ดยุคทอร์ควิล เอียน แคมป์เบล ดยุคที่ 13 แห่งอาร์กายล์ สก๊อตแลนด์

ข่าวทั่วไป Wednesday August 24, 2005 18:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
ดยุคทอร์ควิล เอียน แคมป์เบล ดยุคที่ 13 แห่งอาร์กายล์ สก๊อตแลนด์ เป็นผู้นำแห่งราชวงศ์ สก็อตแลนด์ ซึ่งสืบทอดโดยกำเนิดและทรงเป็นหนึ่งในผู้แทนพระองค์แห่งสมเด็จพระนางเจ้าอลิซาเบธ ที่ 2 อีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้น ดยุคทอร์ควิล เอียน แคมป์เบล ยังทรงเป็นนักธุรกิจหนุ่มที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากอีกด้วย
ผู้แทนพระองค์แห่งสมเด็จพระนางเจ้าอลิซาเบธฯ ประเทศสก๊อตแลนด์
ก่อนที่จะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นดยุคทอร์ควิล เอียน แคมป์เบล ได้ทรงเข้าร่วมงานสังคมร่วมกับบิดาตั้งแต่ยังเยาว์ และด้วยพระปรีชาสามารถ จึงได้รับตำแหน่งในฐานะหนึ่งในผู้แทนพระองค์แห่งสมเด็จพระนางเจ้าอลิซาเบธฯ ในประเทศสก๊อตแลนด์ ดยุคทอร์ควิล เอียน แคมป์เบล จึงได้ทรงเข้าร่วมงานพิธีการต่างๆ อยู่เป็นประจำ ในฐานะผู้แทนพระองค์แห่งสมเด็จพระนางเจ้าอลิซาเบธฯ
ประมุขแห่งตระกูลเก่า "แคลน แคมป์เบล"
ดยุคทอร์ควิล เอียน แคมป์เบล ยังทรงเป็นประมุขแห่งตระกูลแคมป์เบล แคลน(Campbell Clan) ซึ่งเป็นตระกูลที่มีบทบาทในประวัติศาสตร์สก็อตแลนด์ และยังมีส่วนในเหตุการณ์สำคัญต่างๆ ของประเทศสก็อตแลนด์มากกว่าหลายศตวรรษ ซึ่งตระกูลแคมป์เบล แคลน นี้มีสมาชิกของตระกูลกว่า 3 ล้านคนทั่วโลก
นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ
จากตำแหน่งในพระราชวังอินเวอราเรย์(Inveraray Castle) บ้านแห่งประวัติศาสตร์ของแคลน แคมป์เบล ดยุคทอร์ควิล เอียน แคมป์เบล เป็นผู้สืบทอดธุรกิจระหว่างประเทศที่ขยายธุรกิจภายในนามของอาร์กายล์ แอนด์ แคมป์เบล ซึ่งมีตั้งแต่ธุรกิจด้านการท่องเที่ยว การกีฬาในสนาม การเกษตร การป่าไม้ จนไปถึงการซื้อขายที่ดินเพื่อการพาณิชย์ ธุรกิจอาร์กายล์ แอนด์ แคมป์เบลนี้ ครอบคลุมที่ดินกว่า 50,000 เอเคอร์ หรือ 125,000 ไร่ ซึ่งตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันตกของสก๊อตแลนด์
นักบริหารแห่งวงการสก็อตช์ วิสกี้
ปัจจุบัน ดยุคทอร์ควิล เอียน แคมป์เบลยังทรงดำรงตำแหน่งผู้จัดการภูมิภาค(Regional Manager) ของชีวาส บราเธอร์ส(Chivas Brothers) บริษัทสก็อตช์ วิสกี้ ที่มีสินค้าส่งออกที่ใหญ่ที่สุดของประเทศศก๊อตแลนด์ รองจากน้ำมัน ดยุคทอร์ควิล เอียน แคมป์เบล ยังทรงสร้างความแข็งแกร่งให้กับตลาดสก็อตช์ วิสกี้ ทั่วโลกเป็นอย่างมาก อาทิ รอยัล ซาลูท(Royal Salute) ซึ่งเป็นสก็อตช์ วิสกี้ที่ผลิตขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการขึ้นครองราชย์ของสมเด็จพระนางเจ้าอลิซาเบธที่ 2
ประวัติ
ดยุคทอร์ควิล เอียน แคมป์เบล ปัจจุบันทรงมีอายุ 37 พรรษา ทรงสมรสกับดัชเชสเอเลนอร์ มารี่ แคดบิวรี่(Eleanor Mary Cadbury) เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ปี พ.ศ.2545 โดยทรงมีโอรสหนึ่งองค์ นามว่าเฟดเดอริค แคมป์เบล(Federick Campbell) และยังทรงสนในในการเล่นกีฬาต่างๆ เช่น สกี เรือใบ ดำน้ำ ตกปลา กอล์ฟ และโปโลช้าง ซึ่งทรงเป็นกัปตันทีมการแข่งขันโปโลช้างชีวาส รีกัล สก็อตแลนด์ โดยเป็นรองแชมป์โลกเมื่อปี 2004--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ