ธสน. เปิดอบรมหลักสูตร “ประกาศนียบัตรการจัดทำเอกสารส่งออก”

ข่าวทั่วไป Monday August 9, 2004 15:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ส.ค.--ธสน.
ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (ธสน.) จัดอบรมหลักสูตร “ประกาศนียบัตรการจัดทำเอกสารส่งออก” ให้แก่ผู้ส่งออกทั่วไปที่สนใจ เน้นให้ความรู้เกี่ยวกับเครื่องมือการชำระเงินระหว่างประเทศ กฎระเบียบทางการค้าระหว่างประเทศ ความเสี่ยงที่เกิดจากการจัดทำเอกสาร และการจัดทำเอกสารส่งออกให้สอดคล้องกับกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง
นางกสิณา ศรีสอ้าน ผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ ซึ่งรับผิดชอบดูแลสำนักพัฒนาบริการและลูกค้าสัมพันธ์ของ ธสน. เปิดเผยว่าจากประสบการณ์ที่ ธสน. ได้ทำงานร่วมกับผู้ส่งออกมาหลายปี ทำให้เข้าใจปัญหาและอุปสรรคในการทำธุรกิจส่งออก ผู้ส่งออกมักประสบปัญหาเกี่ยวกับการถูกปฏิเสธการชำระเงินค่าสินค้าจากต่างประเทศโดยมีสาเหตุจากข้อผิดพลาดในการทำเอกสารส่งออก ตลอดจนขาดความรู้ที่จำเป็นเกี่ยวกับกฎระเบียบทางการค้าระหว่างประเทศ ดังนั้น ในโอกาสครบรอบ 10 ปี ธสน. จึงได้จัดทำหลักสูตรเพื่อพัฒนาและเสริมสร้างความรู้ให้แก่บุคลากรในภาคการส่งออกของไทยคือหลักสูตร “ประกาศนียบัตรการจัดทำเอกสารส่งออก” เพื่อมุ่งสร้างบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการจัดทำเอกสารส่งออก ป้องกันปัญหาการถูกปฏิเสธการชำระเงินจากต่างประเทศเนื่องจากการจัดทำเอกสารผิดพลาดแทนการแก้ไขปัญหาในภายหลัง โดยเน้นความรู้ทั้งภาคทฤษฎีและ Workshop การลงมือปฏิบัติจริงพร้อมคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ ธสน. เกี่ยวกับเครื่องมือการชำระเงินทางการค้าระหว่างประเทศ, UCP 500 และ ISBP, ความเสี่ยงที่เกิดจากเอกสารส่งออกและเอกสารขนส่ง, การขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ, การจัดทำเอกสารส่งออกให้สอดคล้องกับ L/C และ UCP 500, และการติดตามการชำระเงินระหว่างประเทศ ซึ่งหลังจากอบรมแล้วผู้เข้ารับการอบรมจะได้รับประกาศนียบัตรรับรองจาก ธสน. อีกด้วย
ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดและสมัครลงทะเบียนได้ตั้งแต่บัดนี้ที่ www.exim.go.th หรือที่ “สำนักพัฒนาบริการและลูกค้าสัมพันธ์” ธสน. สำนักงานใหญ่ โทร. 0 2271 3700, 0 2617 2111 ต่อ 2523
ต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดต่อส่วนประชาสัมพันธ์ สำนักบริหาร
โทร. 0 2271 3700, 0 2278 0047, 0 2617 2111 ต่อ 1142-1145--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ