นะครับ ว่ามาอยู่ค่ายใหญ่จะมีใครมาเปลี่ยนแปลงงานของผมหรือเปล่า แต่ปรากฏว่าทีมงานทุกคนให้อิสระกับผม อยากนำเสนอมุมมองของตัวเองออกมาแบบไหน ยังไง ก็ตามสบายเลยครับ ผมก็ขอฝากให้อัลบั้ม “บราซิล” ชุดนี้เป็นจุดเริ่มต้นดีๆ ระหว่างผม และคนฟังทุกคนให้เราได้รู้จักกัน ใกล้ชิด และคิดถึงกันไปเรื่อยๆ นะครับ”
ได้ทำความรู้จักกับตัวตนของ “บรรณ สุวรรณโณชิน” และอัลบั้ม “บราซิล” งานเพลงทำมือขนานแท้กันไปพอสมควรแล้ว ยังไงลองติดตามหาฟังกันต่อได้วันนี้ !!! ทุกแผง !!! ทั่วประเทศ--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ